Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 16/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề xuất lùi thời hạn xử phạt xe kinh doanh không lắp camera: Lợi bất cập hại; Phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 137 ra ngày 16/6/2021.

 Trang nhất số 137 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 16/6/2021
Đề xuất lùi thời hạn xử phạt xe kinh doanh không lắp camera: Lợi bất cập hại
Việc các DN vận tải gặp khó vì Covid-19 là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chỉ vì lý do này mà lùi thời hạn xử phạt xe kinh doanh không lắp camera như Bộ GTVT vừa đề xuất Chính phủ là thiếu thuyết phục. Đặc biệt là trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép mà Thủ tướng Chính phủ đề ra.
 Nhiều DN đề xuất lùi thời hạn bắt buộc lắp camera do gặp khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh Vũ Điệp
Phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa
Ngày 15/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp. Ảnh Công Thọ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội: Triển khai các gói hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 còn chậm
Ngày 15/6, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 57, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm. Trong đó, nhiều ý kiến đánh giá cao những chính sách đã được Chính phủ triển khai, tuy nhiên vẫn băn khoăn về tốc độ triển khai các gói hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng bởi Covid-19
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp. Ảnh Doãn Tấn
112 tác phẩm được chọn trao Giải Báo chí quốc gia lần XV
Chiều 15/6, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia tổ chức họp báo về Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV - năm 2020.
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giải báo chí Quốc gia Hồ Quang Lợi trả lời báo chí. Ảnh Thành An
Chuẩn bị tốt cho kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND các cấp
Ngày 15/6, Ủy ban Bầu cử các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Ba Vì tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 Lãnh đạo huện Gia Lâm biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh Hoàng Quyết
Ngày không tiền mặt 2021: Hướng tới phương thức thanh toán tiện ích, minh bạch
Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang là xu thế chủ đạo. Để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa - dịch vụ, ngày 16/6 đã được lựa chọn là "Ngày không tiền mặt" tại Việt Nam. 
 Người dân nên sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa - dịch vụ.  Ảnh Việt Linh
Nhiều yếu tố hỗ trợ tỷ giá
Từ đầu năm đến nay, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) giảm nhẹ theo xu hướng giao dịch của USD trên thị trường thế giới và cách thức điều hành linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Xu hướng này được dự báo sẽ duy trì từ nay đến cuối năm.
 Hoạt động nghiệp vụ tại HDBank Hà Nội. Ảnh Trần Việt
Dự án mở rộng Quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai: Bao giờ hết tắc?
Mặc dù được đánh giá là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TP nhưng tuyến đường dài 20,9km cho đến nay chỉ có hơn 2,5km ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ là hoàn thành việc chỉnh trang, nâng cấp, phần còn lại của con đường vẫn bế tắc trong các phương án lập chủ trương đầu tư.
 Nút cổ chai ngã ba Ba La thường xuyên ùn tắc hướng QL 6 vào nội đô. Ảnh Ngọc Hải
Gần 80 công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương năm 2020: Đổi tên công ty nhưng trách nhiệm không đổi
Gần 80 công nhân vệ sinh môi trường (VSMT) Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay đổi tên thành Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) bị nợ lương năm 2020 chưa được thanh toán, khiến nhiều công nhân rơi vào cảnh khó khăn.
 Công nhân Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân thu gom rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm năm 2020.
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng: Khắc phục khoảng trống trong quản lý đô thị
Đô thị hóa là một xu thế tất yếu đặt ra trong quá trình phát triển, tuy nhiên sự phát triển quá nhanh và nóng tại các đô thị lớn đã kéo theo nhiều hệ lụy như quá tải hạ tầng, gia tăng ô nhiễm môi trường, thiếu không gian xanh... Những bất cập này nếu không được khắc phục và kiểm soát tốt sẽ dẫn tới hậu quả lâu dài cho phát triển kinh tế - xã hội.
 Xây dựng khu đô thị phải đúng quy hoạch để phát triển kinh tế xã hội. Ảnh Thanh Hải
Sổ hộ khẩu bị thu hồi, hết hiệu lực: Hướng người dân quen với mã số định danh cá nhân
Từ ngày 1/7/2021, Luật Cư trú chính thức có hiệu lực. Người dân băn khoăn, trong trường hợp sổ hộ khẩu bị thu hồi, hết hiệu lực  công dân thực hiện các thủ tục hành chính thế nào?
 Sổ hộ khẩu đã được cấp có giá trị đến hết ngày 31/12/2022. Ảnh Trần Anh
Nghệ sĩ chung tay tiêu thụ nông sản Bắc Giang
Thời gian qua, nghệ sĩ trên cả nước đã tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ bà con nông dân ở Bắc Giang tiêu thụ nông sản, thích ứng với tình hình dịch Covid-19. Hành động đẹp xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, sẻ chia đã nhận được sự hưởng ứng, lan tỏa mạnh mẽ và khiến hình ảnh người nghệ sĩ càng trở nên gần gũi, thiện cảm trong mắt công chúng.
 NSƯT Xuân Bắc trong chương trình bán hàng trực tuyến, hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản. Ảnh Lại Tấn
Thi vào lớp 10 hệ song bằng: Căng thẳng nhưng hấp dẫn
Ngày 15/6 và chiều 16/6, gần 300 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 hệ song bằng của 2 trường: THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và THPT Chu Văn An (mỗi trường tuyển 50 chỉ tiêu), đặt tại điểm thi duy nhất là trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.
 Đối tượng đăng ký dự thi hệ song bằng đa phần là những học sinh đã theo học hệ song bằng từ cấp 2 của một số trường.  Ảnh Tiến Đạt
Nâng chất lượng chuỗi liên kết chăn nuôi
Thời gian qua, ngành chăn nuôi Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển theo chuỗi liên kết, nhằm hướng đến sản xuất hàng hóa giá trị cao, giúp người nông dân có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng của các chuỗi chưa cao, còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi phải có giải pháp tháo gỡ.
 Nhiều hộ dân nuôi gia cầm đạt hiệu quả kinh tế cao tại huyện Chương Mỹ. Ảnh Trần Dũng
Hà Nội hướng tới xuất khẩu chuối
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, xuất khẩu 20 - 30% sản lượng chuối hàng năm; 60 - 80% vùng trồng chuối đạt Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Hiện thực hóa mục tiêu này, TP đang tập trung phát triển các vùng trồng chuối hàng hóa theo hướng an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu, đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.
 Mô hình trồng chuối tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm cho hiệu quả kinh tế cao.
Hà Nội đón gần 300 công dân từ Bắc Giang trở về
Ngày 15/6, thực hiện nhiệm vụ UBND TP giao, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành liên quan đã đón 286 công dân Hà Nội làm việc tại điểm nóng dịch Covid-18 Bắc Giang trở về.
 Công dân ở Bắc Giang có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội khẩn trương ra xe để lên đường về Hà Nội.. Ảnh Công Phạm
Nhật Bản tặng 1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam
Nhật Bản sẽ tặng 1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam ngày 16/6, hãng thông tấn Kyodo News dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết.
 Đại sứ Nhật Bản chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc Chính phủ Nhật Bản