Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 23/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe buýt Hà Nội cần thêm thời gian để hồi phục; GS Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài: Chưa đáng lo M&A có tính chất thâu tóm… là những tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 23/5/2020.

 Trang nhất số báo cuối tuần 118 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 22/5/2020

Xe buýt Hà Nội cần thêm thời gian để hồi phục

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tác động sâu sắc lên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt. Nhiều chuyên gia cho rằng, không phải sụt giảm doanh thu, cái mất lớn nhất của xe buýt là thiếu hụt nhân sự và “suy thoái thương hiệu”.

 Xe buýt hoạt động tại điểm Trung chuyển Long Biên , Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài - GS Nguyễn Mại: Chưa đáng lo M&A có tính chất thâu tóm

Có sự gia tăng mạnh về lượt mua cổ phần và góp vốn vào DN Việt Nam của nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Đây là nhận định của Chủ tịch Hiệp hội DN Đầu tư nước ngoài - GS Nguyễn Mại. Ông Mại cũng cho rằng chưa có hiện tượng ồ ạt thâu tóm DN trong nước của NĐT  nước ngoài. 

GS Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội DN Đầu tư nước ngoài

Cấp phép xây dựng nhà ở ngoài đê sông Hồng: Sớm tạo điều kiện gỡ khó cho dân

Khu vực ngoài đê ở hai bên bờ sông Hồng, đoạn chạy qua địa bàn TP Hà Nội hiện có gần 1 triệu dân sinh sống, kéo dài từ huyện Phúc Thọ đến Phú Xuyên. Trong khi quy hoạch phân khu sông Hồng chưa được triển khai, nhiều điểm dân cư người dân sinh sống ổn định phía ngoài đê đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

 Mong muốn phá bỏ nhà cũ xuống cấp để xây mới đảm bảo an toàn khi mưa bão của gia đình bà Lê Thị Chiến không biết bao giờ được thực hiện

Xuất khẩu nông sản hậu Covid-19: Vẫn còn cơ hội đột phá

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu (XK) nông sản của Việt Nam. Theo các chuyên gia kinh tế, nếu các DN Việt tận dụng tốt các Hiệp định thương mại FTA sẽ giúp XK nông sản có hướng đi mới,  phục hồi sau đại dịch.

 Sơ chế đóng gói thanh long xuất khẩu ở Công ty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm Cát Tường. Ảnh Minh Trí
Hanoisme  - “bà đỡ” đồng hành cùng doanh nghiệp
25 năm hình thành phát triển, Hanoisme khẳng định là cánh tay nối dài giữa DN và các cơ quan Đảng, chính quyền, bộ, ngành để truyền tải chủ trương, chính sách. Hiệp hội này được cộng đồng DN đánh giá là “bà đỡ” tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng DN trong sản xuất, kinh doanh mang lại nguồn thu ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Ký kết triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam với 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Ảnh Hoàng Anh
Người Việt hậu CoVid-19: Thích nghi với trạng thái bình thường mới
Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân Việt Nam dần trở lại nhịp sống bình thường. Mặc dù đã trải qua gần tròn một tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng đến thời điểm này chúng ta không được phép chủ quan. Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ và người dân đã tuân thủ tốt quy định của Chính phủ, của tỉnh, TP lựa chọn các phương án để thích nghi với từng giai đoạn nhằm duy trì hoạt động và quan trọng nhất là phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.   
 Nhân viên văn phòng tại một công ty ở Hà Nội làm việc trong thời điểm dịch Covid 19 tạm lắng. Ảnh Công Hùng
Mạc Đĩnh Chi và Ngọc tỉnh liên phú
Mạc Đĩnh Chi (1272 - 1346), người làng Lũng Động, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ông là trạng nguyên, làm quan trải qua 3 triều vua Trần Anh Tông, Trần Minh Tông và Trần Hiến Tông. Đây là người có nhiều giai thoại về tài năng văn chương, một kỳ nhân trong lịch sử phong kiến nước ta, người trần tình về tài năng của mình thông qua bài “Ngọc tỉnh liên  phú” nổi tiếng.
 Tượng thờ Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi tại chùa Dâu, Bắc Ninh
Báo động vấn nạn hành hung y - bác sĩ
Thời gian qua, nhiều bác sĩ, nhân viên y tế đã bị tấn công, hành hung ngay tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Đây là thực trạng đáng báo động về vấn nạn đội ngũ y bác sĩ không được đảm bảo an ninh, an toàn trong chính môi trường làm việc của mình.
 Hình ảnh cắt từ clip người nhà hành hung nhân viên y tế
EU và biến cố tuổi 70
EU - sáng kiến tròn 70 năm ra đời, với mục đích ban đầu là nhằm bảo vệ hòa bình và chấm dứt mọi xung đột tại lục địa già, giờ đây đang bị đe dọa bởi kẻ thù vô hình, không ranh giới.
 Các cụ già đi bộ tại Milan,Italia trong ngày dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần