Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 21/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải mã thời kỳ dựng nước và giữ nước đầu tiên của dân tộc; Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021: Bốn phương tụ hội về đất Tổ…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên Báo Kinh tế & Đô thi số báo 89 ra ngày 21/4.

 Trang nhất số báo 89 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 21/4/2021
Giải mã thời kỳ dựng nước và giữ nước đầu tiên của dân tộc
Từ buổi đầu lập nước, lịch sử các dân tộc trên thế giới đều được bao phủ bởi huyền thoại, truyền thuyết về nguồn gốc của dân tộc. Ở Việt Nam cũng vậy, thời kỳ Hùng Vương cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn. Trong những năm qua, khảo cổ học Việt Nam đã dần giải mã những bí ẩn đó.
 Sinh viên đại học nghe giới thiệu lịch sử tại Bảo tàng Hùng Vương. Ảnh Duy Anh
Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021: Bốn phương tụ hội về đất Tổ
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức các hoạt động phần hội. Nhưng không vì thế mà giảm đi không khí linh thiêng và sự thành kính của người dân khắp bốn phương tụ hội về miền đất Tổ.
 Khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng ngày 20/4. Ảnh Ngọc Tú
Hà Nội đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, kinh tế chia sẻ
Chiều 20/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm 2021 - 2025 của TP Hà Nội. Cùng dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND TP: Nguyễn Trọng Đông, Dương Đức Tuấn.
 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh Công Thọ
Hà Nội tập trung tuyên truyền về công tác bầu cử 
Chiều 20/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên TP tháng 4/2021. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai chủ trì hội nghị.
 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu tham dự hội nghị.
Vận động bầu cử phải mang cái tâm của mình đến với cử tri
Ngày 20/4, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV khối MTTQ Việt Nam. Tại đây, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã lưu ý những vấn đề cần lưu ý trong vận động bầu cử. 
 Cử tri xem danh sách niêm yết tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Ảnh Thanh Hải
Thương mại điện tử "lên ngôi"
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Dự báo năm 2021 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh và vững chắc. Nhân định này được đưa ra tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2021 (VOBF 2021) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức ngày 20/4 tại Hà Nội.
 Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh Phương Thu
Dòng tiền đổ vào ngân hàng đang chậm lại
Thông tin từ nhiều ngân hàng thương mại cổ phần (NHTM), hiện tiền gửi vào ngân hàng đang chậm hơn khá nhiều so với cùng kỳ năm 2020. 
 Khách hàng giao dịch tại VPBank, chi nhánh Hà Nội. Ảnh Thanh Hải
Nhiều công trình cản trở hệ thống thoát nước
Nhằm hạn chế tình trạng ngập úng có thể xảy ra trong mùa mưa năm 2021, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và các đơn vị chức năng đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp tăng khả năng tiêu, thoát nước. Tuy nhiên, công tác thoát nước mùa mưa năm nay được dự báo gặp không ít khó khăn.
 Một trong những dự án kéo dài ảnh hưởng đến dòng chảy trên sông Lừ. Ảnh Công Trình
Đấu giá cho thuê mặt bằng kinh doanh chung cư tái định cư: Xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm
Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 8/4/2021 có bài "Đấu giá quyền thuê mặt bằng kinh doanh chung cư tái định cư: Minh bạch để an sinh". Sau khi báo ra đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, độc giả. Để hiểu rõ hơn vấn đề đấu giá cho thuê mặt bằng kinh doanh chung cư tái định cư, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Tử Quang.
 Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Tử Quang.
Giải pháp cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội: Có sát thực tế mới khả thi
Kể từ khi Hà Nội có chủ trương cải tạo chung cư cũ (CCC) đến nay, số lượng được cải tạo chưa vượt qua con số 1%. Điều này cho thấy, các giải pháp hiện hành về cải tạo CCC không phù hợp với cuộc sống thực tế. Đây cũng chính là điểm nghẽn trung tâm của bài toán xây dựng lại các CCC đã xuống cấp.
 Khu chung cư C8 Giảng Võ đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh Hải Linh
Làm căn cước công dân gắn chíp: Không có chuyện chọn “số đẹp”
Liên quan đến một số thông tin trên mạng xã hội rao bán làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp theo “số đẹp”, cơ quan công an cho biết, dãy 12 chữ số trên CCCD chính là mã số định danh của công dân, đặc biệt, 6 số cuối cùng được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ những thông tin rao trên mạng xã hội có thể làm CCCD “số đẹp” theo yêu cầu để xử lý theo quy định.
 Công an quận Long Biên triển khai đến từng tổ dân phố trên địa bàn quận tiến hành làm CCCD gắn chíp cho người dân. Ânh Thế Dương
Hà Nội tuyên truyền, cổ động chào đón ngày hội toàn dân
Hà Nội đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, các chương trình văn hóa, nghệ thuật thể dục, thể thao phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan sẽ được tổ chức theo 3 đợt, trong đó đợt cao điểm sẽ diễn ra từ ngày 1 - 23/5/2021, nhằm tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong Nhân dân.
 Cụm pa nô trang trí tuyên truyền tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm. Ảnh Lại Tấn
Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường Lao động: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô
Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 có quy mô lớn, các hoạt động được tổ chức hoàn toàn liên quan đến nhau và có tính lan tỏa để tạo cho học sinh, sinh viên (HS, SV) năm cuối, người lao động (NLĐ) có việc làm, thu nhập cũng như tăng sức cạnh tranh cho TP.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra tại Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động. Ảnh Trần Oanh
Xử lý vi phạm trên hệ thống thủy lợi sông Đáy: Địa phương phải vào cuộc
Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy (Công ty sông Đáy) được UBND TP Hà Nội giao quản lý 524 tuyến kênh, mương. Tuy nhiên, trên hệ thống thủy lợi mà DN này quản lý, hiện đang tồn đọng gần 3.000 vi phạm chưa được xử lý.
 Hệ thống thủy lợi sông Đáy đang tồn đọng nhiều vi phạm chưa được xử lý.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Hành động vì sự phát triển bền vững
Ngày 20/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi đến Lễ khai mạc của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) 2021 thông điệp của Việt Nam thông qua bài phát biểu ghi hình ngoại tuyến. Khẳng định tầm quan trọng của việc chung tay hành động vì sự phát triển bao trùm, bền vững và an toàn cho mọi người dân, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đã đề xuất 4 giải pháp với Diễn đàn năm nay.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên thảo luận Cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, ngày 19/4. Ảnh CP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần