Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in cuối tuần ngày 4/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội tăng liên kết, đẩy mạnh quảng bá để kích cầu du lịch; Hà Nội thu hút đầu tư: Tạo “tổ lớn” đón “đại bàng”… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị cuối tuần ra ngày 4/7/2020.

 Trang nhất số 154 - Báo in Kinh tê & Đô thi cuối tuấn ra ngày 4/7/2020
Hà Nội tăng liên kết, đẩy mạnh quảng bá để kích cầu du lịch
Sau một thời gian đình trệ vì dịch Covid-19, thị trường du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc các DN phải tìm lối đi phù hợp. Các địa phương phải tìm hướng đi đa dạng hóa sản phẩm du lịch và liên kết với các địa phương, DN, điểm đến để thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.
 khách du lịch tìm hiểu tour du lịch kích càu giảm giá tại chương trình Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020
Hà Nội thu hút đầu tư: Tạo “tổ lớn” đón “đại bàng”
Chủ trương của Hà Nội là thu hút đầu tư có định hướng, có chiều sâu là rất đúng. Hà Nội hiện nay không phải là thu hút bao nhiêu mà quan trọng là chất lượng. GS. Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài (VAFIE) chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
 GS. Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài (VAFIE)
Quản lý công viên - vườn hoa tại Hà Nội, được không?
Trong những ngày Hè oi nóng, vườn hoa công cộng của Hà Nội luôn chật kín người đến vui chơi, giải trí, tập thể dục. Trong khi số lượng xây mới chưa kịp đáp ứng nhu cầu người dân, một số công viên, vườn hoa hiện có lại chưa được quản lý tốt, đất công viên bị sử dụng sai mục đích, tình trạng vi phạm bán hàng quán tràn lan.
 Thảm cỏ xanh trong công viên hồ Đền Lừ bị người dân ngang nhiên giẫm đạp, làm chỗ bán hàng mà không bị xử lý.
Nỗ lực tăng trưởng, giữ vững đà xuất siêu
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng 6 tháng đầu năm 2020, Việt Nam vẫn xuất siêu 4 tỷ USD. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, nếu tận dụng tốt thời cơ, phát huy năng lực, Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì xuất siêu những tháng cuối năm và mục tiêu cán mốc 300 tỷ USD là hoàn toàn có thể đạt được.
 Xếp hàng xuất khẩu tại cảng Hải Phòng. Ảnh Phạm Hùng
Him Lam Land được vinh danh tại lễ trao giải: “Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020”
Vừa qua, báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020". Tại buổi lễ, Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã liên tiếp được vinh danh tại 2 hạng mục giải thưởng là Thương hiệu Vàng 2020 và Thương hiệu Việt được yêu thích nhất.
 Him Lam Land liên tiếp được xướng tên tại lễ trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020.
Giằng co giữ gìn văn hóa gia đình thời 4.0
Thời đại 4.0, gia đình sum vầy có còn tồn tại? Câu hỏi này là nỗi niềm lo lắng của rất nhiều người có trong mình chút gì hoài cổ. Người trẻ muốn hướng đến sự văn minh, phá vỡ đi những nền tảng được coi là cốt yếu của gia đình truyền thống. Nhưng kết quả đạt được lại là những tâm tư hiện lên trên nét mặt của người mẹ già hoặc những dòng tâm sự đầy nỗi lòng của đứa con. Giằng co giữa tư tưởng cũ và mới trong việc xây dựng văn hóa gia đình đang trở thành vấn đề trong giới trẻ hiện nay.
 Các thành viên trong gia đình cần  dành nhiều thời gian cho nhau. Ảnh: Công Hùng
Sư Vạn Hạnh với hai triều Lê, Lý
Ông đã dốc lòng ủng hộ vua cha Lê Đại Hành nhưng cũng vì việc nước mà không phù con vua là Lê Long Đĩnh. Hơn nữa, ông đã quyết định giành ngôi cho Lý Công Uẩn, một người tài có tâm với nước. Ông tham gia chính trị nhưng đứng ngoài hệ thống quyền lực để tránh xa danh lợi. Bởi thế, không chỉ Lý Thái Tổ mà các đời vua nhà Lý về sau đều sùng kính ông. Đó là sư Vạn Hạnh.
 Tượng Sư Vạn Hạnh tại chùa Tiêu Sơn - Bắc Ninh. Ảnh: Huy Hoàng
Học vẽ tranh như là liệu pháp trị liệu tinh thần
Nếu bạn đã từng có niềm vui khi bị cuốn hút vào một dự án nghệ thuật, bạn sẽ biết các hoạt động này sẽ giúp bạn cảm thấy bình tâm và thêm cảm giác thú vị. Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng sáng tạo nghệ thuật được xem là sự can thiệp trị liệu mạnh mẽ của các chuyên gia sức khỏe tâm thần, đặc biệt là vẽ tranh.  
 Học vẽ tranh là một liệu pháp tốt cho sức khỏe. Ảnh: Phạm Hùng
Nhức nhối vấn nạn bạo lực học đường
“Xôn xao clip nữ sinh bị đánh đập trong rừng ở Nghệ An”, “Nữ sinh Quảng Ninh bị bạn quay clip lột đồ trong lớp học”... là những vụ bạo lực học đường được báo chí đăng tải những ngày qua. Đây không phải những vụ việc mới xuất hiện mà đã trở thành vấn đề nhức nhối lâu nay và là mối lo ngại nhất của phụ huynh có con ở độ tuổi đến trường.
 Cần tạo được môi trường giáo dục thân thiện, an toàn để các em yên tâm học tập, rèn luyện. Ảnh: Chiến Công

Nhật Lệ - nước mắt Huyền Trân công chúa

Dù gắn với sự tích nào thì Nhật Lệ vẫn thuộc tốp 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Những ngày nắng nóng được ngắm bình minh trên biển hay chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống nơi đây, bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị.
 Biển Nhật Lệ, một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam.
Chuyện về người giàu nhất châu Á
Không phải Mã Hóa Đằng của Tencent hay Jack Ma của Alibaba, tỷ phú giàu nhất châu Á hiện nay là Mukesh Ambani - người đàn ông 63 tuổi, lãnh đạo tập đoàn kinh doanh đa ngành của Ấn Độ Reliance Industries, mới đây đã lọt top 10 người giàu nhất thế giới bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19.
 Tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani.