Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 18/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TP Hà Nội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Xây dựng lực lượng Công an Thủ đô chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; Phòng, chống dịch Covid-19: Cẩn trọng lây nhiễm chéo trong bệnh viện… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 18/8/2020.

Trang nhất số báo 192 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 18/8/2020
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TP Hà Nội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Xây dựng lực lượng Công an Thủ đô chính quy, tinh nhuệ, hiện đại
Sáng 17/8, Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII Đảng bộ Công an TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến hành phiên làm việc chính thức với sự tham gia của 247 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 6.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Cùng dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP phụ trách, điều hành hoạt động của Ban Cán sự đảng UBND và UBND TP Nguyễn Văn Sửu, Thiếu tướng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Nguyễn Quốc Duyệt...
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Công an TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội. Ảnh: Thanh Hải
Phòng, chống dịch covid-19: Cẩn trọng lây nhiễm chéo trong bệnh viện
Chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội giao ban dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND TP Nguyễn Văn Sửu. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Thọ
Củng cố tổ chức cơ sở Đảng nhìn từ Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội - Bài 2: Xử lý từng mắt xích yếu kém
Củng cố tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) là một trong những nền tảng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Đúng như quan điểm ấy, nhờ lập được “bản đồ” những mắt xích yếu kém, Hà Nội đã có được hướng giải quyết hiệu quả.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 về thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15
Kỷ niệm 75 năm ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Cách mạng Tháng Tám thành công và bài học về sức dân
Trong trang sử dựng nước và giữ nước, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi, một bước ngoặt vĩ đại của dân tộc. Như nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ rõ, thành công của Cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám 1945 đã để lại nhiều bài học lớn, luôn có giá trị thời sự.
Đoàn người biểu tình ngày 19 tháng 8 năm 1945 trước cửa Phủ Khâm Sai, Hà Nội. Ảnh: Tư Liệu
Chợ đầu mối, siêu thị: Vừa bảo đảm chống dịch Covid-19, vừa cung ứng đủ hàng hóa
Các chợ đầu mối, hệ thống siêu thị là nơi tập trung đông người mua sắm, vì vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, nguy cơ lây nhiễm đang hiển hiện. Để phòng chống dịch, các DN vừa phải tăng cường dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường, vừa áp dụng các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho cán bộ công nhân viên, khách mua hàng.
Người dân mua hàng hóa tại siêu thị Vinmart
Mở lối ra cho trái nhãn Việt
Niên vụ năm 2020, nhãn được mùa song giá lại giảm sâu. Thêm vào đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến sức mua của thị trường nội địa giảm, thị trường xuất khẩu lâm vào cảnh bế tắc. Hơn bao giờ hết, các nhà vườn và DN cần được hỗ trợ kịp thời từ phía các bộ, ngành trong việc đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định cho loại nông sản này.
Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được quảng bá và bày bán tại siêu thị Big C Thăng Long năm 2019
Xe kinh doanh đổi sang biển số vàng: Nhiều chủ xe vẫn nghe ngóng tình hình
Hai tuần đầu tiên áp dụng quy định mới, bắt buộc xe kinh doanh vận tải phải đổi sáng biển số màu vàng, Hà Nội mới có trên 300 thực hiện. Nhiều chủ xe vẫn nghe ngóng hoặc tận dụng thời gian này để tiếp tục sử dụng biển số trắng.
Người dân làm thủ tục đăng ký xe tại Phòng CSGT, Công an Hà Nội. Ảnh: Chiến Công
Tín hiệu vui từ phân loại rác tại nguồn
Cuối tuần qua, tại phường Phan Chu Trinh, UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình đổi rác tái chế lấy quà. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình không tổ chức quá đông người, song việc này kỳ vọng sẽ tạo ra những tín hiệu tích cực cho việc phân loại rác tại nguồn.
Người dân tham gia chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng.
Nhà ở giá thấp vẫn thiếu nguồn cung 
Trong lúc thị trường bất động sản (BĐS) đang bị chững lại ở hầu hết các phân khúc do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhu cầu tìm kiếm nhà ở giá thấp gồm: Nhà thương mại giá thấp và nhà ở xã hội (NƠXH) lại tăng vọt. Nhưng theo dự báo, nguồn cung về nhà ở giá thấp sẽ tiếp tục bị thiếu hụt trong thời gian ngắn hạn và trung hạn.
Một dự án nhà ở xã hội đang được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: Công Hùng
Mỹ Đức tăng cường tiếp dân, giảm đơn thư khiếu nại
Với việc coi trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã từng bước góp phần ổn định tình hình, đảm bảo quyền, nghĩa vụ của công dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức thời gian qua. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát với thực tiễn. 
Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức trực tiếp công dân thường xuyên theo đúng quy định
Tu bổ di tích lịch sử quốc gia đình Hoàng Cầu: Không đập đi xây mới như đồn đoán
Mấy ngày qua, dư luận phẫn nộ trước một vài thông tin phản ánh di tích lịch sử quốc gia đình Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) bị trùng tu theo kiểu đập đi xây mới, làm mất đi toàn bộ vốn cổ của di sản. Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận thực tế và xin ý kiến của cơ quan quản lý trước vấn đề này.
 Hiện vật có giá trị được đánh số bảo quản, chờ tôn tạo xong bày trí trở lại.
Kim An khởi sắc nhờ chuyển đổi sản xuất
Sau gần 9 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Kim An (huyện Thanh Oai) đã được TP công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thành quả này đến từ sự đồng thuận của người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp.
Nông dân Kim An thu nhập cao từ trồng cam Canh
Mê Linh nỗ lực giải bài toán nước sạch
Với mục tiêu đến cuối năm 2020, 100% người dân trên địa bàn được dùng nước sạch, thời gian qua, huyện Mê Linh đã phối hợp với một số chủ đầu tư, tập trung triển khai các dự án cấp nước. Dù vậy, bài toán nước sạch vẫn đứng trước khó khăn.
Nhà máy cấp nước sạch cho 12 xã của huyện Mê Linh đang dần được hoàn thành
Brazil trong cuộc đua vaccine Covid-19 toàn cầu
Với việc số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng và hàng nghìn người sẵn sàng tham gia các cuộc thử nghiệm vaccine, Brazil đang nổi lên như một địa điểm lý tưởng đối với các tập đoàn dược phẩm trong nỗ lực tìm ra giải pháp cho đại dịch toàn cầu hiện nay.
Một tình nguyện viên tham gia tiêm Vaccine do Sinovac phát triển tại Brazil. Ảnh: Reuters.