Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 24/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn phát triển mới; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Nối tiếp thêm tinh thần đoàn kết trong xây dựng đất nước; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quốc hội sẽ có nhiều đổi mới mạnh mẽ, toàn diện; Thủ tướng Phạm Minh Chính: Niềm tin của cử tri với Đảng, Nhà nước được tăng cường… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 118 ra ngày 24/5/2021.

 Trang nhất số báo 117 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2452021 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn phát triển mới
Sáng 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ảnh Trí Dũng
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Nối tiếp thêm tinh thần đoàn kết trong xây dựng đất nước
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những công dân đầu tiên bỏ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại khu vực bầu cử số 41, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 41, đơn vị bầu cử số 10, thị trấn Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Ảnh Thống Nhất
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quốc hội sẽ có nhiều đổi mới mạnh mẽ, toàn diện
Sáng 23/5, cử tri toàn quốc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Là đại biểu ứng cử tại TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi bỏ phiếu ở điểm bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải Phòng.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Ảnh Doãn Tấn
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Niềm tin của cử tri với Đảng, Nhà nước được tăng cường
Sáng 23/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh Nhật Bắc
Hà Nội rộn ràng ngày hội non sông
Hôm qua, (23/5), hơn 5,4 triệu cử tri Hà Nội đã đi bỏ phiếu tại 4.825 tổ bầu cử, thực sự trở thành ngày hội của non sông đất nước. Hà Nội ngày hôm qua thực sự rộn ràng, tưng bừng, không chỉ rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên từng góc phố, thôn làng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường.
 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai. Ảnh Thanh Hải
Kỳ vọng của cử tri trong ngày bầu cử
Ngày 23/5, tại 4.825 tổ bầu cử trên toàn TP Hà Nội, các cử tri Hà Nội đã đi bỏ phiếu, để bầu ra 29 đại biểu (ĐB) Quốc hội; 95 ĐB HĐND TP; 1.054 ĐB HĐND cấp huyện và 10.807 ĐB HĐND xã, thị trấn. Chia sẻ những kỳ vọng ngay trong ngày bầu cử, các cử tri chỉ đều mong muốn bầu ra được những người đủ đức, đủ tài để đứng ra gánh vác xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển, giàu đẹp hơn.
 Cử tri quận Bắc Từ Liêm đi bỏ phiếu. Ảnh Thanh Bình
Ngày bầu cử an toàn, bảo đảm tiến độ
Ngày 23/5, cùng với cả nước, Hà Nội đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thuận lợi và thật sự là ngày hội của toàn dân. Có được kết quả ấy là bởi sự quyết tâm, nỗ lực tuyệt đối và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân.
 Thành viên tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 5, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang hòm phiếu phụ đến các gia đình. Ảnh Đăng Anh
Cử tri Thủ đô hân hoan đi bầu cử 
Ngày 23/5, hơn 5,4 triệu cử tri TP Hà Nội hân hoan tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 4.825 tổ bầu cử. Đây là lần bầu cử đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh Hà Nội và cả nước đang chung sức chống dịch Covid-19. Tại tất cả các địa phương, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ý thức của cán bộ, người dân trong phòng, chống dịch đã được nâng lên, 100% cử tri khi đến các điểm bỏ phiếu đều thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cầm lá phiếu trên tay, mỗi cử tri đều tự hào, phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình và mang theo nhiều kỳ vọng đối với các đại biểu trúng cử sẽ đóng góp tiếng nói xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng hùng cường, đời sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc.
 Một điểm bỏ phiếu tại quận Hoàng Mai. Ảnh Hải Linh
Tọa đàm trực tuyến“doanh nghiệp bản lĩnh vượt khó covid-19”: Nỗ lực giải bài toán chống chọi với rủi ro
Dù rất nỗ lực nhưng hiện cộng đồng doanh nghiệp (DN) vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Chia sẻ tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề, “DN bản lĩnh vượt khó Covid-19” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ DN nhỏ và vừa TP Hà Nội, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức ngày 21/5, nhiều DN, chuyên gia nhận định: Các DN Việt Nam cần có 2 "vaccine" là quản trị DN có khả năng chống chịu trong bối cảnh dịch bệnh và vaccine y tế cho DN.
 Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức tặng hoa khách mời tại buổi tọa đàm. Ảnh Thanh Hải
Hà Nội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) Mạc Quốc Anh cho rằng, với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, DN Việt Nam đang có ưu thế Hơn rất nhiều so với những DN cùng ngành nghề tại nước ngoài để cạnh tranh tốt hơn. Vì thế, các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ cần tiếp cận nhanh nhất và chính xác nhất đến các DN.
 Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV Hà Nội Mạc Quốc Anh phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến. Ảnh  Thanh Hải
Mùa Phật đản an bình trong đại dịch
Trong những ngày tháng 4 âm lịch, người dân Việt Nam cùng tín đồ Phật tử trên khắp thế giới lại hân hoan đón mừng mùa Phật đản. Năm thứ 2 liên tiếp, tăng, ni, Phật tử đón mùa Phật đản không trọn vẹn khi dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành. Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Đại lễ chính thức vào ngày rằm tháng 4 (26/5) sẽ được truyền hình trực tiếp để Nhân dân và Phật tử trong nước, nước ngoài chứng kiến nghi thức Đại lễ của Giáo hội, thay vì đến trực tiếp để tham dự Đại lễ.
 Chùa Quán Sứ cửa đóng then cài trong mùa Phật đản năm 2021.
Không nên cho trẻ viết chữ, ghép vần trước lớp 1
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, học sinh mầm non được nghỉ Hè sớm. Để chuẩn bị hành trang cho con trước khi vào lớp 1, nhiều phụ huynh đã tự dạy hoặc thuê gia sư rèn cho con viết chữ, ghép vần, đọc trơn. Tuy nhiên, giáo viên và chuyên gia giáo dục đều khuyên phụ huynh không nên dạy con viết chữ trước.
 Ảnh minh họa
Đa dạng hình thức ôn tập cho học sinh lớp 9
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Trong những ngày ôn tập trực tuyến đầy vất vả, cả thầy cô lẫn học sinh (HS) đều đang căng mình trong dạy và học với mong muốn đạt được kết quả tốt nhất.
 Học sinh lớp 9 miệt mài ôn tập trên online.
Xử lý vi phạm lấn chiếm hè đường: Hình ảnh đẹp trong mùa dịch
Vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra hàng chục năm qua, lực lượng chức năng luôn cho rằng không dễ gì xử lý được. Thế nhưng, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kỳ lạ là có khi chỉ trong một ngày, tất cả vi phạm đã biến mất.
Các hãng hàng không đang lừa dối khách hàng?
Vừa nhận được cơn mưa lời khen vì đưa ra chính sách đổi hoàn vé cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng ngay sau đó, nhiều hãng hàng không bị vạch trần hành vi thu tiền phí dịch vụ dù chuyến bay bị hủy.
 Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19. Ảnh Quỳnh Trần.
Quốc tế tin tưởng và kỳ vọng vào cuộc bầu cử tại Việt Nam
Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, đặc biệt là sự bùng phát của làn sóng dịch bệnh Covid-19 mới, truyền thông, học giả và bạn bè quốc tế đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Việt Nam, với những đánh giá cao và kỳ vọng lớn.
 Cử tri đi bỏ phiếu tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Ảnh Thanh Hải

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần