Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 19/9

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam mở cửa bầu trời, nâng cao vị thế và hình ảnh; CEO edX với chiến lược hình thành đại học doanh nghiệp; Du lịch Hoàng thành Thăng Long bằng công nghệ… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 19/9/2020.

 Trang nhất số 220 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 19/9/2020
Việt Nam mở cửa bầu trời, nâng cao vị thế và hình ảnh
Đường bay quốc tế đã chính thức bắt đầu từ 15/9. Điều dư luận quan tâm nhất là ngành hàng không đã chuẩn bị được những gì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân và cộng đồng khi “cánh cửa bầu trời” đang dần rộng mở?
Mở cửa trở lại các chuyến bay quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao thương, kinh tế. Ảnh: Phạm Hùng
Xuất khẩu nông, thủy sản sang EU: Chất lượng là yếu tố sống còn
Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) đang mở ra triển vọng cho nhiều mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam đặt chân vào thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, Việt Nam cần lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn để xâm nhập sâu và chiếm lĩnh thị trường EU trong tương lai.
 Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu
Dự án trục Hồ Tây - Ba Vì: Sớm nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch
Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã định hướng quy hoạch trục Hồ Tây - Ba Vì là tuyến đường giao thông đối ngoại, hướng tâm, gắn kết đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh Hòa Lạc, đô thị cửa ngõ phía Tây Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quy hoạch tuyến đường này đã nảy sinh bất cập của việc dự án chồng dự án gây bức xúc trong Nhân dân.
Dự án trục Hồ Tây - Ba Vì đi qua giữa khu tái định cư của quận Bắc Từ Liêm đã giao cho các hộ dân từ năm 2010, trước khi Quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Lạc quan dòng vốn FDI vào Việt Nam?
Trong khi kinh tế thế giới và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu đang suy giảm, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực. Trong bối cảnh dịch Covid-19, sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư toàn cầu đang mở ra bước ngoặt mới cho Việt Nam.
 Dòng vốn đầu tư vào Việt Nam tăng cao trong thời gian qua. Ảnh: Chiến Công
CEO edX với chiến lược hình thành đại học doanh nghiệp
“Đại học doanh nghiệp (ĐHDN) ra đời với mục tiêu chính là tuyển chọn, phát triển và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao, trung thành và đồng nhất văn hóa cho tổ chức của mình. Bên cạnh đó, một số ĐHDN được mở ra có thêm mục tiêu là đào tạo cho khách hàng, đối tác nhằm tạo ra lực lượng đông đảo khách hàng và đối tác trung thành” - đó là chia sẻ của CEO Tập đoàn edX Nguyễn Đình Hùng.
 CEO Nguyễn Đình Hùng trong một buổi nói chuyện với sinh viên về mô hình. Ảnh: Nguyên Dương

Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều - Bài 3: Góc nhìn chiến lược kinh doanh

“Nếu như không nắm bắt được chính xác văn hóa tiêu dùng người Việt, chúng ta có nguy cơ thua ngay trên sân nhà, đó là sự thật”, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn Thị Châu Giang khẳng định.
 Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Quý tộc nhà Trần với vương triều
Từ một thế lực cát cứ vốn làm nghề chài lưới ở Hải Ấp (Thái Bình), Trần Lý và Trần gia từng bước thâu tóm quyền bính rồi thay ngôi nhà Lý, thiết lập triều Trần. Đồng thời với đó là quá trình quý tộc hóa của thế lực Trần gia - một thiết chế quân chủ quý tộc dòng họ đặc biệt trong lịch sử Việt Nam. Dưới quyền lực tối cao của nhà vua, tầng lớp quý tộc nhà Trần đã độc tôn quyền lực từ trung ương đến địa phương, đảm bảo cho sự bền vững của vương triều và có những đóng góp lớn lao cho quốc gia dân tộc.
 Khu di tích đền thờ các vua Trần. Ảnh: Lam Thanh
Nông nghiệp 4.0 - tương lai của công nghệ canh tác
Nền nông nghiệp trong tương lai sẽ sử dụng các công nghệ phức tạp như robot, cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, ảnh hàng không và công nghệ GPS. Những thiết bị tiên tiến và hệ thống robot canh tác nông nghiệp chính xác này sẽ cho phép các trang trại sinh lợi, hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường hơn.
 Một trang trại trồng hoa lan tại huyện Thanh Oai, Hà Nội áp dụng công nghệ cao kiểm soát độ ẩm, hệ thống tưới tiêu tự động. Ảnh: Chiến Công
Vụ nâng khống giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai: Mặt trái của việc xã hội hóa y tế
Vụ nâng khống giá thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai khiến người bệnh phải trả phí cao hơn rất nhiều lần so với chi phí thực tế. Vụ việc việc này cần được làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.
 Vụ nâng khống giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đang gây bức xúc trong dư luận. Ảnh: Phạm Hùng
Du lịch Hoàng thành Thăng Long bằng công nghệ
Mong muốn mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho du khách, Hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích tiên phong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ tiện ích như wifi, ứng dụng thuyết minh tự động trên smartphone, màn hình tương tác diễn giải lịch sử… miễn phí.
 Du lịch Hoàng thành Thăng Long bằng công nghệ
Tân Thủ tướng Nhật trước kế hoạch dài hơi
Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định, ông không đặt mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo lâm thời, chỉ để duy trì nhiệm kỳ lãnh đạo đảng cầm quyền của người tiền nhiệm Shinzo Abe. Tuy nhiên, với một nước Nhật đang đối mặt nhiều thách thức, liệu ông Suga có thể nắm vững ngôi vị lãnh đạo sau tháng 9/2021?
 Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần