Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 16/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo thành phố trao các quyết định về công tác cán bộ; Hà Nội dành gần 380 tỷ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2021; Tăng cường phối hợp giữa TP Hà Nội với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 295 ra ngày 16/12.

 Trang nhất số báo 295 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/12/2020

Lãnh đạo thành phố trao các quyết định về công tác cán bộ

Ngày 15/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị trao quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Huyện uỷ Ứng Hoà và Liên đoàn Lao động TP.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Quyết định về công tác cán bộ cho ông Nguyễn Phi Thường. Ảnh Công Hùng

Hà Nội dành gần 380 tỷ đồng tặng quà Tết Nguyên đán 2021

Chiều 15/12, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin kế hoạch hoạt động thăm, tặng quà của TP Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

 Đại diện LĐLĐ TP Hà Nội tặng quà cho công nhân, viên chức, người lao động Công ty CP kim khí Thăng Long dịp Tết 2020. Ảnh Mai Quý

Tăng cường phối hợp giữa TP Hà Nội với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn

Ngày 15/12, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị phối hợp hoạt động giữa TP Hà Nội với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn năm 2021-  2022. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị. 

 Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBNDTP Hà Nội cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Tọa đàm trực tuyến "Đảm bảo nguồn cung hàng hóa trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021": Cam kết bình ổn hàng hóa dịp Tết

Để không thiếu hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 các DN bán lẻ Hà Nội đã chủ động chuẩn bị hàng hóa. Đó là khẳng định của các DN tại buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Đảm bảo nguồn cung hàng hóa trước trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021" do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 15/12. 

 Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh Duy Khánh

Facebook nói một đằng, làm một nẻo

Chấp hành nghiêm chính pháp luật tại Mỹ nhưng Facebook đang tỏ ra coi thường pháp luật của Việt Nam khi ngang nhiên dung túng cho nhiều thông tin độc hại, phản động tồn tại. Không chỉ thế, với doanh thu lên tới 1 tỷ USD/năm, mạng xã hội này vẫn "lờ" đi nghĩa vụ đóng thuế.

 Cần quản lý các thông tin, hoạt động trên Facebook tại Việt Nam. Ảnh Hoàng Triều

Sôi động cuộc đua ngân hàng số

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt ngân hàng đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số, nâng cấp app thành siêu ứng dụng. Có thể nói, chưa bao giờ cuộc cạnh tranh số hóa giữa các ngân hàng lại mạnh mẽ như hiện nay và dự báo sẽ còn tiếp diễn trong những năm tới.

 Khách hàng giao dịch ứng dụng công nghệ số tại BIDV. Ảnh Thảo Nguyên

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước ngày bàn giao: Nhiều nhà ga xuống cấp, hư hỏng

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang trong giai đoạn chạy thử toàn hệ thống để đánh giá an toàn. Đây là bước chạy đà quan trọng để công trình này khai thác thương mại rồi bàn giao cho TP Hà Nội.

Dưới chân nhà ga Văn Quán tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông bị biến thành bãi đỗ xe tự phát (ảnh to). Tình trạng bong tróc, nứt vỡ lớp sơn phủ xuất hiện ở nhiều nhà ga (ảnh nhỏ). Ảnh: Quý Nguyễn

Quản lý trật tự xây dựng: Cách làm hay của xã Kim Chung

Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, các dự án thu hồi đất chậm triển khai… đã khiến công tác quản lý trật tự đô thị (TTĐT), trật tự xây dựng (TTXD) trên đất nông nghiệp trở thành bài toán khó đối với chính quyền các địa phương. Song, với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, vấn đề trên đang từng bước được xử lý tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

 Lực lượng chức năng xã Kim Chung xử lý vi phạm trật tự đô thị trên đất nông nghiệp. Ảnh Công Trình

Lợi ích kép từ phát triển vườn đô thị

Trong điều kiện đô thị ngày càng đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường, diện tích đất dùng cho cây xanh đang dần bị hạn chế, việc áp dụng các giải pháp xanh với hình thức vườn đô thị cần được tính đến nhằm đảm bảo tỷ trọng không gian xanh, cải thiện hệ sinh thái đô thị, giảm ô nhiễm không khí và đem lại nhiều lợi ích khác cho cộng đồng.

 Người dân dãy tập thể Đ14 Phương Mai tạo các mảng xanh tại khu vực sân chung tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Ảnh: Vũ Cúc

Quản lý kho vật chứng: Nâng cao hiệu quả phối hợp liên ngành

Bảo quản vật chứng, tài sản tạm giữ trong thi hành án dân sự (THADS) có vai trò quan trọng trong việc phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và tổ chức thi hành án, góp phần đảm bảo thực thi pháp luật hiệu quả. Do đó, công tác này đã được hệ thống cơ quan THADS và các ngành liên quan chú trọng phối hợp thực hiện.

 Kho vật chứng của cơ quan thi hành án dân sự nhiều nơi còn hạn chế. (Ảnh minh họa)

Cải lương kết đôi với xiếc: Phép thử táo bạo

Ý tưởng đưa cải lương lồng với nghệ thuật xiếc tưởng bất khả thi, hóa ra lại đưa đến trải nghiệm mới mẻ không ngờ trong dự án dựng huyền sử về Tứ bất tử của văn hóa dân gian Việt và khởi đầu là vở “Cây gậy thần” vừa ra mắt khán giả.

 Nghệ sĩ cải lương và xiếc kết hợp mượt mà trong“Cây gậy thần”.

Tăng tuổi nghỉ hưu: Lao động trẻ bị tác động

Tuổi nghỉ hưu tăng sẽ tác động đến cơ hội việc làm của lao động trẻ. Tuy nhiên, nếu người lao động (NLĐ) biết nắm bắt nhu cầu thực tế, trang bị những kỹ năng cần thiết thì sẽ có công việc tốt và khẳng định được năng lực của bản thân.

 Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để tạo điều kiện cho người lao động có công việc, ổn định cuộc sống. Ảnh Oanh Trần

Đẩy nhanh tiến độ di dân vùng ảnh hưởng môi trường: Bảo đảm tái định cư cho người dân

Ổn định đời sống cho người dân vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn là một trong những nhiệm vụ được UBND TP Hà Nội đặc biệt quan tâm, chỉ đạo rốt ráo trong thời gian qua.

 Hạ tầng khu tái định cư tại xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đang dần được hoàn thiện. Ảnh Trọng Tùng

Nước Mỹ còn căng

Ngày 15/12, giờ Việt Nam, Cử tri đoàn đã công nhận chiến thắng bầu cử Tổng thống cho đảng viên Dân chủ Joe Biden. Tuy nhiên, cục diện chính trị Mỹ được cho vẫn phụ thuộc sâu sắc vào những diễn biến trước lễ tuyên thệ nhậm chức 

 Tổng thống đắc cử Joe Biden.