Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 6/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Cần xây dựng chiến lược nuôi dưỡng nguồn thu… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 6/7/2020.

 Trang nhất số báo 155 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 6/7/2020
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Sáng 5/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra tiến độ thi công tại 5 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.
 Đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm. Ảnh: Thanh Hải
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Cần xây dựng chiến lược nuôi dưỡng nguồn thu
Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết công tác thuế 6 tháng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Cục Thuế TP Hà Nội cuối tuần qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Trong bối cảnh thu ngân sách còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Coivd-19, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Cục Thuế Hà Nội cần xây dựng chiến lược nuôi dưỡng nguồn thu, đề ra chính sách cụ thể hỗ trợ DN theo từng nhóm, từng ngành.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách

Lao động nông thôn: Thiếu chính sách mang sinh kế dài lâu

Có những chính sách không còn phù hợp thực tiễn, cần đề xuất đưa ra chính sách mới để những nghề được đào tạo thực sự trở thành “cần câu cơm” cho người dân nông thôn. Đó là một nhận định rút ra từ đợt giám sát vừa qua của Thường trực HĐND TP về thực hiện quy định pháp luật trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn TP.
 Dạy nghề thêu truyền thống tại Quất Động, huyện Thường Tín. Ảnh: Bá Hoạt

Cử tri tập trung kiến nghị về chính sách, quản lý đô thị

Theo tổng hợp của Thường trực HĐND TP, có 186 nhóm kiến nghị, đề xuất của cử tri đã được gửi tới Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Trong đó tập trung nhiều vào các vấn đề về cơ chế chính sách, quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý đô thị cũng như nông nghiệp, nước sạch, môi trường.

 Cử tri phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV Ảnh Thùy Linh
Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam - TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm: Hà Nội nên bổ sung quyết tâm từng bước xây dựng mô hình chùm đô thị
Tại Tạo đàm với chủ đề “Đóng góp ý kiến vào Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội” do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức, dưới góc nhìn của một nhà nghiên cứu chuyên sâu, TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam đã chỉ ra những điểm nhấn trong quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị Hà Nội mà Dự thảo nên làm rõ hơn, để tạo căn cứ triển khai trong thực tiễn.
 Đô thị Hà Nội ngày càng phát triển. Ảnh: Trần Dũng
Xe ô tô tăng giá khi thuế trước bạ giảm 50%: Doanh nghiệp lợi dụng chính sách để hưởng lợi
Ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ ký ban Nghị định 70/20/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP. Như vậy, từ nay đến hết năm 2020, các mẫu xe sản xuất trong nước khi đi đăng ký sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, khi khách hàng nhận được hỗ trợ từ Chính phủ cũng là lúc các DN và đại lý bán lẻ ô tô cắt các khuyến mại và tăng giá bán. 
 Khách hàng yham khảo xe tại đại lý Hyundai. Ảnh: Việt Dũng
Doanh nghiệp đề xuất mua nhà ở xã hội: Cẩn trọng với những tiêu cực
Theo đánh giá, dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại các khu công nghiệp (KCN) cho công nhân có mức độ thanh khoản chậm hơn, do người lao động thường xuyên thay đổi nơi làm việc. Vì vậy, mới đây, một tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam đề xuất được phép thuê mua lại NƠXH để cho công nhân làm nơi ở. Về việc này, đang có nhiều ý kiến trái chiều.
 Khu nhà ở xã hội Đặng Xá, Gia Lâm. Ảnh: Hải Linh
Đầu tư 600 nhà chờ xe buýt, 1.200 biển quảng cáo: 1.000 tỷ cho 20 năm, đắt hay rẻ?
Cuối năm 2019, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận nội thành theo hình thức đối tác công tư”, giá trị dự kiến 1.000 tỷ đồng. Liên quan đến vấn đề này, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ quản lý đô thị Phan Trường Thành. 
 Điểm chung chuyển xe buýt Long Biên. Ảnh: Thanh Hải
Thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội: Lấy người dân làm trung tâm
Từ tháng 7/2021, Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị. Các chuyên gia cho rằng, việc thí điểm mô hình này tại Hà Nội là cần thiết, nhằm giải quyết nhiều vấn đề đặt ra trong phát triển đô thị, nhưng phải lấy người dân làm gốc, như vậy mới có thể đúng hướng.
 Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Thanh Hải
Lan tỏa sử Việt trong các dự án văn hóa
Thời gian gần đây, giới trẻ làm nhiều dự án phim, âm nhạc, sách lấy vốn xưa làm nền tảng, chuyển tải cho khán giá nhiều câu chuyện về sử Việt. Qua đó, những kiến thức về lịch sử được lan tỏa, truyền cảm hứng cho người xem để tìm hiểu về văn hóa truyền thống.
 Hình ảnh trong MV ''Không thể cùng nhau suốt kiếp'' của ca sĩ Hòa Minzy. Ảnh cắt từ Clip.
Bóc trần những “ổ nhóm” ma túy lợi dung dịch Covid-19 để hoạt động
Trong khi tình hình tội phạm mua bán ma túy đang được các lực lượng công an tập trung đấu tranh, trấn áp quyết liệt thì hoạt động của các đối tượng sử dụng trái phép ma túy cũng diễn ra phức tạp.Trong thời gian dịch Covid -19, đã có không ít những “ổ nhóm” lợi dụng thực hiện việc “cách ly xã hội” để hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy “bay lắc” gây mất an ninh trật tự, bức xúc trong xã hội.
 Cơ quan công an kiểm tra quán karaoke Phương Linh, huyện Quốc Oai. Ảnh cơ quan công an cung cấp.
Huyện Quốc Oai: Dân khổ vì mùi thuốc lá
Vài tháng trở lại đây, hàng trăm hộ dân tại thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) liên tục có ý kiến về tình trạng mùi thuốc lá từ Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống.
 Trụ sở mới của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai
Báo động từ mưa lũ nghiêm trọng tại Trung Quốc
Hàng triệu người dân đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn trong vài tuần qua tại Trung Quốc, trong khi các chuyên gia môi trường cảnh báo vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại phía trước.
 Lũ lụt tấn công một khu dân cư ở Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc hôm 17

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần