Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 26/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin tức về Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2025: Không để lợi dụng vì lợi ích cá nhân; Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI; Đại hội Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp… là tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/5/2020.

Trang nhất số báo 120 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/5/2020
Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI
Theo TTXVN, ngày 25/5, tại Hà Nội, Quân ủy T.Ư tổ chức Hội nghị cho ý kiến về dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy T.Ư Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo Hội nghị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh TTXVN

Đảng bộ huyện Gia Lâm: Vững tin bước vào chặng đường mới

Nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thủ đô, Gia Lâm là nơi gắn liền với truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, kiên cường bất khuất đánh đuổi giặc ngoại xâm; cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động, sản xuất. Phát huy truyền thống quê hương Gia Lâm anh hùng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Gia Lâm không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách, giành nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị…

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ huyện Gia Lâm
Đại hội Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp
Ngày 25/5, Đại hội Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc với sự có mặt của 43 đại biểu chính thức. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị đặt mục tiêu phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa Đảng ủy với Ban Biên tập để lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền, không ngừng cải tiến, rà soát, đổi mới nội dung, hình thức trên tất cả các ấn phẩm. Đối với công tác Đảng, mục tiêu của nhiệm kỳ tới là hàng năm 100% đảng viên được quán triệt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các chi bộ. 100% chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề từ 4 kỳ/năm trở lên, trong đó có ít nhất 1 kỳ sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
 Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quanTP Phùng Khải Lợi chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ báo Kinh tế & Đô thị khóa IV.
Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2025: Không để lợi dụng vì lợi ích cá nhân
Ngày 25/5, Quốc hội đã nghe tờ trình và thảo luận trực tuyến về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp. Vấn đề này nhận được sự đồng tình của các ĐB, tuy nhiên những lưu ý về tình trạng tránh để xảy ra hoang hóa, lãng phí đất đai cũng được đề cập tới.
 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng giải trình làm rõ những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu. Ảnh TTXVN
Đảng bộ phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân: Nhiều điểm sáng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020
Hòa chung không khí phấn khởi của cả nước hướng về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) đang ra sức thi đua, hăng hái lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 Nhiều trường công lập được quận Thanh Xuân xây dựng, đưa vào sử dụng, phục vụ năm học 2019-2020, trong đó có trường THCS Nguyễn Lân (phường Thanh Xuân Nam).
Kết nối tiêu thụ hậu Covid-19: "Bệ đỡ" an toàn cho hàng Việt
Dịch Covid-19 đã khiến Mỹ, EU giảm nhập khẩu hàng hóa từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Để tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, hầu hết các DN tìm cách đưa sản phẩm của mình về sân nhà tiêu thụ nhưng để làm được điều này, DN sản xuất và DN bán lẻ phải có mối quan hệ chặt chẽ hơn. 
 DN sản xuất và DN bán lẻ kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hoạt động xúc tiến thương mại do HPA tổ chức

Taxi vẫn hoạt động cầm chừng

Dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tại Việt Nam, mở ra niềm tin, sự lạc quan cho cánh tài xế taxi - những người từng “điêu đứng” trong thời gian cách ly xã hội do dịch bệnh vừa qua. 

 Taxi hoạt động tại khu vực công viên Cầu Giấy. Ảnh Chiến Công
Phân loại, thu gom rác tại nguồn: Thúc đẩy áp dụng công nghệ 4.0
Sau hai lần thất bại, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) và UBND quận Hoàn Kiếm đã và đang quyết tâm thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn (PLRTN). Để tránh đi vào “vết xe đổ” của lần thí điểm trước, Urenco và UBND quận Hoàn Kiếm đã có hàng loạt giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu này. 
 Rác thải chưa được phân loại, ảnh hưởng lớn đến công tác thu gom.
Lỗ hổng trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất: Nguy cơ thất thoát ngân sách
Chuyển đổi mục đích sử dụng đất là nhu cầu hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, DN đang sử dụng, nhằm khai thác tối đa giá trị kinh tế từ đất đai. Nhưng chính việc này đã tạo ra “lỗ hổng” trong công tác quản lý, gấy thất thoát ngân sách và lãng phí nguồn tài nguyên. 
 Quy định về chuyển đổi mục đích sử dụng đất có nhiều điểm bất cập gây thất thoát ngân sách Nhà nước Ảnh Doãn Thành
Nguy cơ cháy, nổ từ thói quen tích trữ xăng, dầu
Thời gian gần đây, giá xăng, dầu trong nước giảm mạnh, dẫn đến người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ và sử dụng. Cơ quan chức năng cảnh báo, việc tích trữ xăng, dầu tại hộ gia đình tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể xảy ra cháy, nổ bất cứ lúc nào.
 Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân không nên tích trữ xăng, dầu, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Ảnh Thanh Trì
Bóng đá Việt tìm cú hích mới
Sau hơn 2 tháng tạm hoãn do dịch Covid-19, môn thể thao vua của Việt Nam chính thức trở lại vào cuối tuần qua, với các trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Đây là bước đệm cho những mục tiêu dài hơi sắp tới của bóng đá Việt Nam trong năm 2020. 
 Cổ động viên phủ kín sân Thiên Đường, trong trận Nam Định gặp HAGL. Ảnh Ngọc Tú
Nhật Bản nỗ lực vực dậy nền kinh tế
Sau khi đã triển khai gói kích thích kinh tế trị giá hơn 117.000 tỷ yên (1,085 tỷ USD) vào tháng trước, Chính phủ Nhật Bản đang tiếp tục cân nhắc gói hỗ trợ thứ hai lên tới 100.000 tỷ yên (928 tỷ USD), nhằm hỗ trợ DN nội địa bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.
 Đường phố Tokyo vắng lặng trong thời gian đại dịch Covid-19. Ảnh Kyodonews