Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 20/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phải giữ được tư cách đạo đức của người cán bộ đảng viên (*); Lãnh đạo Thành phố thăm, chúc mừng Sở GD&ĐT Hà Nội… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 273 ra ngày 20/11.

 Trang nhất số báo 273 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 20/11/2020
Phải giữ được tư cách đạo đức của người cán bộ đảng viên (*)
Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Hội nghị khẳng định, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại những dấu ấn nổi bật và tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị. 
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trí Dũng
Lãnh đạo Thành phố thăm, chúc mừng Sở GD&ĐT Hà Nội
Sáng 19/11, nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đến thăm, chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở GD&ĐT Hà Nội.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Sở GD&ĐT Hà Nội nhân dịp 2011. Ảnh: Phạm Hùng
ĐB Quốc hội và HĐND TP tiếp xúc cử tri tại quận Thanh Xuân: Nhiều vấn đề dân sinh, chính sách cán bộ được ghi nhận
Ngày 19/11, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội TP NguyễnThị Bích Ngọc cùng các ĐB Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 và ĐB HĐND TP đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV.
 Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân. Ảnh: Thùy Linh
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Những người thầy gieo mầm hạnh phúc
Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 lại là dịp để các thế hệ học trò tri ân thầy cô - những người tận tụy ngày đêm cho sự nghiệp cao quý “trồng người”. 
 Tiết học Hóa của cô và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên. Ảnh: Thanh Hải
RCEP mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
“DN sẽ chỉ phải sử dụng một quy tắc xuất xứ thay vì 5 bộ quy tắc xuất xứ riêng ở các FTA trước đây. Do đó, các DN Việt Nam chủ yếu là DN nhỏ và vừa sẽ có nhiều cơ hội tham gia các chuỗi cung ứng mới do RCEP tạo ra” - đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) Lương Hoàng Thái tại buổi sinh hoạt báo chí chuyên đề về “Hiệp định RCEP: Cơ hội và thách thức” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 19/11.
 Sản xuất phụ kiện điện tại Công ty CP Công nghiệp Á Châu, cụm công nghiệp Quất Động mở rộng,Thường Tín. Ảnh: Thanh Hải
Liên kết để du lịch bứt phá
Muốn kích cầu du lịch, các địa phương cần đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng miền, tạo điều kiện cho DN du lịch sử dụng chung dịch vụ, từ đó giảm giá tour. Đó là ý kiến của các đại biểu tại hội nghị "Hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020", do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 19/11.
 Người tiêu dùng tìm hiểu các tour du lịch tại hội chợ VITM. Ảnh: Lê Nam
Cao tốc Bắc - Nam: Giám sát chặt năng lực của tư vấn giám sát
 Ngày 19/11, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ khởi công 3 gói thầu xây dựng tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (1 trong 6 đoạn cao tốc đầu tư công trên tuyến Bắc - Nam). Nói về những gói thầu này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, vai trò của tư vấn giám sát là vô cùng quan trọng, vì vậy Bộ sẽ giám sát chặt để đánh giá năng lực của đơn vị tư vấn.
 Lễ triển khai thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. Ảnh: Vũ Điệp
Tín hiệu tích cực trong dư nợ bất động sản
Bộ Xây dựng cho biết, tổng dự nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản (BĐS) là 580.168 tỷ đồng - một con số rất lớn. Song các chuyên gia cho rằng, con số này vẫn nằm ở ngưỡng an toàn theo thông lệ quốc tế, chiếm xấp xỉ 20% tổng dự nợ của nền kinh tế.
 Nguồn tín dụng dư nợ cho vay BĐS vẫn ở ngưỡng an toàn.
Nguồn nguyên phế thải xây dựng đang bị lãng phí
Với tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế nhanh, các hoạt động xây dựng diễn ra ngày càng nhiều dẫn đến nhu cầu về tháo dỡ công trình gia tăng, tạo ra một lượng phế thải lớn được gọi là phế thải xây dựng (PTXD), chiếm tới 15% tổng lượng chất thải rắn tại đô thị.
Để tận dụng tối đa nguồn phế thải này, bảo vệ môi trường các chuyên gia cho rằng cần phải có giải pháp để tái chế phù hợp.
 Dây chuyền tái chế phế thải xây dựng của Công ty CP xử lý chất thải xây dựng & phát triển môi trường Hà Nội. Ảnh Vũ Cúc
Nâng mức phạt tối đa trong xử lý vi phạm hành chính
Nhiều quy định mới liên quan đến xử lý vi phạm hành chính đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp vừa qua. Đặc biệt, trong đó bổ sung mức phạt tiền tối đa cho nhiều lĩnh vực trước đây chưa từng quy định.
 Công an quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính người không đeo khẩu trang trên địa bàn. Ảnh: Hải Linh
"Đánh thức" cụm di tích Bãi Cọi: Minh chứng mới về sự giao thoa thời Sơ sử
Được phát hiện năm 1974, sau nửa thể kỷ khám phá và tìm hiểu, Di tích khảo cổ học Bãi Cọi (Hà Tĩnh) đã dần hé mở diện mạo mới, mang đến những thông tin mới trong việc tìm hiểu văn hóa Sa Huỳnh và văn hóa Đông Sơn thời Sơ sử ở nước ta.
Ngày 18/11, lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Bãi Cọi - Nơi gặp gỡ các nền văn hóa” đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
 Hình ảnh hiện vật Thạp đồng Đông Sơn. Ảnh Lại Tấn.
Tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang
Chiều 19/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng ban chỉ đạo. 
 Phó Chủ tịch UBNDTP Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo phiên họp. Ảnh: Thủy Tiên

Hội Nông dân huyện Đan Phượng: Trao “cần câu” cho hội viên để thoát nghèo

Nhờ đẩy mạnh phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, hội viên Hội Nông dân huyện Đan Phượng đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong sản xuất. Bên cạnh đó, được tiếp cận khoa học kỹ thuật, các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế.
 Mô hình trồng cà chua an toàn sinh học của gia đình ôngThiềuVănHưng,thôn 11 xã Trâu. Ảnh PhươngNga
Việt Nam tôn trọng quyết định bầu tổng thống của người Mỹ
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 19/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Việt Nam tôn trọng quyết định của người dân Mỹ trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua. "Dù ai thắng cử, Mỹ luôn là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau" - bà Hằng cho biết. 
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ ngày 19/11.