Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 17/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Giữ vững thành quả, kiên trì bảo vệ từng “pháo đài” chống dịch; Huyện Đông Anh: Nhiều tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 111 ra ngày 17/5/2021.

 Trang nhất số báo 111 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 17/5/2021
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Giữ vững thành quả, kiên trì bảo vệ từng “pháo đài” chống dịch
Theo công bố của Bộ Y tế, Hà Nội vừa có thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 xuất phát từ ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh). Như vậy, đến nay, toàn TP đã có 200 ca Covid-19, trong đó hơn 1 nửa xuất phát từ 2 bệnh viện lớn của Trung ương đóng trên địa bàn.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm, động viên các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh Phạm Hùng
Huyện Đông Anh: Nhiều tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng 
Chiều 16/5, tại UBND huyện Đông Anh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 4 cá thuộc huyện Đông Anh về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 24 điểm cầu và phát thanh trên hệ thống truyền thanh của huyện Đông Anh.
 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh. Ảnh Doãn Thành
Thiếu hụt chip điện tử: Tăng trưởng ngành ô tô gặp khó
Tình trạng thiếu hụt linh kiện, chủ yếu là chip điện tử khiến hàng loạt thương hiệu ô tô gặp khó khăn trong sản xuất, kéo dài thời gian giao xe tới 1 - 2 tháng so với bình thường. Đặc biệt, việc thiếu hụt chip điện tử khiến ngành ô tô khó có thể tăng trưởng như mong muốn và làm giá bán xe có thể tăng.
 Nhà máy ô tô Vinfast. Ảnh Phạm Hùng
Chủ động kịch bản phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử
Cuối tuần qua, đoàn kiểm tra của TP do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại huyện Ba Vì về công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác của TP kiểm tra thực tế Khu vực bỏ phiếu số 2 - xã Yên Bài, huyện Ba Vì. Ảnh Thùy Linh
Khách sạn đóng cửa, doanh nghiệp rao bán
Hoạt động du lịch đóng băng do dịch Covid-19 đã khiến DN kinh doanh khách sạn ở Hà Nội lâm vào cảnh đình đốn. Trước tình cảnh này, nhiều DN đóng cửa, thậm chí không ít khách sạn đang được rao bán sau những ngày tháng treo biển tạm dừng hoạt động.
 Khách sạn 41 Hàng Bè đóng cửa dừng kinh doanh. Ảnh: Thu Hương
Ngăn chặn sàn "tài chính ma": Dễ mà khó!
Liên tục các sàn giao dịch ngoại hối, vàng, tiền ảo… còn gọi là sàn "tài chính ma" bị sập trong thời gian qua. Dù vậy những sàn giao dịch kiểu trên vẫn liên tục được cho ra đời, cái này mất lại xuất hiện cái khác một cách nhanh chóng...
 Giao dịch tiền ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ bi lừa đảo. Ảnh Công Hùng
Dư nợ bất động sản đang được kiểm soát chặt chẽ
Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng cấp tín dụng vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) vẫn được ghi nhận có sự gia tăng với mức trên 2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, tín dụng BĐS đang được kiểm soát chặt chẽ.
 Thị trường BĐS vẫn đang được kỳ vọng có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Ảnh Phạm Hùng
Điểm nóng giao thông: Nhiều vi phạm giao thông tại số 5 Ngọc Hồi
Đoạn Quốc lộ 1 cũ, trước cửa nhà số 5 Ngọc Hồi có một điểm mở, cấm ô tô quay đầu từ hướng đi Văn Điển sang hướng đi Giải Phóng. Tuy nhiên, hàng loạt ô tô vẫn vô tư quay đầu, thậm chí đi ngược chiều tại điểm mở này gây mất trật tự, ATGT.
 Ô tô ngang nhiên quay đầu, đi ngược chiều tại điểm mở, đoạn số 5 đường Ngọc Hồi
Siết chặt kiểm soát dịch bệnh với vận tải khách liên tỉnh
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập 9 chốt kiểm soát trên các tuyến cửa ngõ, giám sát 36 vị trí đưa đón công nhân của Công ty Samsung; tăng cường xử phạt mạnh các trường hợp xe khách liên tỉnh (XKLT) không đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát xe khách tại nút Pháp Vân - Vành đai 3. Ảnh Hải Phương
Hoài Đức gấp rút hoàn thiện tiêu chí lên quận
Trong thời gian qua, UBND huyện Hoài Đức đã tập trung hoàn thiện các tiêu chí đưa huyện lên quận và xã lên phường, tuy nhiên, đến nay vẫn còn 5 tiêu chí chưa đạt, cùng với đó nhiều tiêu chí lên phường của hàng loạt xã cũng trong cảnh tương tự, nguy cơ làm ảnh hưởng đến tiến độ đã được đặt ra.
Đường giao thông liên xã Lại Yên - Vân Canh đang được nhà thầu thi công và huyện Hoài Đức gấp rút hoàn thành các hạng mục.
Xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai: Biến hành lang giao thông thành bãi vật liệu
Gần đây, hai bên hành lang của tỉnh lộ 427 (đoạn qua địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai) bị chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) và bãi phế thải gạch đá… Do mới được cải tạo nên đoạn hành lang tỉnh lộ 427 (chạy qua xã Tam Hưng) rất thông thoáng, lợi dụng điều này, một số hộ kinh doanh đã biến hành lang giao thông thành “sân nhà”, bày đủ loại VLXD như gạch, đá dăm, cát, sỏi để kinh doanh. Hàng ngày xe công nông, máy xúc, xe ô tô vào ra liên tục, cát sỏi vương vãi khắp nơi, khiến đoạn đường này nắng thì bụi, mưa thì bùn lầy bẩn thỉu.
 Tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai: Biến hành lang giao thông thành bãi vật liệu
Sẵn sàng đón chào ngày hội lớn của toàn dân
Dọc các quốc lộ lớn của TP Hà Nội, như tuyến đường 32, đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, hay đi sâu vào từng ngõ xóm tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ… từng pano, banner, poster, hồng kỳ, quốc kỳ, đuôi nheo... được trang hoàng khá bắt mắt. Công tác trang trí cổ động trực quan và tuyên truyền lưu động đang diễn ra khẩn trương, thể hiện không khí hồ hởi, vui tươi của toàn dân đón chào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Trang trí tuyên truyền công tác bầu cử trên đường phố Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Những đêm trắng cứu bệnh nhân Covid-19
Chưa bao giờ có nhiều bệnh nhân Covid-19 nhập viện đến thế, cũng chưa bao giờ có nhiều ca bệnh nặng đến vậy. Các bác sĩ Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có nhiều đêm trắng để giành giật sự sống cho người bệnh Covid-19 từ tay tử thần.
Các bác sĩ trắng đêm cứu bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Sự cố nứt đê sông Hồng: Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm
Ngay sau khi sự cố nứt đê sông Hồng đoạn qua huyện Đan Phượng xảy ra, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã tích cực vào cuộc, xử lý. Tuy nhiên, việc khắc phục triệt để sự cố, bảo đảm an toàn cho tuyến đê hết sức quan trọng này là đang bài toán đặt ra cấp thiết, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố nứt đê sông Hồng tại huyện Đan Phượng.
Những tuyến đường xanh, sạch, đẹp ở Gia Lâm
Bằng nhiều việc làm, hoạt động thiết thực, những năm gần đây, các cấp hội nông dân huyện Gia Lâm đã lan tỏa phong trào “Nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường”. Nhờ vậy, môi trường ở khắp các thôn, xóm, khu vực dân cư trên địa bàn huyện ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.
 Hội viên nông dân xã Đặng Xá chăm sóc đường hoa.
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội: Ngôi trường duy nhất ở Hà Nội 4 lần hy sinh vì cộng đồng
Từ ngày 10/5 trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, TP Hà Nội đã trưng dụng Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội làm nơi cách ly y tế các công dân thuộc diện F1 của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Đây là lần thứ 4 ngôi trường này được TP Hà Nội trưng dụng làm nơi cách ly y tế cho 549 bệnh nhân F1.
 Nhà trường đã hoàn tất công các chuẩn bị để cách ly 549 người. Ảnh An Thanh
Vaccine Covid-19: Nơi thừa nơi...“trắng”
Trong khi các nước giàu đẩy mạnh việc dự trữ vaccine Covid-19 cho người dân, thậm chí giới chức Mỹ còn đang đối phó tình trạng dư thừa, nhiều quốc gia nghèo vẫn chưa có bất kỳ liều vaccine nào.
 Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/5 tuyên bố chiến thắng lớn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 nhờ chiến dịch tiêm vaccine thần tốc. Ảnh: AP
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần