Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 5/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội công bố các quyết định về công tác cán bộ; Hà Nội tăng cường hợp tác với ADB trên nhiều lĩnh vực; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Ba Đình phải thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ ở mức cao nhất… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 260 ra ngày 5/11.

 Trang nhất số báo 260 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 5/11/2020

Thành ủy Hà Nội công bố các quyết định về công tác cán bộ

Chiều 4/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Tham dự hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong.

 Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: Thanh Hải

Hà Nội tăng cường hợp tác với ADB trên nhiều lĩnh vực

Ngày 4/11, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có buổi làm việc với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries.

 Chủ tịch UBNDTP Chu Ngọc Anh và Giám đốc Quốc gia ADB tạiViệt Nam Andrew Jeffries.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Ba Đình phải thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ ở mức cao nhất

Sáng 4/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 10 tháng đầu năm và trọng tâm 2 tháng cuối năm 2020.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Hùng

Băn khoăn về tính khả thi của chỉ tiêu tăng trưởng GDP 6%

Ngày 4/11, tiếp tục thảo luận ở hội trường về: kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, đầu tư công, tài chính quốc gia, cơ cấu lại nền kinh tế… Trong đó, nhiều ý kiến quan tâm đến các giải pháp để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021 và giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường.

 Bộ trưởng Bộ công thương trần tuấn Anh phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Làm rõ hơn các giải pháp về hạ tầng cho phát triển đô thị

Ngày 4/11, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Đóng góp ý kiến vào Dự thảo các Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Giải pháp tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị”. Tham dự có TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Thạc sĩ Phan Trường Thành - Chuyên gia giao thông.

 Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Công Hùng

Báo Kinh Tế & Đô Thị chuyển 200 suất quà chia sẻ cùng bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Ngày 4/11, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị và một số cá nhân, đơn vị, DN đã lên đường chuyển những phần quà của các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ” tới người dân chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa, lụt, lở đất thời gian qua.

 Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Ngọc Tú

Trắng đêm với nỗi lo bão chồng bão

Chưa kịp tái thiết cuộc sống sau cơn bão số 9, người dân miền Trung lại cuống cuồng lo đối phó với cơn bão số 10. Trên mỗi gương mặt người dân vùng bão đều hằn rõ nét âu lo.

 Người dân xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chằng chống nhà cửa để ứng phó bão số 10. Ảnh: Nghiêm Hà

Phòng, chống dịch Covid-19: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Chiều 4/11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn bàn các giải pháp phòng, chống dịch dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng BCĐ.

 Người dân chấp hành đeo khẩu trang trên phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Công Hùng

Hiện thực giấc mơ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt

Nhiều chương trình hỗ trợ, “tiếp sức” cho DN Việt sẵn sàng tham gia vào sân chơi thương mại điện tử (TMĐT); đồng thời, nhiều gói hỗ trợ nhằm giúp các DN Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu ra thế giới trong bối cảnh bị ảnh hưởng của Covid-19. Đó là thông tin được các chuyên gia giới thiệu tại hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon - Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt” do Sở Công Thương Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Hiệp hội DNNVV Hà Nội, Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB phối hợp tổ chức ngày 3/11.

 Các diễn giả chia sẻ tại Hội thảo.

Xe buýt Hà Nội: Phát huy nội lực, khẳng định vị thế

Chưa lúc nào xe buýt Hà Nội phải đối diện với áp lực cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khi mà các loại hình vận tải như Grab, xe ôm, taxi… gia tăng nhanh chóng về số lượng, không ngừng cải thiện chất lượng. Muốn giữ vững thị phần, khẳng định vai trò, vị thế của mình, xe buýt trước hết phải trông chờ vào nội lực.

 Xe buýt hoạt động trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Ấn tượng về một Thủ đô xanh - sạch - đẹp

Người ta nói “trăm nghe không bằng một thấy”, muốn biết đô thị xanh là như thế nào, có lẽ nên đến Hà Nội. Lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, dù trong thời gian không nhiều nhưng đủ để khám phá và cảm nhận về Thủ đô vừa tròn 1010 năm văn hiến. Cảnh quan cây xanh của từng đường phố, công viên đều được chăm chút tỉ mỉ, dày công phu. Màu xanh không chỉ đến từ các công viên, mà còn bởi từ những tuyến đường lớn hay nhỏ đều rợp bóng cây xanh thoáng mát.

 Một góc Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Công Hùng

Dấu ấn người cán bộ văn hóa trong dân

Lần đầu tiên được tổ chức, dấu ấn của hội thi “Cán bộ phong trào giỏi” TP Hà Nội năm 2020 để lại không chỉ là giải thưởng mà còn ở tâm huyết của những người cán bộ văn hóa với phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”.

 Thí sinh Đặng Thị Huyền (phòng VH&TT phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) đoạt giải Nhất hội thi. Ảnh: Linh Anh

Trường Tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Nơi chắp cánh những ước mơ

Được thành lập trên cơ sở là trường cấp 1 Nghĩa Đô B, sau 30 năm hình thành và phát triển, trường Tiểu học Nghĩa Tân (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) đã trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào dạy, học của quận Cầu Giấy nói chung và TP Hà Nội nói riêng.

 Tường Tiểu học Nghĩa Tân nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: Công Trình

Truy xuất nguồn gốc nông sản: Doanh nghiệp, người tiêu dùng hưởng lợi

Nhằm kiểm soát nguồn gốc xuất xứ nông sản trên địa bàn TP, ngành nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ các DN, hợp tác xã (HTX) triển khai, phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản. Hoạt động này không chỉ tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý Nhà nước giám sát chất lượng mà người tiêu dùng và DN cũng đều hưởng lợi vì nguồn gốc sản phẩm được minh bạch.

 Thành viên HTX bưởi Núi Bé (huyện Chương Mỹ) dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Ảnh: Ánh Ngọc

Nước Mỹ có một kỳ bầu cử căng thẳng và kịch tính

Cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội Mỹ năm nay được cử tri Mỹ quan tâm đặc biệt. Điều này thể hiện ở tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử được xác định là cao nhất kể từ năm 1908 đến nay; đạt mức kỷ lục về cử tri đi bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu bằng cách gửi qua bưu điện. Cả thế giới cũng quan tâm theo dõi cuộc bầu cử này, đơn giản vì mọi chuyện của nước Mỹ về đối nội cũng như đối ngoại đều ảnh hưởng rất mạnh mẽ và sâu sắc tới diễn biến bên ngoài nước Mỹ. 

 Người dân Mỹ theo dõi kết quả bầu cử tại thủ đô Washington.