Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 25/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Đấu tranh, trấn áp tội phạm và phòng ngừa cháy nổ ngay từ cơ sở… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 277 ra ngày 25/11.

 Trang nhất số báo 277 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 25/11/2020

Chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật

Ngày 24/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật và thi hành pháp luật. Tham dự tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Thái San

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Đấu tranh, trấn áp tội phạm và phòng ngừa cháy nổ ngay từ cơ sở

Sáng 24/11, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC)”. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư Phạm Gia Túc; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen cho các đơn vị. Ảnh: Phạm Hùng

Bất cập trong công tác quản lý vỉa hè: Người đi bộ bị lãng quên

Tại hội thảo "Giao thông cho người đi bộ - Sự tham gia của cộng đồng với ứng dụng công nghệ tại Hà Nội", diễn ra ngày 24/11, nhiều chuyên gia đã bày tỏ sự bức xúc trước thực trạng người đi bộ bị lãng quên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ những bất cập trong công tác quản lý đô thị, ý thức của các hộ kinh doanh mặt phố, thậm chí cả hạn chế trong tổ chức quy hoạch.

 Xe máy để trên vỉa hè trên phố Hàng Bạc. Ảnh: Thanh Hải

Quyết liệt chặn dịch Covid-19 từ cửa khẩu

Sáng 24/11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với 63 tỉnh, TP dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng về dịch Covid-19 tái bùng phát khi số người nhập cảnh vào Việt Nam ngày càng nhiều, đặc biệt là nhập cảnh trái phép.

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2020: Nhà đầu tư ẩn mình chờ trỗi dậy

Theo các chuyên gia tại Diễn đàn M&A Việt Nam tổ chức ngày 24/11, thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) Việt Nam thời gian tới sẽ hồi phục mạnh mẽ do nhà đầu tư đang trong giai đoạn “ẩn mình” chỉ còn chờ một số điều kiện và tiền đề cần thiết.

 Dây chuyền sản xuất ghế ô tô tại nhà máy Thaco Chu Lai. Ảnh: Việt Dũng

Agribank nâng cao hiệu quả kinh doanh ngoại hối và bảo lãnh ngân hàng 

Mặc dù kinh tế trong nước và thế giới tăng trưởng chậm hơn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh ngoại hối của Agribank vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 Khách hàng giao dịch tại chi nhánh Agribank. Ảnh: Thanh Hải

Đô thị thông minh: Giải quyết bất cập của đô thị hóa

Việc phát triển đô thị thông minh được xem là nền tảng cũng như yêu cầu bắt buộc nếu Việt Nam muốn chuyển mình thành quốc gia có nền kinh tế số cũng như xã hội số trong những năm tới.

 Phối cảnh thành phố thông minh tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hồ Định Công "kêu cứu"

Mặc dù UBND TP đã có quy định nghiêm cấm nuôi cá, câu cá, đánh lưới và các hoạt động đánh bắt tự phát… tuy nhiên, tại hồ Định Công,  quận Hoàng Mai, một số đối tượng ngang nhiên nuôi, thả cá, tổ chức cho câu dịch vụ thu lợi bất chính. Việc này gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

 Hồ Định Công biến thành nơi nuôi, thả, tổ chức câu cá thu lợi bất chính.

Lợi ích từ công trình xanh

Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa, tốc độ xây dựng nhà cao tầng, khu chung cư gia tăng nhanh. Đây là xu thế tất yếu của phát triển đô thị nhưng mặt trái lại trở thành một trong những nguyên nhân gây tắc đường, úng ngập, không gian đô thị ngột ngạt…

 Môi trường sống xanh - sạch - đẹp tại nhà ở Ecopark. Ảnh: Tuấn Anh

Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho sản phẩm

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều địa phương triển khai. Khi được chứng nhận OCOP và cấp sao, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó được khẳng định về chất lượng. Đây là điều kiện quan trọng giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

 Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ thăm gian hàng sản phẩm OCOP của huyện Thanh Trì. Ảnh: Phương Nga

Miệt mài phục dựng những điệu múa cổ

Với những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của nghệ thuật múa, GS Lê Ngọc Canh đã được Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao tăng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2020. GS Lê Ngọc Canh 87 tuổi và có tới hơn 70 năm gắn bó với nghệ thuật múa.

 Múa Trống Bồng trong làng Triều Khúc biểu diễn dịp lễ, Tết. Ảnh: Phạm Hùng

An toàn lao động để bảo vệ cư dân

Lao động vận hành các tòa nhà chung cư (TNCC) phải có kỹ năng về phòng chống cháy, nổ (PCCN) và phòng chống tai nạn thương tích. Thời gian qua, Ban quản trị các TNCC ở quận Hà Đông chú trọng trang bị cho người lao động những kỹ năng nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các cư dân.

 Diễn tập cứu hộ tại tòa nhà chung cư trên địa bàn quận Hà Đông. Ảnh: Thời Nguyễn

Diện mạo mới của Nhà Trắng

Sau khi Tổng thống Donald Trump thừa nhận đã đến lúc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) “làm những gì cần phải làm”, Tổng thống đắc cử Joe Biden được mở đường để thực hiện việc chuyển giao quyền lực Nhà Trắng, 1 ngày trước khi ông chính thức công bố nội các mới vào hôm nay (24/11 - giờ Việt Nam).

 Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu tại trụ sở văn phòng ở Wilmington, Delaware.