Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 19/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021): Vì dân - tư tưởng còn nguyên tính thời sự; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 113 ra ngày 19/5/2021.

 Trang nhất số báo 112 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 19/5/2021
Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021): Vì dân - tư tưởng còn nguyên tính thời sự
Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) cũng đúng thời điểm cả nước đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những quan điểm, tư tưởng của Bác trong cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946  để xây dựng một Nhà nước thật sự của dân, do dân và vì dân, vẫn còn nguyên tính thời sự.
 Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu dự Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa I tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 2/3/1946. Ảnh Tư liệu
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 18/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Bác nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021).
 Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Dương Giang - TTXVN
Hiện vật kể cuộc đời giản dị của Bác
Hơn 300 bức ảnh tư liệu, tài liệu thời sự, với nhiều hình ảnh, tài liệu lần đầu tiên được công bố đã kể về cuộc đời giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Số tài liệu quý này được giới thiệu sáng 18/5 tại trưng bày chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kéo dài đến hết 18/6.
 Khách tham quan trưng bày chuyên đề“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Xây dựng kịch bản chi tiết cho từng khu vực bầu cử
Ngày 18/5), Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch HĐBCQG và các Phó Chủ tịch HĐBCQG chủ trì hội nghị.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh TTXVN
Cập nhật hàng ngày biến động cử tri
Chiều 18/5, Thường trực Thành ủy họp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) TP về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Thanh Hải
Hà Nội giữ nguyên lịch tuyển sinh vào lớp 10
Chiều 18/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và BCĐ thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2020 - 2021 đã chủ trì cuộc họp BCĐ với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.
 Học sinh THCS tại quận Hai Bà Trưng ôn tập online tại nhà trong những ngày dịch bùng phát. Ảnh Công Hùng
Bùng nổ thanh toán online mùa dịch
Dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, để phòng tránh dịch hiệu quả, hành vi và thói quen tiêu dùng đã dần thay đổi, trong đó thanh toán của người dân theo xu hướng giảm các hình thức bằng tiền mặt sang gia tăng các hình thức phi tiền mặt như: Thẻ ngân hàng, ví điện tử, qua tài khoản ngân hàng và thanh toán trực tuyến…
 Thanh toán online đang trở nên phổ biến hơn. Ảnh Công Hùng
Vận tải khách điêu đứng vì Covid-19
Mới chớm phục hồi được đôi chút trong khoảng tháng 4, hệ thống dịch vụ vận tải hành khách (VTHK) bằng ô tô lại tiếp tục bị làn sóng Covid-19 “vùi dập”. Nhiều DN, nhà xe đã phá sản, bến xe phải cho nhân viên nghỉ luân phiên, không ai biết chắc sẽ còn cầm cự được bao lâu.
 Xe khách hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh Công Hùng
Hà Nội ngập khi mưa lớn:Có nguyên nhân từ xả rác bừa bãi
Mùa mưa năm 2021 đến trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã và đang nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, nếu người dân vẫn vô tư xả rác, đổ dầu mỡ trực tiếp xuống cống thoát nước thì tình trạng ngập úng sẽ khó được cải thiện.
 Công nhân thoát nước đội mưa làm nhiệm vụ chống ngập cho Thủ đô.
Phát triển không gian công cộng: Tăng sức đề kháng cho đô thị
Do tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số nhanh, thời gian qua, Hà Nội đã chú trọng hình thành nhiều khu nhà ở mới, nới rộng hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, không gian xanh, không gian công cộng lại chưa được đầu tư phát triển tương xứng dẫn đến cuộc sống của người dân đô thị vẫn phải đối diện với sự ngột ngạt. 
 Công viên Yên Sở - một trong số địa điểm được người dân lựa chọn vào các dịp nghỉ lễ . Ảnh Công Trình
Huyện Thường Tín chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử
Những ngày này, cán bộ và Nhân dân huyện Thường Tín đang tích cực chuẩn bị những công việc cuối cùng cho công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 Cử tri xã Khánh Hà cập nhật thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh Hữu Trường
Tuyên truyền lưu động: Lan tỏa thông điệp ngày bầu cử
Thời gian qua, nhiều quận, huyện của Hà Nội đã đẩy mạnh hình thức tuyên truyền lưu động, qua loa truyền thanh để giúp người dân hiểu rõ hơn về quy định trong bầu cử, động viên các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Lực lượng tuyên truyền lưu động của quận Đống Đa. Ảnh Lại Tấn
Trắng đêm "săn" virus
Hà Nội, những ngày tháng 5 như càng nóng thêm bởi diễn biến của dịch Covid-19 tại Hà Nội cũng như cả nước. Những ngày này, ở tầng 8 tòa nhà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, dù ngày hay đêm vẫn luôn thấy bóng dáng của những chiến sĩ áo trắng, áo xanh trong bộ đồ bảo hộ kín mít, mải miết bên máy xét nghiệm. Họ đang từng ngày, từng giờ chạy đua với thời gian để thực hiện nhanh chóng, chính xác từng mẫu xét nghiệm khi cộng đồng đang ngóng trông. Từng ngày trôi qua, công việc thầm lặng của họ vẫn luôn là áp lực đan xen lẫn khó khăn, vất vả. 
 Những“thợ săn virus” của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội. Ảnh Ngọc Tú
Khơi thông thị trường cho vải thiều xứ Đông
Ngày 18/5, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương. Đây không chỉ là giải pháp “cứu cánh” cho nông sản Việt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà còn là cú hích để trái vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới.
 Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và DN đánh giá chất lượng vải thiều Thanh Hà xuất khẩu. Ảnh Ánh Ngọc
VNPT Pay nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS
Mới đây, hệ sinh thái thanh toán số VNPT Pay do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển đã chính thức được cấp chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 sau khi vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn khắt khe của Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council).
 Chứng chỉ PCI DSS khẳng định VNPT Pay là dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
Châu Âu nới lỏng hạn chế giữa lo ngại virus biến thể
Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 giảm mạnh từ giữa tháng 4, hàng loạt các quốc gia châu Âu bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế, mở cửa biên giới, cho phép hầu hết các lĩnh vực kinh tế hoạt động trở lại. Tuy nhiên, sự lây lan của các biến thể virus mới đang gây nên không ít lo ngại.
 Hành khách chuẩn bị lên chuyến bay du lịch đầu tiên từ Anh đến Bồ ĐàoNha sau khi lệnh hạn chế vì Covid-19 được dỡ bỏ hôm 17/5. Ảnh AP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần