Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 8/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Xây dựng Chương Mỹ thành huyện nông thôn mới trong năm 2021… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 78 ra ngày 8/4.

 Trang nhất số báo 78 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/4/2021
Trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ
Chiều 7/4, tại Kỳ họp 11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình danh sách để Quốc hội khóa XIV phê chuẩn việc bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng Chính phủ và 12 Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và Tổng Kiểm toán Nhà nước. Ảnh Dương Giang
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Xây dựng Chương Mỹ thành huyện nông thôn mới trong năm 2021
Sáng 7/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025” thăm và làm việc với Huyện ủy Chương Mỹ về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc làm việc. Ảnh Hùng Thập
Thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội: Tăng sức cạnh tranh, phấn đấu giữ vai trò đầu tàu kinh tế
Sáng 7/4, Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội họp về xây dựng kế hoạch thực hiện. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình chủ trì cuộc họp. 
 Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Công Thọ
Nhà ống không có lối thoát hiểm: Nguy cơ tử vong cao khi xảy ra cháy nổ
Theo quy định tại Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam số TCXDVN 353:2005, việc xây dựng nhà liền kề hoặc đơn lẻ, đặc biệt ở đô thị cần phải tuân thủ yêu cầu về khoảng lùi từ 2 – 2,5m, đề phòng nguy cơ cháy nổ. Nhưng do việc thực hiện quy định chưa thực sự nghiêm ngặt dẫn đến những sự cố đáng tiếc xảy ra. Nhiều vụ cháy vừa xảy ra, trong đó có vụ cháy để lại hậu quả tang thương tại căn nhà số 311 Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) mới đây chính là hồi chuông cảnh báo về hậu quả của việc không thực hiện nghiêm tiêu chuẩn xây dựng.
Nhiều biển quảng cáo tấm lớn tại các nhà liền kề gây khó khăn cho việc thoát nạn cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra cháy nổ. Ảnh: An Thanh
Sau 2 năm thực thi Hiệp định CPTPP: Gia tăng áp lực thay đổi với từng doanh nghiệp
Sau 2 năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tác động tích cực đến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được vẫn chưa như kỳ vọng do lực cản đến từ chính năng lực nội tại của các DN. Đây là nội dung đáng chú ý tại hội thảo “Hai năm thực thi CPTPP tại Việt Nam - đánh giá góc nhìn từ DN” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 7/4.
 Xếp hàng xuất khẩu tại cảng Hải Phòng. Ảnh Lâm Khánh
Khởi nghiệp từ “Khu vườn của mẹ”
Với mong muốn tạo ra thực phẩm tốt cho sức khỏe con người, CEO Công ty TNHH Khu vườn của mẹ đã chế biến thành công kẹo socola từ cỏ lúa mì. Ý tưởng này từng gây ấn tượng tại chương trình Shark Tank 2018 khi được 3 nhà đầu tư cùng rót vốn 3 tỷ đồng cho 45% cổ phần.
 CEO Công ty TNHH Khu vườn của mẹ Trần Đại đang đóng gói chocolate cỏ lúa mì. Ảnh Phương Nga
Quy hoạch phân khu đô thị H1-2 quận Ba Đình: Cho phép tăng tầng cao tại khu vực điểm nhấn đô thị
Tại Đồ án quy hoạch phân khu đô thị H1-2 thuộc địa giới hành chính quận Ba Đình vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt đã định hướng các khu tập thể, chung cư cũ khi cải tạo xây dựng lại sẽ giảm mật độ xây dựng, tăng tầng cao, ưu tiên bổ sung hệ thống hạ tầng đô thị, công trình công cộng, không gian xanh, cải thiện môi trường.
 Phối cảnh minh họa tổng thể Quy hoạch phân khu đô thị H1-2 quận Ba Đình.
"Ông Quang môi trường" ở Song Khê
Nhiều năm nay, người dân xóm Ba Chùa, thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội đã quen với hình ảnh ông Kiều Văn Quang ngày ngày đi tuyên truyền  bà con hạn chế sử dụng túi nilon, cùng với tiếng chổi xào xạc quét đường mỗi sáng tinh sương.
 Ông Quang thường xuyên dọn dẹp đường làng ngõ xóm, vận động người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Ảnh Ngọc Ánh
Những cách làm hay ở Hà Đông
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", 5 năm qua các cấp, các ngành và phần lớn người dân trên địa bàn Hà Đông đã chuyển biến từ nhận thức sang hành động, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực gắn với cộng đồng và đời sống dân sinh.
Chương trình ''1000 đồng cùng em đến trường'' do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận phát động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tặng xe đạp và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Lương. Ảnh: Thời Nguyễn
Đà Nẵng vực dậy ngành du lịch
Hàng loạt giải pháp kích cầu thu hút khách trở lại đã được Đà Nẵng thực hiện tích cực trong thời gian qua để vực dậy du lịch của TP.
 Du khách tham quan cầu tình yêu ở Đà Nẵng. Ảnh Quang Hải
Tràn lan quảng cáo “Nhà tôi 3 đời chữa bệnh” trên mạng xã hội: Cẩn trọng tiền mất, tật mang
Thời gian gần đây, các loại thuốc đông y được quảng cáo có công dụng chữa khỏi bệnh đang tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội (MXH) với mô tuýp “nhà tôi 3 đời chữa bệnh” khiến nhiều người tin dùng và phải “ngậm trái đắng”. Các chuyên gia cảnh báo, người bệnh cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin khi mua thuốc để tránh tiền mất, tật mang.
 Phong trào quảng cáo ''nhà tôi 3 đời chữa bệnh'' không chỉ gây phản cảm mà còn là sự mập mờ về chất lượng. Ảnh cắt từ video
Đưa xử lý chất thải chăn nuôi vào nề nếp
Ngày 20/4, Nghị định 14/2021/NĐ-CP (Nghị định 14) của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về chăn nuôi chính thức có hiệu lực. Đây được xem là công cụ hữu hiệu để cơ quan quản lý thực thi trong lĩnh vực chăn nuôi.
 Chăn nuôi bò tại xã Minh Châu, Ba Vì. Ảnh Phương Nga
Chuyện những người làm công tác hòa giải ở quận Thanh Xuân
Ở nhiều địa bàn dân cư, những tranh chấp về đất đai, lối đi, những xích mích, va chạm phát sinh hằng ngày giữa các hộ dân, giữa các cặp vợ chồng là điều khó tránh khỏi. Nhờ sự công tâm và nhiệt tình của các hòa giải viên, những mâu thuẫn to hóa giải thành nhỏ, từ nhỏ thành không có, đã giữ gìn sự bình yên trong các tổ dân phố, khu dân cư ở quận Thanh Xuân.
 Một buổi giao ban công tác hòa giải được tổ chức tại UBND phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân). Ảnh Thái San
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink: Quan hệ Mỹ - Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ
Là vị Đại sứ Mỹ đầu tiên đến thăm nghĩa trang Trường Sơn, nắm tay các cựu binh Mỹ và Việt Nam trên cầu Hàm Rồng ở Thanh Hóa và nhiều lần đến thăm nghĩa trang Bình An, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink được đánh giá là “Đại sứ của những điều đầu tiên”. Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị về tương lai quan hệ hai nước nhân dịp gần kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
 Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trong cuộc họp báo ngày 7/4.