Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 1/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thể hiện trách nhiệm cao nhất vì sự phát triển Thủ đô; Kinh tế Hà Nội phục hồi tích cực; Nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội Vũ Mão: Người khởi xướng nhiều đổi mới hoạt động của Quốc hội…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 1/6/2020.

 Trang nhất số báo 125 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 1/6/2020

Thể hiện trách nhiệm cao nhất vì sự phát triển Thủ đô

Cuối tuần qua, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ nguyên lãnh đạo chủ chốt TP qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ trì hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn. Tham dự hội nghị có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Đông Vũ Oanh, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Thế Duyệt, Phạm Quang Nghị; các đồng chí nguyên Thường trực Thành ủy, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND TP; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy...

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Hải

Kinh tế Hà Nội phục hồi tích cực

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban trực tuyến công tác tháng 5/2020 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, nhìn chung trong tháng 5 vừa qua, tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn TP đã có những cố gắng khôi phục phát triển kinh tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

 Quang cảnh hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 5. Ảnh: Công Thọ

Nguyên Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội Vũ Mão: Người khởi xướng nhiều đổi mới hoạt động của Quốc hội

Nhắc đến nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão là nhắc đến một trong những người có đóng góp lớn vào việc thúc đẩy đổi mới Quốc hội, đóng góp lớn vào hoạt động ngoại giao nghị viện. Đồng thời, với báo chí, ông cũng là một chính khách luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí trên nhiều lĩnh vực.

 Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội – Vũ Mão tại buổi giao lưu trực tuyến  Để bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Xóa giường dịch vụ trong bệnh viện công: Người nghèo thêm cơ hội

Thông tin Bệnh viện Bạch Mai sẽ xoá sổ giường bệnh dịch vụ được nhiều người dân, bệnh nhân đặc biệt quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là điều cần thiết phải thực hiện nhằm thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo trong cơ sở y tế công, đảm bảo người bệnh được công bằng trong điều trị. 

 Nơi tiếp đón bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh Ảnh Phương Thu

Công - tư lẫn lộn, khó nói chuyện công bằng

Câu chuyện BV Bạch Mai sẽ xóa bỏ giường dịch vụ cho thấy, đã đến lúc cần chấm dứt mô hình tư trong BV công. Xã hội hóa công tác chăm sóc y tế không đồng nghĩa với đẩy y tế công sang vận hành quản lý theo mô hình tư nhân, cũng không đồng nghĩa với hình thành mô hình “công - tư hợp tác”. Xã hội hóa phải là tạo ra một môi trường pháp lý để các nguồn lực trong xã hội tham gia cao nhất vào công tác chăm sóc sức khỏe, cả dự phòng, điều trị, và phục hồi chức năng. 

 Thăm khám, điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai.  Ảnh Nguyễn Ngọc

Người Việt đã dần ít mang theo tiền mặt

Sau dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng ít tiền mặt hơn để ủng hộ các phương thức thanh toán kỹ thuật số mới, bao gồm các công nghệ thanh toán như thẻ không tiếp xúc, thanh toán di động và thương mại điện tử.

 Thanh toán bằng thẻ tín dụng tại siêu thị Fivimart. Ảnh  Việt Linh

Phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc: Hình thành đô thị mới hiện đại phía Tây Hà Nội

Cuối tuần qua, bản Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000,  đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt. Đây là bản quy hoạch với quy mô lớn và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với Hà Nội mà còn của cả nước.

 Phối cảnh khu đô thị Hòa Lạc

Xây dựng đồng bộ hệ thống nhà chờ xe buýt: Một vốn bốn lời

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP kế hoạch xây dựng, lắp đặt 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận. Nhiều chuyên gia cho rằng, nhà chờ xe buýt là khoản đầu tư “một vốn bốn lời”, cần được triển khai sớm.

 Nhà chờ xe buýt Long Biên.  Ảnh Thanh Hải

Xã Liên Phương, huyện Thường Tín: Trạm trung chuyển rác thải gây ô nhiễm

Nhiều năm nay, xã Liên Phương, huyện Thường Tín tồn tại trạm trung chuyển rác thải rộng 400m2 “tọa lạc” ven đường giao thông, thường xuyên để rác tồn đọng, lưu cữu đã gây ra mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân thôn Bạch Liên.

 Trạm trung chuyển rác thải gây ô nhiễm cho người dân xã Liên Phương

Rộn ràng hoạt động đón Tết thiếu nhi

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2020, sân khấu cả nước sôi động với nhiều chương trình kịch, xiếc, rối phục vụ khán giả nhí. Sự trở lại của các vở diễn, suất chiếu sau thời gian dài “ngủ đông” được các nghệ sĩ, diễn viên kỳ vọng sẽ đem lại sức sống mới cho sân khấu nước nhà. 

 Chương trình nghệ thuật “Bay lên ước mơ” của Nhà hát Tuổi Trẻ nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hà Nội không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau

Hôm nay 1/6 Quốc tế thiếu nhi và cũng là ngày đầu tiên trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2020. TP Hà Nội đặt ra mục tiêu xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện tạo điều kiện để mọi trẻ em được phát triển toàn diện.

 Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Chương Mỹ Nguyễn Văn Nam tặng quà cho trẻ em xã Tốt Động.

Canh cánh nỗi lo sạt lở bờ sông

Do ảnh hưởng của mưa lũ những năm gần đây, nhiều tuyến sông trên địa bàn Hà Nội đang bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến an toàn đê điều, phòng chống thiên tai, đặc biệt là cuộc sống của cư dân ven sông. 

 Biển cảnh báo được lắp đặt tại khu vực sạt lở bờ tả sông Bùi đoạn qua xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ

Cảnh giác với bệnh viêm não Nhật Bản

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư tiếp nhận 98 ca mắc viêm não, trong đó có 2 ca viêm não Nhật Bản, còn lại viêm não do các loại virus khác. Bệnh viêm não Nhật Bản để lại nhiều di chứng nặng như liệt, bại não, sống thực vật…

 Bệnh nhi V.T.K. (10 tuổi) bị viêm não Nhật Bản đang điều trị tại BV Nhi T.Ư

Vết nứt sâu trong xã hội Mỹ

Các cuộc biểu tình rầm rộ biến thành bạo loạn càn quét nhiều TP của Mỹ, sau vụ cảnh sát làm chết người da màu ở bang Minnesota, cho thấy những rạn nứt sâu sắc trong lòng quốc gia "tôn thờ" giá trị dân chủ này.

 Một người biểu tình cầm quốc kỳ Mỹ ở TP Minneapolis hôm 29-5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần