Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 29/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội - điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội; 10 Sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2020; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Cán bộ phải luôn đấu tranh với chính mình để không phạm phải cám dỗ đời thường… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 306 ra ngày 29/12.

 Trang nhất số báo 306 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 29/12/2020
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Cán bộ phải luôn đấu tranh với chính mình để không phạm phải cám dỗ đời thường
Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: Năm tiến hành Đại hội lần thứ XIII của Đảng ngay trong tháng 1 tới; năm đầu quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội, trong đó có Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Hà Nội - điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội 
Thực hiện mục tiêu kép, ngoài phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, TP Hà Nội đã chủ động đánh giá tác động của dịch bệnh đến nền kinh tế và có các kịch bản chi tiết, từ đó đẩy mạnh các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô và đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, là điểm sáng của cả nước trong thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2020.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Thủy Tiên
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Tăng cường phòng chống tham nhũng cả ở khu vực công, ngoài Nhà nước
Chiều 28/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 10-CTr/TU về "Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 - 2025" đã chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo, để thông qua dự thảo Chương trình và các văn bản quy định về phân công, kế hoạch và chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Phạm Hùng
Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương: Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2021 là 6,5%
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021 đã khai mạc sáng 28/12. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tham dự Hội nghị quan trọng này.
 Nhà máy sản xuất thiết bị điện thông minh Vinsmart của tập đoàn VinGroup (Khu công nghệ cao Hòa Lạc). Ảnh: Thanh Hải
Ngành Tuyên giáo TP Hà Nội: Tiếp tục tạo niềm tin và đồng thuận xã hội
Ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổng kết công tác Tuyên giáo TP năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy với HĐND, UBND, TAND, VKSND TP. Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Phuông; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể ngành Tuyên giáo Thành phố.
10 Sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2020
Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội công bố 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2020. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2020.
 Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra tốt đẹp. Ảnh: Phạm Hùng
Phát triển, nâng tầm thương hiệu HANDICO 
Sáng 28/12, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.
 Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Công trình giao thông kém chất lượng: Xử lý nghiêm trường hợp sai phạm
Năm 2020, Bộ GTVT đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là công tác đảm bảo tiến độ, chất lượng nhiều dự án giao thông trọng điểm.
 Hạ tầng giao thông được nâng cấp, hoàn thiện dần giúp công tác đảm bảo ATGT được tốt hơn. Ảnh: Chiến Công
Biến đầm lầy thành khu du lịch sinh thái hiện đại
Từ khu vực ao hồ, thùng đấu bỏ hoang, lau sậy, cây dại mọc ngút ngàn ở xã Phù Đổng, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Phù Đổng Xanh và HTX Phát triển Nông nghiệp Dịch vụ Hiệp Thư đã tiến hành khai phá, đầu tư xây dựng thành khu du lịch sinh thái Phù Đổng Green Park quy mô lớn. Đây là một trong những mô hình đón đầu chủ trương của huyện Gia Lâm trong việc xây dựng xã Phù Đổng thành phường, gắn với phát triển du lịch.
 Hồ cá Koi với đàn cá Koi nhiều màu sắc rất bắt mắt.
Công an TP Hà Nội: Khắc phục tồn tại, kiềm chế cháy nổ
Ngày 28/12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) - Công an TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021 của. 
 Lực lượng phòng cháy, chữa cháy quận Đống Đa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Phim Tết Tân Sửu 2021: Điện ảnh Việt chiếm ưu thế
Phim Việt ra rạp dịp Tết Tân Sửu không nhiều về số lượng so với các năm trước. Nhưng khán giả có thể mong đợi những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh, với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trên màn ảnh rộng.
 Phim Chị Mười Ba 3 ngày sinh tử chiếm ưu thế tại các phòng vé.
Thông tuyến bảo hiểm y tế: Đòn bẩy cạnh tranh chất lượng khám chữa bệnh
Chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021 với nhiều điểm có lợi cho người dân. Đặc biệt, bệnh nhân trái tuyến sẽ được thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú trên cả nước. Sự thay đổi này tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thẻ BHYT dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế. Song, đây cũng sẽ là thách thức, đòi hỏi các bệnh viện (BV) phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) để thu hút bệnh nhân.
 Khám cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: Phạm Hùng
Chế phẩm hữu cơ vi sinh: Giải pháp cho nông nghiệp an toàn
Với mong muốn tạo ra những nông sản an toàn cho sức khỏe cộng đồng, chị Phạm Thị Lý - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (huyện Đông Anh) đã dày công nghiên cứu, sáng chế ra chế phẩm hữu cơ vi sinh với tên gọi VBio đa năng. Hiệu quả bước đầu chế phẩm mang lại là rất đáng khích lệ.
Chế phẩm vi sinh VBio đa năng được nông dân xã Tiên Dương (huyện Đông Anh) sử dụng trong trồng trọt. Ảnh: Trọng Tùng
Ông Trump ký dự luật cứu trợ Covid-19: Liều thuốc “khẩn cấp” cho nước Mỹ
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ cần gói kích thích tài khóa lớn hơn để phục hồi mạnh mẽ, song việc Tổng thống Mỹ vừa  ký ban hành dự luật gói chi tiêu ngân sách và cứu trợ Covid-19 đã giúp chính phủ tránh phải đóng cửa, khôi phục việc hỗ trợ cho hàng triệu người thất nghiệp.
 Tổng thốngTrump vừa ký dự luật gói chitiêu ngân sách và viện trợ Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần