Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 30/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ cắtvốn ODA nếu chậm giải ngân; Tan hoang vùng tâm bão; Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Tạo những điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế tập thể…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 255 ra ngày 30/10.

 Trang nhất số báo 255 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 30/10/2020
Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:Sẽ cắt vốn ODA nếu chậm giải ngân
“Địa phương nào không làm được thì báo cáo Thủ tướng điều chuyển vốn, cắt vốn, thậm chí sang năm 2021, 2022 không bố trí vốn nữa. Phải có chế tài mạnh mẽ” - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài diễn ra sáng 29/10.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu.
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Tạo những điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế tập thể
“Trong thời gian tới, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP cần tiếp tục hoàn thiện tổ chức, nâng cao năng lực, đổi mới hoạt động, tránh tình trạng “bình mới, rượu cũ” - là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tại Đại hội đại biểu Liên minh HTX TP Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sáng 29/10. Tới dự có Bí thư Đảng Đoàn - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tham quan gian hàng của một HTX tại đại hội.
Tan hoang vùng tâm bão
Bão số 9 gây mưa to, gió lớn tại các tỉnh miềnTrung, Tây Nguyên đã gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương. Đặc biệt nghiêm trọng khi sạt lở đất sau mưa lớn đã vùi lấp hàng chục người dân tại Quảng Nam. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được các đơn vị tập trung cao độ.
Hiện trường vụ sạt lở ở Trà Leng, Quảng Nam. Ảnh: Quang Hải
Đại hội thi Đua yêu nước hội nhà báo Việt Nam: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến, dấn thân của người làm báo
Ngày 29/10, Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng. Về phía Hà Nội, dự Đại hội có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong. Tham dự Đại hội có gần 200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn vừa qua.
 Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Gắn phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao
Thông qua các phong trào thi đua, hàng năm, toàn ngành đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao... Số người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng năm đều tăng vượt so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
Dù có nhiều khó khăn song ngành BHXH đang quyết tâm mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện trong năm 2020. Ảnh: Thảo Nguyên
Chủ động nguồn cung thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Để không thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là trong bối cảnh mặt hàng thịt lợn đang có nhiều biến động và dịch Covid-19, Hà Nội đã lên kế hoạch cân đối cung - cầu, kết nối giao thương, chủ động chuẩn bị hàng hóa.
 Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Big C. Ảnh: Thu Hương
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thương mại trong tháng đầu năm 2021
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT cam kết sẽ cố gắng tối đa để đưa tuyến đường sắt này vào vận hành thương mại trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
 Tàu sắt đô thị Cát Linh  - Hà Đông trong một lần chạy thử nghiệm. Ảnh: Phạm Hùng
Lựa chọn phương tiện giao thông để giúp cải thiện môi trường
Những năm gần đây, số lượng phương tiện giao thông đường bộ tăng nhanh theo tốc độ phát triển kinh tế. Bên cạnh những lợi ích nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân, khí thải từ các phương tiện giao thông đang là một nguồn chính gây ô nhiễm không khí ở các TP. Vì vậy, cách lựa chọn phương tiện nào để di chuyển và cách đi hàng ngày cũng có thể tác động đến bầu không khí.
 Nhiều người đã chọn xe đạp là phương tiện di chuyển trong thành phố.
Tồn tại nhiều vi phạm khai thác vật liệu xây dựng tại Sóc Sơn
Ngày 29/10, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã khảo sát công tác quản lý khai thác cát, sỏi lòng sông và quản lý bến thủy nội địa trên địa bàn huyện Sóc Sơn. 
 Khảo sát một số công trình sửa chữa, chống xuống cấp, xử lý cấp bách lĩnh vực đê điều, thủy lợi tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Thùy Linh
Vật liệu xây dựng mới: Cát nhân tạo là giải pháp tối ưu?
Giá cát tự nhiên dùng trong xây dựng tăng nhanh thời gian qua khiến cho việc khai thác cát trái phép diễn biến ngày càng phức tạp, gây tổn hại đến môi trường và ảnh hưởng đến đời sống người dân các vùng ven sông. Trước thực trạng trên, nhiều ý kiến cho rằng nên sử dụng cát nhân tạo trong xây dựng nhưng cần phải đảm bảo về công nghệ trong sản xuất, tránh phát sinh những chi phí trong quá trình thi công công trình.
 Cát nghiền nhân tạo là loại vật liệu thay thế cát tự nhiên đang bị khai thác quá mức.
Xét xử vụ án kinh tế tại Ngân hàng BIDV: Luật sư nói gì việc các bị cáo chịu “áp lực” trong cho vay?
Ngày 29/10, phiên tòa xét xử 12 bị cáo trong đại án kinh tế tại Ngân hàng BIDV tiếp tục với phần tranh luận. Tại phiên toà, các luật sư đã đưa ra nhiều luận điểm, luận cứ, đánh giá vai trò thứ yếu của một số bị cáo nhằm gỡ tội cho thân chủ của mình.
 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Văn Điệp
Nghệ sĩ và những sẻ chia từ trái tim
Những ngày qua, miền Trung đang phải oằn mình chống chịu bão lũ liên tiếp. Lúc này, giúp đỡ miền Trung đã trở thành mệnh lệnh của trái tim với mỗi người dân. Trong đó, đội ngũ văn nghệ sĩ, người làm nghệ thuật đã kêu gọi, tổ chức nhiều chương trình để quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.
 Thanh Lam và Tùng Dương hỗ trợ các nạn nhân bão lụt tại Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Nhật
Làm gì để tránh tai biến sau tiêm vaccine?
Thời gian gần đây, một số địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội ghi nhận các ca tai biến nặng sau tiêm chủng vaccine khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi đưa con đi tiêm phòng. 
 Tiêm phòng vacinne tại trường Hoa Sữa, quận Đống Đa. Ảnh: Hải Linh
Ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp: Giảm chi phí, tăng lợi nhuận
Thời gian qua, huyện Quốc Oai tập trung đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả lớn cho người nông dân, giảm chi phí sản xuất, chủ động được thời vụ và thay đổi được tập quán canh tác.
Cấy máy mạ khay tại huyện Quốc Oai vụ Xuân 2020. Ảnh: Ngọc Ánh
Chủ tịch Lee Kun Hee - linh hồn của Đế chế Samsung - Bài cuối: 3 bước nhảy vọt 
Với những quyết định đúng đắn, theo loạt chiến lược kinh doanh mang thương hiệu Lee Kun Hee, Tập đoàn Samsung đã vươn lên trở thành “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc.
 Ông Lee Kun Hee trong buổi lễ nhậm chức Chủ tịch Tập đoàn Samsung, năm 1987.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần