Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 3/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11: Tăng trưởng GDP 2020 dự kiến đạt 2,5 - 3%; Tuyệt đối không để làn sóng dịch Covid-19 thứ ba vào Thủ đô… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 284 ra ngày 3/12.

 Trang nhất số báo 284 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 3/12/2020
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11: Tăng trưởng GDP 2020 dự kiến đạt 2,5 - 3%
Tập trung các giải pháp để khắc phục ảnh hưởng do thiên tai, thần tốc quyết liệt trong đẩy lùi dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, ngày 2/12.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Quang Hiếu
Tuyệt đối không để làn sóng dịch Covid-19 thứ ba vào Thủ đô
Chiều 2/12, trước những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng ban chỉ đạo. 
 Chủ tịch UBNDTP Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo phiên họp. Ảnh: Thủy Tiên
Mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào sẽ mãi trường tồn
Sáng 2/12, tại Hà Nội, Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch  nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào (2/12/1975 - 2/12/2020) và 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920 - 13/12/2020).
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Thanh Hải
Nâng chất lượng cuộc sống, tạo nền tảng cho phát triển
Trong 10 chương trình trọng tâm khóa XVII của Đảng bộ TP được dự kiến xây dựng, Chương trình số 08 “về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025” được coi là một nét đặc biệt trong nhiệm kỳ này.
 Chăm sóc sức khỏe cho người già tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Lại nóng chuyện thuế cổ tức
Trong tuần qua, một số công ty chứng khoán đã có thông báo tới các nhà đầu tư (NĐT) về việc nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với cổ phiếu trả cổ tức, cổ phiếu thưởng. Thông tin này làm nóng lại câu chuyện bất cập thuế cổ tức, đã được các thành viên thị trường nhiều lần nêu lên.
 Nhà đầu tư giao dịch tại một sàn chứng khoán ở Hà Nội. Ảnh: Chiến Công

Vụ nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: Liệu Vietnam Airlines có bị xử phạt?

Tại sao Vietnam Airlines lại có được cơ chế riêng về khu cách ly tập trung? Vi phạm xảy ra trong khu cách ly của chính hãng bay này quản lý thì Vietnam Airlines sẽ bị xử phạt như thế nào? Đây là những câu hỏi được các chuyên gia đặt ra và đề nghị phải được làm rõ.
 Những chuyến bay chở người từ vùng có dịch về luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Ảnh: Hòa Thắng

Phát triển đô thị thị theo hướng thông minh, bền vững: Đổi mới đi đôi với bảo tồn 

Để phát triển đô thị bền vững, bảo tồn giá trị văn hiến, khắc phục những tồn tại trong quá trình phát triển nóng của đô thị Hà Nội giai đoạn vừa qua, công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phải được đổi mới nâng cao theo hướng tích hợp đa ngành theo Luật Quy hoạch mới. Đây là quan điểm của nhiều chuyên gia tại Tọa đàm “Một số vấn đề cần đổi mới trong công tác quy hoạch đô thị theo hướng tích hợp đa ngành” do Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức sáng 2/12.
 Một góc đô thị Hà Nội nhìn từ phía Tây. Ảnh: Phạm Hùng
Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác - Bài 3: Lao đao vì chậm điều chỉnh đơn giá
Ngoài việc chậm điều chỉnh khối lượng phát sinh, một trong những nguyên nhân khiến các DN đứng trên bờ vực phá sản, thậm chí vi phạm quy định của pháp luật là những bất cập trong việc tính định mức, đơn giá thu gom rác… Những vấn đề này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động.
 Thu gom rác thải tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Phạm Hùng
Đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên: Phạt tiền đến 60 triệu đồng
Liên quan hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí, theo Nghị định số 119/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/12/2020, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
 Theo nghị định mới, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo phóng viên. Ảnh: Công Hùng
Khi hoa hậu... về làng
10 ngày sau khi đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trở về quê nhà xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Hàng nghìn người dân đã tập trung tại khuôn viên UBND xã Cầu Lộc để chào đón người con xinh đẹp của quê hương. Tuy nhiên, dư luận có nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức chào đón hơi khoa trương trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến mới.
 Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong vòng vây của người dân tại quê nhà. Ảnh: Báo Người Đưa Tin
Câu lạc bộ “Vì sức khỏe hai lá phổi”: Giúp người bệnh hòa nhập cộng đồng
Hơn 9 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) “Vì sức khỏe hai lá phổi” của Bệnh viện (BV) Phổi Hà Nội là địa chỉ đáng tin cậy cho các bệnh nhân hen phế quản và bệnh phổi tác nghẽn mạn tính (COPD). Đây là nơi mang lại sức khỏe, niềm vui, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên tham gia sinh hoạt, giúp họ hòa nhập tốt với cộng đồng.
 Câu lạc bộ ''Vì sức khỏe hai lá phổi'' thực sự là nơi mang lại niềm vui, sức khỏe, sự lạc quan vượt qua bệnh tật, giúp hội viên hòa nhập tốt với cộng đồng. Ảnh: Thanh Bình
Phú Xuyên tăng giá trị sản phẩm OCOP
Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong phát triển kinh tế nông nghiệp, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh chương trình theo hướng nâng chất lượng để tăng giá trị sản phẩm làng nghề.
 Các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
Căng thẳng Trung Quốc - Australia: Giọt nước tràn ly
Một bức ảnh giả mạo trên tài khoản mạng xã hội của quan chức Trung Quốc đã thổi bùng ngọn lửa căng thẳng âm ỉ lâu nay giữa Australia và cường quốc thứ hai thế giới.
 Thủ tướng Australia Scott Morrison