Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 31/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 12/2020: Tập trung cao độ phát triển kinh tế - xã hội; Hà Nội điều động, bổ nhiệm lãnh đạo một số sở, ban quản lý dự án… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 308 ra ngày 31/12.

 Trang nhất số báo 308 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 31/12/2020
UBND TP Hà Nội giao ban công tác tháng 12/2020: Tập trung cao độ phát triển kinh tế - xã hội
Ngày 30/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 12/2020 của UBND TP.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lê Hải
Phát triển đô thị theo hướng bền vững
Chiều 30/12, HĐNDTP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp thứ 1 Ban chỉ đạo Chương trình số 03 về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2020 - 2025”. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, lãnh đạo các sở, ngành và quận, huyện.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Doãn Thành
Hà Nội điều động, bổ nhiệm lãnh đạo một số sở, ban quản lý dự án
Chiều 30/12, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh dự và trao các quyết định.
 Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao quyết định cho các cán bộ được điều động, bổ nhiệm. Ảnh: Công Thọ
Hiệp định Thương mại Việt Nam - Vương Quốc Anh: Sân chơi mới cho doanh nghiệp Việt
Ngày 29/12/2020, tại London, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đã chính thức được ký kết. Với nền tảng là những cam kết tiến bộ, tiêu chuẩn cao của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), UKVFTA được kỳ vọng tiếp nối động lực thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư của hai nước. Đây cũng được coi là sân chơi đầy hấp hẫn đối với DN xuất khẩu Việt Nam trước thềm năm mới 2021.
 Sản xuất thủy sản xuất khẩu tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Hùng Huy
Nhộn nhịp kích cầu cho vay tiêu dùng cuối năm
Nắm bắt nhu cầu chi tiêu của người dân trong những tháng cuối năm, nhất là dịp giáp Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh lĩnh vực cho vay bán lẻ, cho vay tiêu dùng cá nhân để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. 
 Hoạt động nghiệp vụ tại BIDV. Ảnh: Ngọc Trâm
Giấy xanh cho cuộc sống xanh
Là đội xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia dành cho học sinh, sinh viên năm 2020, dự án “Giấy xanh cho cuộc sống xanh” của nhóm học sinh trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã thuyết phục Ban giám khảo bằng tính khả thi cũng như ý nghĩa xã hội mà dự án mang lại.
 Nhóm sinh viên Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh nghiên cứu công nghệ sản xuất giấy từ phụ phẩm nông nghiệp. Ảnh: Phương Nga
Nghị định 148/2020/NĐ-CP: Gỡ vướng pháp lý cho hàng nghìn dự án
Thủ tướng Chính phủ vừa ký, ban hành Nghị định 148/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 8/2/2021, sửa đổi một số Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai còn vướng mắc trong thời gian qua. Các chuyên gia cho rằng, Nghị định này sẽ gỡ vướng cho hàng nghìn hecta đất công xen kẹt nằm trong các dự án mà không có cách xử lý trong thời gian qua.
 Nghị định 148/2020/NĐ-CP được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn cho các dự án có đất công xen kẹt. Ảnh: Doãn Thành
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày bàn giao: Vẫn bỏ mặc xuống cấp, hư hỏng
Nửa tháng trôi qua kể từ khi Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh về tình trạng hư hỏng, xuống cấp tại khu vực các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mọi thứ vẫn gần như nguyên trạng, chưa có sự chuyển biến.
 Khu vực cầu thang lên xuống Ga Yên Nghĩa bị quây kín bởi một bãi đỗ xe tự phát. Ảnh: Nguyễn Quý
Che, xóa biển kiểm soát xe ô tô: Phải tăng mức xử phạt
Khởi đầu từ một số tài xế taxi, xe tải cố tình che đậy một phần biển kiểm soát để tránh camera ghi hình phục vụ phạt nguội, đến nay thủ đoạn này biến chứng thành trào lưu sai trái. Nhiều chuyên gia cho rằng, với những phương tiện cố tình che đậy, cần thu hồi biển số xe mới thích đáng.
 Cảnh sát dừng chiếc taxi dùng băng dính đen để ''biến'' số 9 thành số 0. Ảnh: Bá Đô
Tạo dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp
Để cải thiện cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng sống cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, tập quán, thói quen của từng cá nhân đến việc nghiêm túc xử lý hành vi xả thải môi trường.
 Tổ dân phố số 9, 10 phường phúc diễn, quận bắc Từ Liêm chung tay xóa điểm chân rác.
Hoàn thành vượt mục tiêu về tinh giản biên chế
Ngày 30/12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Tổng kết 5 năm giai đoạn 2016-2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 ngành nội vụ”. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo. Dự tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.
 Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận ba đình. Ảnh: Thanh hải
Các Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2021: Sôi động và nhiều màu sắc
Để chào đón năm mới dương lịch, người dân Thủ đô sẽ được đắm mình trong các chương trình sôi động đầy màu sắc ở thời khắc chuyển giao giữa năm 2020 sang năm 2021.
 Bầu không khí sôi động trong lễ Countdown tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục năm 2020. Ảnh: Tuấn Anh
Chuyển đổi số: Xây dựng hệ thống y tế hiện đại, chất lượng
Thời gian qua, ngành y tế đã nắm bắt thời cơ, chuyển đổi số y tế hướng tới chuyển đổi số quốc gia, góp phần không nhỏ vào công tác ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, chuyển đổi số y tế góp phần xây dựng hệ thống y tế Việt Nam hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.
 Chăm sóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Hướng phát triển mới cho cây bưởi
Hiện nay, Hà Nội có khoảng 10 giống bưởi đặc sản chất lượng tốt, cho thu hoạch rải vụ. Khai thác lợi thế thổ nhưỡng để bưởi trở thành cây trồng chủ lực giai đoạn 2019 - 2020, cùng với bổ sung giống bưởi đỏ Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình), ngành nông nghiệp Hà Nội đã tập trung cải tạo các vườn bưởi già cỗi, ứng dụng công nghệ bảo quản, xây dựng thương hiệu… để mở hướng phát triển mới cho cây trồng này.
 Sản phẩm bưởi sạch Sóc Sơn được người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng. Ảnh: Ánh Ngọc
Thị trường dầu mỏ năm 2021: Lạc quan thận trọng
Nhiều chuyên gia dự báo, thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ gặp nhiều thuận lợi trong năm tới và giá dầu Brent sẽ duy trì trong vùng 45 - 55 USD/thùng. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu dầu tại vùng Vịnh lạc quan một cách thận trọng khi cho rằng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và khả năng dầu thô Iran quay lại thị trường có thể cản trở đà phục hồi của giá “vàng đen” trong năm 2021.
 Trong năm 2021, nhu cầu dầu toàn cầu ước tính sẽ phục hồi 5,9 triệu thùng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần