Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 29/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin tức về Hà Nội thu hút 17,6 tỷ USD vốn đầu tư; Xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, là nơi đáng sống… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 29/6/2020.

 Trang nhất số báo 149 - Báo in Kinh tế & Đô thị xuất bản ngày 29/6/2020
Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Định vị Hà Nội là một trung tâm của Đông Nam Á và Đông Á
Phát biểu tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” diễn ra sáng 27/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ở thời đại Hồ Chí Minh, Hà Nội cần được định nghĩa bằng một tầm nhìn mới xứng đáng hơn, đó phải là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế,...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu thăm gian hàng triển lãm bên lề Hội nghị. Ảnh: Công Hùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Hà Nội cam kết thực hiện 100% dự án được trao chứng nhận đầu tư
Phát biểu tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” cuối tuần qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhận định, hội nghị lần này đã khẳng định, Hà Nội là điểm đến an toàn và hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đồng thời, cũng thể hiện việc Hà Nội tiếp tục quyết tâm là địa phương đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Phạm Hùng

Hà Nội thu hút 17,6 tỷ USD vốn đầu tư

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” đã thành công tốt đẹp, không chỉ bởi các dự án được trao chứng nhận đầu tư, các biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết, mà lớn nhất là thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, đầu tư phát triển. Tiến tới định vị một Hà Nội ngang tầm với các Thủ đô của khu vực Đông Nam Á và Đông Á. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án. Ảnh: Phạm Hùng

Xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, là nơi đáng sống

Sáng 27/6, Hội nghị xúc tiến đầu tư TP Hà Nội với chủ đề “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” đã thể hiện rõ quyết tâm tiên phong trong hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,3 lần mức tăng của cả nước trong năm 2020. Báo Kinh tế & Đô thị xin đăng toàn văn bài phát biểu của Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại hội nghị quan trọng này.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phạm Hùng
Hà Nội tiếp tục có những hành động cụ thể hóa cam kết
Bên cạnh việc bày tỏ sự bất ngờ, khâm phục trước quy mô cũng như sự tổ chức bài bản Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển" của TP Hà Nội, đại diện các tổ chức, DN và cơ quan ngoại giao nước ngoài đều bày tỏ tin tưởng Hà Nội sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. 
 Bà Elsbeth Akkerman - Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam.
Người dân nhà A7 tập thể Tân Mai, quận Hoàng Mai: Sống trong sợ hãi
Mặc dù nhiều năm kiến nghị nhưng đến nay, hơn 50 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu sống tại khu nhà A7, tập thể Tân Mai, (phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang tiếp tục phải sống trong tâm trạng lo lắng, bất an. Bởi tòa nhà ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào trong khi mùa mưa bão đang tới gần.
 Mặt trước tòa nhà A7 xuống cấp, xập xệ.
Báo động tai nạn đường thủy nội địa
Trong khi đường bộ và đường sắt đều giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT), đường thủy nội địa lại bất ngờ tăng đột biến.
 Tìm kiếm các nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn. Ảnh: Trần Trường
Xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông: Hiệu quả từ Dự án đường Vành đai 2
Dự án Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang dần hoàn thiện, chuẩn bị được đưa vào sử dụng. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là dự án xã hội hoá điển hình về hiệu quả, cho thấy hướng đi đúng đắn trong công tác đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đối với một đại đô thị.
 Dự án đường vành đai 2 trên cao. Ảnh: Ngọc Hải
Phòng chống cháy nổ tại Mê Linh: Còn nhiều lo ngại
Nắng nóng kéo dài khiến nguy cơ cháy nổ thường trực tại nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội. Tại huyện Mê Linh, lo ngại càng lớn hơn do điều kiện phòng chống cháy nổ còn nhiều hạn chế.
 Công an huyện Mê Linh kiểm tra năng lực vận hành của một trụ cấp nước
Rực rỡ sắc màu văn hóa Hà Nội
Hai ngày cuối tuần qua, phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận tràn ngập sắc màu văn hóa và náo nhiệt với các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện "Quảng bá điểm đến văn hóa du lịch Hà Nội 2020". Lâu lắm rồi, người dân Thủ đô mới lại có dịp được đắm mình trong không gian văn hóa nghệ thuật đầy bản sắc Thăng Long - Hà Nội.
 Lễ hội là dịp khẳng định hình ảnh ''Hà Nội điểm đến thân thiện, an toàn, chất lượng và hấp dẫn''. Ảnh: Lại Tấn
Liên tiếp triệt phá các đường dây ma túy, lật tẩy thủ đoạn tinh vi
Trong thời gian qua, triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung tấn công trấn áp tội phạm về ma túy, các lực lượng Công an TP Hà Nội liên tiếp triệt phá những đường dây, ổ nhóm tội phạm hoạt động mua bán, tàng trữ ma túy. Qua đó, lật tẩy những thủ đoạn ranh mãnh của những kẻ buôn bán “hàng trắng”...
 Ma túy tang vật đối tượng Tuy giấu trong vỏ trấu.
Không chủ quan với bệnh bạch hầu 
Từ đầu tháng 6 năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận 12 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó đã có trường hợp tử vong. Đáng chú ý, ngay sau đó,  TP Hồ Chí Minh đã trở thành địa phương thứ hai ghi nhận ca mắc bạch hầu đầu tiên, sau Đắk Nông. Trước những diễn biến phức tạp của dịch, theo các chuyên gia y tế, người dân cần chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch để phòng bệnh bạch hầu.
Tiêm vaccine cho trẻ tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội. Ảnh: Chiến Công
Dịch Covid-19: Mỹ ghi nhận kỷ lục, thế giới vượt mốc 10 triệu ca nhiễm
Tính đến ngày 28/6, thế giới đã ghi nhận hơn 10 triệu người được ghi nhận nhiễm Covid-19, trong đó hơn nửa triệu người đã tử vong.
Một người Mỹ tại California chuẩn bị cho cuộc biểu tình lái xe hôm 27-6, khi công ty ông buộc phải tiếp tục đóng cửa do dịch bệnh phức tạp.