Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 26/8

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9; Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Dừng ngay hoạt động các cơ sở không tuân thủ quy định… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/8/2020.

 Trang nhất số báo 199 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 26/8/2020

Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Chiều 25/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến dự và trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hoàn Kiếm.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thanh Hải

Phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội: Dừng ngay hoạt động các cơ sở không tuân thủ quy định

Chiều 25/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Dự và chỉ đạo phiên họp có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng BCĐ. 

 Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Bệnh viện Đà Nẵng dỡ cách ly sau 30 ngày: Bài học xương máu của ngành y

Chiều 25/8, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng chính thức dỡ lệnh cách ly sau gần một tháng thiết lập để nỗ lực dập ổ dịch Coivid-19 tại đây.

Đây là bệnh viện cuối cùng của Đà Nẵng dỡ lệnh cách ly, phong tỏa. Trong niềm vui, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến không quên nhấn mạnh rằng: "Đây là bài học xương máu của ngành y".

 Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến trao quyết định dỡ lệnh cách ly cho BV Đà Nẵng.

Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020: Khó về đích!

Doanh nghiệp (DN) đang hoạt động, là động lực và là lực lượng xung kích trong phát triển kinh tế đất nước. Cùng với nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, thời gian qua số DN đăng ký thành lập mới liên tục tăng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến số DN đang hoạt động hiện còn cách rất xa mục tiêu 1 triệu DN vào năm 2020.

 Sản xuất thiết bị điện tại Công ty CP CN Á Châu( Cụm công nghiệp Quất Động mở rộng).  Ảnh: Thanh Hải

Ngân hàng căng mình vượt "bão" Covid-19

Dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức với ngành tài chính, ngân hàng buộc các ngân hàng từ tầm trung như VietABank, ABBank… đến các “ông lớn” như Techcombank, VPBank… phải nỗ lực để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định đồng thời phát triển đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và khách hàng.

 Khách hàng giao dịch tại TPBank, chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải

Đề xuất rút ngắn thời hạn giấy phép Lái xe: Thêm thủ tục, lắm phiền hà

Bộ Công an vừa trình Chính phủ Dự thảo Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiều nội dung thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, trong đó có đề xuất rút thời hạn cấp giấy phép lái xe (GPLX) xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như đang được Bộ GTVT quy định. Các chuyên gia cho rằng, việc rút ngắn thời hạn này sẽ phát sinh thêm thủ tục phiền hà và tốn kém cho người dân.

 Việc rút ngắn thời hạn GPLX sẽ gây phiền hà, tốn kém không cần thiết. Ảnh: Lê Thanh.

Lắp camera phạt nguội xe khách: Vẫn phải kiểm tra, kiểm soát

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất lắp đặt camera giám sát, phạt nguội vi phạm giao thông tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là việc rất cần thiết nhưng để tránh lãng phí, camera phạt nguội phải thực sự có hiệu quả.

 Camera giao thông lắp trên đường Giải Phóng. Ảnh: Trọng Anh

Khẩn trương hoàn thiện phương án quy hoạch tổng thể sân bay Nội Bài

Sáng 25/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Quy hoạch Cảng HKQT Nội Bài.

 Quy hoạch mở rộng, nâng cấp Cảng HKQT Nội Bài phải có tầm nhìn dài hạn và khoa học. Ảnh: Tuấn Anh

Đô thị hóa chiếm không gian làng nghề

Khu vực nội đô lịch sử được coi là biểu trưng văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, với các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các làng nghề truyền thống, đã ghi dấu trong cấu trúc tổng thể của đô thị.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội hiện nay mới chỉ chú trọng không gian đô thị hóa mà chưa quan tâm đến quy hoạch bảo tồn không gian làng nghề truyền thống.

 Cổng làng cốm Vòng nằm giữa những ngôi nhà xây kiến trúc hiện đại. Ảnh: Thanh Hải

Hoạt động cầm đồ - Khai tử hay đổi mới luật để kiểm soát - Bài cuối: Khó mấy cũng không để lỏng quản lý

Đòi nợ thuê được coi là tiếp sức bùng nổ cho vay nặng lãi đã bị “khai tử” theo Luật Đầu tư (ĐT) năm 2020, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, thì cầm đồ ngày càng biến tướng cho vay nặng lãi có nên “khai tử” tiếp? Cầm đồ được coi là dịch vụ kinh doanh có điều kiện nhưng muốn mở tiệm cầm đồ không có gì khó khăn, luật pháp chưa đủ chế tài kiểm soát.

 Một cửa hàng cầm đồ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Dương Ngọc

Hành trình sáng tạo mẫu Quốc huy Việt Nam

Để có một bản Quốc huy không thua kém bất cứ quốc huy nào trên thế giới, họa sĩ Bùi Trang Chước đã phải trải qua 112 bản vẽ nghiên cứu phác thảo và bản vẽ chi tiết. Hành trình ra đời của Quốc huy Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm “Phác thảo mẫu Quốc huy Việt Nam - họa sĩ Bùi Trang Chước”, khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật sáng 25/8.

 Người dân tham quan triển lãm ''Phác thảo mẫu Quốc huy Việt Nam - họa sĩ Bùi Trang Chước'' sáng 25/8.

Đề án quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây tại quận Cầu Giấy: Lợi ích từ nhiều phía

Từ khi được gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), lượng khách đến các cửa hàng đã tăng lên so với thời điểm trước đó. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, hơn 50 cơ sở kinh doanh trái cây tại quận Cầu Giấy đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để tham gia vào Đề án quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trong năm 2020.

 Khách hàng mua trái cây tại cửa hàng Thủy Anh Fruits, số 19 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa

Lo đầu ra cho nhãn chín muộn

Thời điểm này, các vườn nhãn chín muộn (NCM) trên địa bàn Hà Nội bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Năm nay, NCM được mùa với sản lượng lên tới trên 10.000 tấn, song khâu tiêu thụ được nhận định sẽ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối thị trường tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu.

 Cán bộ Sở NN&PTNT Hà Nội và DN đánh giá chất lượng nhãn chín muộn năm 2020

Ba Vì chuẩn bị tốt cho năm học mới

Những ngày này, các trường học trên địa huyện Ba Vì đã tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Trường, lớp đã sạch, đẹp, hơn 4.800 thầy cô đã sẵn sàng chào đón  hơn 66.000 học sinh đến trường.

 Các cô giáo trường Mầm non 1-6 thị trấn Tây Đằng - Ba Vì vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón năm học mới.

Hội nghị AEM-52: Nỗ lực phục hồi các nền kinh tế

Triển khai chỉ đạo của các nguyên thủ ASEAN tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, từ ngày 25 - 29/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN trực tuyến lần thứ 52 (AEM-52) và các cuộc đối thoại, tham vấn cấp Bộ trưởng Kinh tế của ASEAN với các đối tác ngoại khối.

 Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị các Bộ trưởng kinh tế ASEAN trực tuyến lần thứ 52 (AEM-52). Nguồn: Bộ Công Thương