Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 4/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xây dựng quận Ba Đình trở thành điển hình về đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp; Di dời trụ sở bộ, ngành: Ì ạch đến bao giờ; Di dời trụ sở bộ, ngành: Quy trách nhiệm cho người đứng đầu… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 4/6/2020.

 Trang nhất số báo 128 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 3/6/2020

Xây dựng quận Ba Đình trở thành điển hình về đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp

Ngày 3/6, Đảng bộ quận Ba Đình khai mạc phiên chính thức Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là một trong 3 Đảng bộ cấp trên cơ sở được Thành ủy lựa chọn tiến hành Đại hội điểm. Dự và chỉ đạo Đại hội có Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương... Dự Đại hội có 268 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 18.000 đảng viên thuộc 56 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ quận Ba Đình.

 Lãnh đạo TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Thanh Hải
Di dời trụ sở bộ, ngành: Ì ạch đến bao giờ
Sau hơn 5 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về biện pháp, lộ trình di dời và sử dụng quỹ đất sau khi di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp và các cơ quan đơn vị trong nội thành Hà Nội. Đến nay, việc di dời diễn ra vô cùng “ì ạch” khiến cho nhiều ý kiến trong Thường vụ Quốc hội khóa XIV không khỏi băn khoăn, lo ngại.
 Nhiều cơ quan trung ương đã có trụ sở mới nhưng chưa bàn giao lại trụ sở cũ Ảnh Thanh Hải
Di dời trụ sở bộ, ngành: Quy trách nhiệm cho người đứng đầu
Xung quanh việc các bộ, ngành đã di dời nhưng không trả lại đất cho TP Hà Nội trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch Thường trực CLB Bất động sản Hà Nội Nguyễn Thế Điệp cho rằng phải quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, bộ, ngành đó.
Phó Chủ tịch Thường trực CLB Bất động sản Hà Nội Nguyễn Thế Điệp.

Quận Hai Bà Trưng: Chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp

Tập trung chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, phấn đấu hoàn thành đạt chất lượng, tiến độ theo yêu cầu, dự kiến đến giữa tháng 6/2020, 69/69 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng sẽ cơ bản hoàn thành tổ chức ĐH. Cùng đó, 694 chi bộ trực thuộc cũng đã tổ chức xong ĐH.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Phổi Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025
Kích hoạt tín dụng tiêu dùng hậu Covid-19
Kích cầu thị trường nội địa thông qua thúc đẩy tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên trong giai đoạn khởi động lại nền kinh tế hiện nay.
 Khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
9X thành công với mô hình nhà trọ tiết kiệm
Ý tưởng xây dựng mô hình nhà trọ tiết kiệm của Đào Thị Diễm - Giám đốc đối ngoại Công ty CP Đầu tư quốc tế Hưng Đại Phát không chỉ tạo ra giá trị kinh doanh mà còn tạo ra giá trị lớn cho xã hội.
Giám đốc đối ngoại Công ty CP Đầu tư quốc tế Hưng Đại Phát Đào Thị Diễm với các cộng sự.

Đề xuất xe máy phải bật đèn nhận diện 24/24h: Trên bảo có, dưới bảo không

Ngay sau khi lãnh đạo Vụ Pháp chế lên tiếng khẳng định rút lại đề xuất buộc xe máy bật đèn cả ngày để nhận diện, lập tức cấp trên của người này lại phủ nhận và cho biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Sự việc xảy ra khiến dư luận đặt câu hỏi, chuyện gì đang diễn ra tại Bộ GTVT?

Yêu cầu xe máy lắp thêm đèn Led để nhận diện chỉ khiến người dân thêm phiền hà và tốn kém. (Ảnh Hòa Thắng)
Nhân Ngày Môi trường thế giới (5/6):  Khẩn cấp bảo vệ đa dạng sinh học
Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, Ngày Môi trường thế giới năm nay Liên hợp quốc kêu gọi hành động khẩn cấp để bảo vệ đa dạng sinh học (ĐDSH), trước nguy cơ hàng triệu loài động thực vật tuyệt chủng do những tác động của con người.
Trồng rừng ngập mặn chống biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Giảm thiểu nguy cơ cháy nổ ngay từ cơ sở
Phú Xuyên là huyện ngoại thành có nhiều làng nghề nằm rải rác trên địa bàn, nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao. Để làm tốt công tác phòng ngừa cháy nổ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Phú Xuyên) đã phối hợp với các cơ quan tập trung tuyên truyền, giáo dục ý thức, thực hiện tốt kỹ năng PCCC.
Diễn tập PCCC tại huyện Phú Xuyên giúp nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ và người dân nhằm đẩy lùi số vụ cháy, nổ.
Phát động cuộc thi thiết kế cột mốc km 0 tại Hà Nội: Biểu tượng của Thủ đô sáng tạo
Ngày 3/6, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động cuộc thi thiết kế công trình Cột mốc Km 0 ở Hồ Gươm. Tại lễ phát động, các nhà kiến trúc sư, nhà sử học, giới nghệ thuật đã thảo luận, gợi mở ý tưởng xây dựng cột mốc Km 0, đưa công trình này thành một biểu tượng văn hóa của Thủ đô.
 Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh chiêng phát động cuộc thi. Ảnh: Công Thọ.

Đảm bảo an toàn lao động tại làng nghề
Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020 đã kết thúc nhưng việc đảm bảo an toàn cho người lao động (NLĐ) vẫn các hộ sản xuất ở làng nghề trên địa bàn huyện Đông Anh duy trì, thực hiện nghiêm.
 Lao động làng nghề Vân Hà thực hiện khi đánh bóng sản phẩm đều phải đeo khẩu trang, găng tay để đảm bảo an toàn
Tiếp sức cho chăn nuôi trang trại
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát đã tác động lớn đến sản xuất của các trang trại chăn nuôi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nguồn cung thịt lợn trên thị trường biến động thời gian qua.  
Chăn nuôi lợn trên địa bàn xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa. Ảnh Phạm Hùng
Về làng "đến hẹn lại... sạt lở"
“Mùa mưa bão sắp về rồi, người dân thôn Phú Nhiêu chúng tôi lại chuẩn bị cho những tháng ngày sống trong thấp thỏm, lo âu...”- Trưởng thôn Phú Nhiêu (thuộc xã Thái Hòa, huyện Ba Vì)  Nguyễn Hữu Cừ nói với giọng lo lắng, rồi chỉ tay về phía bãi bồi giữa dòng sông Đà, nơi con nước dữ đổi dòng, nhắm thẳng vào bờ đất.
 Ông Hùng định bỏ 100 triệu đồng để  tự cứu lấy mình. Ảnh: Quý Nguyễn
Mỹ phản đối yêu sách phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 2/6 thông báo rằng Washington đã gửi công hàm lên Liên Hợp quốc (LHQ) phản đối yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở biển Đông. Bộ trưởng Pompeo cho biết Mỹ phản đối những yêu sách chủ quyền về Biển Đông do Trung Quốc gửi tới LHQ, cho rằng những yêu sách này là bất hợp pháp.
 Tàu USS Ronald Reagan của Mỹ tập trận chung vớitàu sân bay JS Izumo của Lực lượng phòng vệ hàng hảiNhật Bản ở Biển Đông vào tháng 6/2019. Nguồn: Hải quân Mỹ