Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 18/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Ba Đình cần phát huy truyền thống để đẩy mạnh phát triển; Xe kinh doanh đổi sang biển số màu vàng: Nhiều xe hợp đồng trốn tránh…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 297 ra ngày 18/12.

 Trang nhất số 297 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 18/12/2020
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Ba Đình cần phát huy truyền thống để đẩy mạnh phát triển 
Sáng 17/12, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Quận ủy và cá nhân các đồng chí lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo hội nghị. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Hùng
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Quận Đống Đa phải nắm bắt thời cơ để phát triển kinh tế, xã hội
Sáng 17/12, HĐND quận Đống Đa khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tổ chức kỳ họp thứ 15 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020; đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và một số nội dung thuộc thẩm quyền. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP, Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải. 
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Trần Long

Tạo việc làm, ổn định đời sống cho quân nhân xuất ngũ

Ngày 17/12, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của TP Hà Nội. Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô.

 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. Ảnh: Thái San

Xe kinh doanh đổi sang biển số màu vàng: Nhiều xe hợp đồng trốn tránh

Chủ trương chuyển đổi biển số sang màu vàng đối với xe kinh doanh vận tải được thực hiện được từ đầu tháng 8/2020. Tuy nhiên, hiện số lượng phương tiện hoàn thành công việc này còn tương đối hạn chế, đặc biệt là các loại xe hợp đồng. 
 Số lượng xe hợp đồng, xe công nghệ đổi màu biển số rất ít. Ảnh: Hòa Thắng
Việt Nam không thao túng tiền tệ 
Trước việc Bộ Tài chính Mỹ cho rằng Việt Nam thao túng tiền tệ nhằm giành lợi thế thương mại, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, việc điều hành tỷ giá những năm qua trong khuôn khổ chính sách tiền tệ chung nhằm thực hiện mục tiêu nhất quán là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, không nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại quốc tế không công bằng.
 Khách hàng giao dịch ngoại tệ tại VIB chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải

Nhộn nhịp tour du lịch giá rẻ

Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới 2021. Thời điểm này, các DN lữ hành bắt đầu tung các tour du lịch giá rẻ, tập trung khai thác thị trường nội địa.

 Khách du lịch tham quan tại đỉnh Fanxipan. Ảnh: Hoài Nam
Tây Hồ giám sát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị
Năm 2020, quận Tây Hồ là một trong những địa phương của Hà Nội phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thiên tai, bão lũ, đặc biệt là đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP…, công tác quản lý trật tự đô thị, đất đai trên địa bàn quận Tây Hồ đã có những chuyển biến tích cực.
 Lực lượng chức năng phường Quảng An tiến hành xử lý vi phạm tại khu vực ao Thùy Dương.
Thị trường vật liệu xây dựng sôi động trở lại
Từ đầu quý IV đến nay, nhiều công trình xây dựng công, tư, lớn, nhỏ đang được gấp rút hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, giúp cho một số sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) tăng giá nhẹ.
 Hoạt động sản xuất VLXD đã tăng trưởng trở lại trong thời điểm cuối năm 2020. Ảnh: Mai Vân
Dự án cải tạo đường giao thông xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai: Người dân mong muốn sớm được triển khai
Đường giao thông xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai nếu được kết nối sẽ giúp người dân đi ra đường đê sông Đáy và sang huyện Chương Mỹ thuận tiện hơn qua đó giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 21B. Tuy nhiên, nhiều năm qua đường giao thông xã Thanh Cao bị  đã xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường.
 Vị trí đường giao thông xã Thanh Cao bị xuống cấp nhiều năm qua gây ảnh hưởng cho người dân
Không gian nghệ thuật mới giữa lòng đô thị
Đầu tuần qua, sự kiện triển lãm - dự án với tên gọi Long Biên Art Fair được khai trương tại trung tâm thương mại Mipec (Ngọc Thụy, Long Biên) đã đánh dấu một địa điểm tiếp cận mới của nghệ thuật với công chúng. Cùng với nhiều khu nghệ thuật khác mới hình thành tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội, công chúng đã dần quen trung tâm thương mại không chỉ để mua sắm, mà còn là nơi cho những sáng tạo và thưởng thức nghệ thuật.
 Không gian nghệ thuật Long Biên Art Fair tại Trung tâm thương mại Mipec (Ngọc Thụy, Long Biên). Ảnh: Linh Anh
Bệnh viện chủ động chống rét cho người bệnh
Trong những ngày thời tiết lạnh giá, cùng với công tác điều trị, phòng chống dịch Covid-19, các bệnh viện (BV) tại Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp chống rét để đảm bảo cho bệnh nhân khám ngoại trú cũng như điều trị nội trú không bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, ngành y tế Thủ đô khuyến cáo, người dân cần chủ động các biện pháp giữ ấm thích hợp, ăn uống đủ chất, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra do nhiễm lạnh, đề phòng các biến chứng về hô hấp, tim mạch và huyết áp.
 Để bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19, người dân đến thăm khám tại BV Tim Hà Nội phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt và kê khai y tế. Ảnh: Trần Thảo
Về việc Mỹ xác định Việt Nam thao túng tiền tệ: Đề nghị Mỹ xử lý các vướng mắc theo hướng bền vững, hài hòa lợi ích
Ngày 17/12/2020, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Tài chính Mỹ chính thức xác định Việt Nam và Thụy Sỹ là quốc gia thao túng tiền tệ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Theo tôi được biết, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin cụ thể về việc này. Trong 25 năm qua, đặc biệt từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện, quan hệ Việt Nam - Mỹ đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại và đầu tư”.
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hùng Cường
Rạng Đông và khát vọng kiến tạo những đô thị thông minh
Với khát vọng“Make in Vietnam” suốt 6 thập kỷ qua, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông mong muốn tiếp tục mang tới cho người Việt những giải pháp tốt nhất đến từ nỗ lực lao động, nghiêm túc trong cải tiến công nghệ và sự tận tụy trong từng chi tiết thành phẩm, góp phần kiến tạo những đô thị thông minh tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Kết (thứ hai từ phải qua) và ông Nguyễn Triệu Sơn - Giám đốc Trung tâm phát triển hệ sinh thái LED 4.0 của Rạng Đông.