Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 8/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ: Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc: Lắng nghe tâm tư từ cơ sở, đưa nghị quyết vào cuộc sống…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/7/2020.

Trang nhất số báo 157 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/7/2020
Chính sách tài khóa phải hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh
Trong bối cảnh số thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2020 đạt mức thấp nhất từ năm 2013 trở lại đây, nhiều địa phương đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ thu và cân đối chi hiệu quả và TP Hà Nội là một điển hình. Trong bối cảnh số thu thấp, Bộ Tài chính đề nghị rà soát, cắt giảm các khoản chi chưa cần thiết.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh Nguyễn Nhất
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc: Lắng nghe tâm tư từ cơ sở, đưa nghị quyết vào cuộc sống
Ngày 7/7, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội khóa XV, các đại biểu đã thảo luận và thông qua... Nghị quyết liên quan đến các mức chi thuộc thẩm quyền của HĐND TP, danh mục sử dụng đất và các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh khác.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu bế mạc Kỳ họp. Ảnh Công Hùng
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Việc Hà Nội tổ chức các không gian đi bộ, chợ đêm vào các tối cuối tuần, đồng thời cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu phố cổ mở cửa đến 2 giờ sáng đã cho thấy TP đang nỗ lực khai thác tiềm năng, thu hút du khách khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.
 Khách du lịch trên phố Tạ Hiện
Tận dụng tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao
Tại các cuộc góp ý vào Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP, nhiều ý kiến, đặc biệt là lãnh đạo các trường Đại học trên địa bàn, đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường giải pháp để phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao của TP, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội.
 Đào tạo nghề cho sinh viên tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.  Ảnh Thanh Hải
Một loạt phí và lệ phí được giữ nguyên
Ngày 7/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc ban hành một số quy định thu phí, lệ phí trên địa bàn Hà Nội thuộc thẩm quyền.
 Các đại biểu biểu Quyết thông qua nghị quyết. Ảnh Công Hùng
Ngân hàng mở hầu bao với doanh nghiệp
Kể từ đầu tháng 7, nhiều ngân hàng (NH) giảm mạnh cả lãi suất huy động và cho vay. Đây đã phải là yếu tố để khơi thông dòng tín dụng đang dư thừa?
 Hoạt động nghiệp vụ tại PVcomBank. Ảnh: Thanh Hải
Xử lý nạn đổ trộm phân bùn bể phốt: Khó hay làm ngơ?
Thời gian qua, hàng loạt các vụ đổ trộm phân bùn bể phốt (PBBP), rác thải nguy hại diễn ra trên địa bàn TP, đặc biệt là tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long khiến dư luận vô cùng bức xúc. Thế nhưng, dù các đơn vị có liên quan đã nhiều lần “kêu cứu”, lực lượng chức năng cũng đã biết, kiểm tra… nhưng đến nay, hành vi trên vẫn diễn ra như cơm bữa.
 Phân bùn bể phốt bị đổ trộm ra tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long.
Xe dù ngang nhiên hoạt động tại Mỹ Đình
Thời gian qua, dư luận tiếp tục bức xúc về vấn nạn xe khách “rùa bò” trên đường Phạm Hùng, đoạn khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình, gây mất trật tự, an ninh và ATGT. Thậm chí, có thông tin còn cho biết, trong số các xe “rùa bò”, không ít xe chạy dù mà không ai “dám” xử lý.
 Xe dù 14P - 5606 thản nhiên lượn lờ, nằm lì trên đường Phạm Hùng đón khách

Bảo tồn di sản trong quá trình đô thị hóa: Quyết sách từ khâu quy hoạch

Quá trình đô thị hoá đang gây sức ép rất lớn cho việc bảo tồn di sản tại Hà Nội. Trên thực tế, lâu nay người ta quan tâm nhiều đến việc quy hoạch để phát triển hiện đại, chứ chưa thực sự chú ý đến những thứ cần bảo tồn nằm trên quy hoạch đó. Điều này phải khắc phục, nếu muốn Hà Nội thực sự phát huy được các giá trị nghìn năm văn hiến cho hiện tại và tương lai.
 Gợi ý phương án kết nối không gian Lễ hội Văn hóa lịch sử kết hợp mở rộng cây xanh , sinh hoạt cộng đồng từ Lăng Vân Sơn nằm trong khuôn viên dự án với Miếu Voi Phục trong làng

Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVN HANOI: Định hướng sát giúp nâng hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Sản lượng điện thương phẩm liên tục tăng đáp ứng kịp thời sự phát triển cũng như đời sống người dân trên địa bàn TP, chất lượng cung cấp điện, dịch vụ khách hàng ngày càng nâng cao. Đây là những kết quả chung đáng ghi nhận mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Qua đó, chỉ số hài lòng khách hàng liên tục tăng qua các năm, trong khi thời gian tiếp cận điện năng giảm chỉ còn 3,93 ngày. Đó là những kết quả quan trọng để Đảng bộ EVN HANOI đề ra những mục tiêu mới trước không ít thách thức, cơ hội cùng Thủ đô hội nhập và phát triển. 
 EVN HANOI luôn quan tâm xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả
Cưỡng chế vi phạm hành chính: Không nên chọn cắt điện, nước là giải pháp
Ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước có nên được coi là biện pháp cưỡng chế trong xử lý vi phạm hành chính. Đó là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm trong Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Như nhiều ý kiến nhận định, đề xuất này cần được xem xét thận trọng, thấu đáo
 Công trình xây dựng sai phép 8B Lê Trực. Ảnh: Thanh Hải
NSƯT Hoàng Yến - “của để dành” của màn ảnh Việt
Là con gái phố cổ nhưng NSƯT Hoàng Yến thường được giao vào vai phụ nữ nông thôn, nghèo khổ, những bà mẹ Việt Nam đôn hậu, suốt đời tần tảo vì chồng, vì con... Sinh năm 1933 tại Hà Nội, bà từng công tác tại Đoàn kịch - điện ảnh của Hãng Phim truyện Việt Nam. Bà vừa qua đời chiều 4/7/2020, hưởng thọ 88 tuổi.
 Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Yến.
Hà Nội siết tuyển sinh trái tuyến
Chiều 7/7, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và thi tuyển sinh vào lớp 10 cùng nhiều nội dung liên quan tuyển sinh. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội, sẽ cấm tuyệt đối tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến. 
 Hà Nội siết chặt việc tuyển sinh trái tuyến. Ảnh: Hải Linh
Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành thú y (11/7/1950 - 11/7/2020): Không để dịch chồng dịch
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành thú y Việt Nam, thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các chính sách phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn TP. 
 Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đẩy mạnh tiêm phòng vaccine cho động vật

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần