Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 2/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 1/7, người dân ngồi nhà nộp phạt giao thông, cấp đổi giấy phép lái xe; Startup bằng đam mê với Fitness; Bục bệ, cầu dẫn cản trở hệ thống thoát nước: Đến hẹn lại lo… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/7/2020.

 Trang nhất số báo 152 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/7/2020
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4%
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khẳng định trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá sáng 1/7.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Quang Hiếu
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình: Nhân dân vẫn bức xúc trước “hung thần” giao thông
Sáng 1/7, Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT toàn quốc 6 tháng đầu năm 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình nhận định: “Nhân dân vẫn bức xúc trước các loại hung thần khi tham gia giao thông như xe container, xe tải, xe buýt…”. 
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lê Sơn

Thực hiện tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới

Sáng 1/7, Ban Tổ chức T.Ư phối hợp với Bộ Nội vụ và Ban Công tác đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc, sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh Công Hùng

Phân hạng bằng lái theo Dư thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi: Cách làm ngược, thiếu khoa học

Dự thảo Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi có lẽ là một trong những văn bản dự thảo luật gây ra nhiều tranh cãi nhất trong thời gian qua. Nguyên nhân bắt nguồn từ những đề xuất đầy tính bất ngờ và nghịch lý từ đơn vị soạn thảo. Mới nhất, đề xuất phân hạng giấy phép lái xe (GPLX) từ 12 hạng theo quy định hiện hành lên tới 17 hạng.
 Khu vực thi sát hạch lái xe tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe, Đại học PCCC
Từ 1/7, người dân ngồi nhà nộp phạt giao thông, cấp đổi giấy phép lái xe
Ngày  1/7, Văn phòng Chính phủ đã họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đánh dấu thời điểm có 725 dịch vụ công cung cấp cho người dân, DN.
 Cảnh sát giao thông Hà Nội ghi biên bản xử phạt lái xe vi phạm luật. Ảnh: Chiến Công
Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, TS Thang Văn Phúc: Công tác cán bộ, trọng yếu trong xây dựng chính quyền đô thị
Tại tọa đàm “Góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVII” do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ngày 30/6, TS Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định, đang có nhiều vấn đề rất mới đặt ra cho TP Hà Nội trong công tác cán bộ và xây dựng chính quyền cần cập nhật vào Dự thảo Văn kiện Đại hội.
TS Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Startup bằng đam mê với Fitness
“Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”. Đây chính là triết lý giúp Nguyễn Hạnh Dung - Giám đốc Công ty TNHH Gameday Fitness thành công trong kinh doanh trung tâm thể dục thể thao (fitness) - một thị trường vốn đã bão hòa.
 Giám đốc Công ty TNHH Gameday Fitness Nguyễn Hạnh Dung đang hướng dẫn thao tác
Bục bệ, cầu dẫn cản trở hệ thống thoát nước: Đến hẹn lại lo
Từ lâu, bục bệ, cầu dẫn - phần nối từ lòng đường lên vỉa hè do người dân tự ý lắp đặt đã được coi là một trong những nguyên nhân gây cản trở, tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, dù đã tuyên truyền, xử lý nhiều nhưng cứ đến mùa mưa, thực trạng này vẫn trở thành mối lo lớn.
 Lực lượng chức năng xử lý bục bệ, cầu dẫn sai quy định trên phố Thái Thịnh.
Hà Nội hiện đại hóa hệ thống quan trắc không khí
Với tổng số 35 trạm quan trắc không khí tự động hiện có, từ năm 2018 đến nay, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu cả nước trong việc lắp đặt các trạm quan trắc không khí, nhằm thu thập dữ liệu phục vụ công tác bảo vệ môi trường.
 Ngày 27/5/2020, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và đại diện đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhà tài trợ,… bấm nút kết nối 24 trạm quan trắc vào hệ thống của TP
Phim Việt - thiếu bột để gột nên hồ
"Nhà trọ Balanha", "Tình yêu và tham vọng" đã và đang chiếu trên sóng VTV, là những bộ phim truyền hình Việt hóa được đánh giá thành công hơn cả bản gốc. Tuy nhiên, bên cạnh việc đem lại sự đa dạng cho bữa ăn tinh thần của khán giả, phim Việt hóa bùng nổ cũng cho thấy những hạn chế của điện ảnh nước nhà.
 Phim tình yêu và tham vọng
Giữ lửa cồng chiêng xứ Mường
Để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc Mường, bà Bùi Thị Bích Thìn (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) đã vận động thành lập câu lạc bộ, phối hợp cùng chính quyền địa phương gìn giữ, quảng bá loại hình nghệ thuật này. 
 Câu lạc bộ Cồng chiêng và hát múa dân gian xã Tiến Xuân thường xuyên tập trung tập luyện, chia sẻ kiến thức

Thợ điện và những đêm không ngủ

Mùa hè, đặc biệt là những ngày nắng nóng, mất điện luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã thấy lo lắng. Và để bảo đảm cấp điện cho khách hàng, mùa hè đối với những người công nhân ngành điện là “những cuộc chiến”, là những đêm thức trắng cho người dân yên giấc, sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào khi có sự cố.
 Công nhân EVN HANOI kiểm tra công tác vận hành tại tram 220 Tay Ho 1.
Làn sóng người lao động nhập cư rời Trung Đông: Kinh tế châu Á gánh thiệt hại
Kinh tế vùng Vịnh suy thoái do chịu tác động kép từ đại dịch Covid-19 và giá dầu lao dốc đang khiến nhiều lao động nhập cư rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn và buộc phải tìm đường trở về nước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thị trường lao động Trung Đông mà còn gây nhiều thiệt hại kinh tế đối với nhiều quốc gia châu Á.
 Nhiều lao động nhập cư tại Trung Đông đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn và buộc phải tìm đường trở về nước. Nguồn AP

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần