Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 9/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Đề xuất lái xe kinh doanh vận tải phải có chứng chỉ hành nghề: Thêm“giấy phép con” không cần thiết… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 263 ra ngày 9/11.

 Trang nhất số báo 263 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 9/11/2020
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp
Cuối tuần qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao Bằng khen cho 10 Đảng bộ có thành tích xuất sắc. Ảnh: Thanh Hải
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11: Nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật cho Nhân dân
Sau 7 năm nhìn lại, theo đánh giá chung của Bộ Tư pháp và Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) T.Ư, Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) đã được các cấp ủy Đảng, các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, địa phương ngày càng quan tâm, tích cực hưởng ứng, tổ chức ngày càng nền nếp, thiết thực và hiệu quả hơn với nhiều mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật cho Nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao giải cho các cá nhân đoạt giải 2 cuộc thi về pháp luật. Ảnh: Thái San
Đề xuất lái xe kinh doanh vận tải phải có chứng chỉ hành nghề: Thêm“giấy phép con” không cần thiết
Nhiều ý kiến cho rằng, việc yêu cầu người có giấy phép lái xe (GPLX) phải có thêm chứng chỉ hành nghề mới được lái xe kinh doanh vận tải là đòi hỏi không cần thiết và theo kiểu “hành” lái xe.
 Nhiều ý kiến cho rằng phải có thêm chứng chỉ hành nghề mới được lái xe kinh doanh vận tải là không cần thiết. Ảnh: Thanh Hải
Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền trung” Của báo Kinh tế & Đô thị: Hành trình về với bà con vùng bão lũ miền Trung
Ngày 4/11, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị và một số cá nhân, đơn vị, DN đã lên đường chuyển những phần quà của các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ”do báo phát động tới người dân chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lụt, lở đất thời gian qua. Những ngày qua, 1.000  suất quà đã được đoàn công tác trao đến tận tay từng người dân. Chúng tôi gọi đó là hành trình trao gửi yêu thương!
 Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà và Phó Tổng Biên tập báo Thừa Thiên Huế Hoàng Minh Giang trao quà tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Ngọc Tú
Đòi hỏi cấp bách đầu tư cho hạ tầng giao thông: Hiệu quả luôn phải đi cùng an toàn
Tạ dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành T.Ư Đảng khóa XII tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng xác định, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó có hệ thống giao thông (HTGT). Tuy nhiên, trong điều kiện nguồn lực có hạn đòi hỏi Chính phủ phải có lựa chọn để đưa ra quyết sách phù hợp. Phát triển (HTGT) sao cho hiệu quả tối ưu, bảo đảm an toàn bền vững là lựa chọn hàng đầu.
Bài 1: Tầm nhìn phát triển hạ tầng giao thông hạn chế
Có thể nói so với trước đây, hiện HTGT nước ta đã có diện mạo mới và tốt hơn. Tuy nhiên, so với yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước thì HTGT phát triển quá chậm, chất lượng và hiệu quả đang nhiều vấn đề đặt ra. Nguyên nhân bao trùm là tầm nhìn và giải pháp triển khai tầm nhìn ấy.
 Nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Ảnh: Tuần Anh
Tái thiết kinh tế từ văn hóa kinh doanh
Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đổi mới là điều kiện cần thiết để tái thiết kinh tế, trong đó yếu tố con người và yếu tố công nghệ giữ vai trò quan trọng. Xây dựng đội ngũ doanh nhân có văn hoá trong bối cảnh hội nhập hiện nay là điều kiện tiên quyết phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ chân người lao động và có trách nhiệm với xã hội...
 Ban tổ chức Diễn đàn khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp vào cuộc vận động. Ảnh: Khắc Kiên
Dệt may lỡ hẹn mục tiêu 42 tỷ USD
Nguồn cung nguyên phụ liệu bị đứt gãy, thị trường xuất khẩu gián đoạn, đơn hàng giảm mạnh... là những khó khăn của ngành dệt may do tác động của dịch Covid-19. Mặc dù thời điểm này đã có dấu hiệu phục hồi, song ngành dệt may khó có thể cán đích kim ngạch xuất khẩu 42 tỷ USD khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2020.
 May hàng xuất khẩu tại Công ty May Nam Sơn, Sơn Tây. Ảnh: Hải Linh
Loại bỏ khai thác nước ngầm: Cần thiết nhưng phải có lộ trình
Nguồn nước ngầm bị khai thác quá mức đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước là câu chuyện đã và đang xảy ra tại không ít nơi trên địa bàn TP Hà Nội. Song, việc dừng khai thác nước ngầm là chuyện không đơn giản, cần được tính toán kỹ lưỡng.
 Công nhân vận hành tại nhà máy nước mặt sông Đuống. Ảnh: Thanh Hải
Giao thông cửa ngõ phía nam: Ùn tắc vì quá tải
Cửa ngõ phía Nam hiện là một trong những nơi chịu áp lực giao thông lớn nhất của Hà Nội. Trong khi kết cấu hạ tầng đang chờ những bước đột phá, rất cần có những biện pháp căn cơ, quyết liệt để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) cho khu vực này.
 Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cửa ngõ vào Thủ đô bị ùn tắc. Ảnh: Thành Đạt
Nâng cao đời sống nhờ vay vốn ưu đãi
Những năm gần đây, nhờ được tiếp cận nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất mà hàng nghìn hộ nông dân trên địa bàn huyện Hoài Đức đã có cơ hội tăng thu nhập, nâng cao đời sống.
 Quang cảnh buổi diễn thuyết ''Hà Nội Văn hóa, cà phê và sáng tạo''. Ảnh: Lại Tấn
Ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46: Hồi kết đầy kịch tính
Nước Mỹ bị giằng xé giữa các dòng cảm xúc khác nhau của cử tri và người dân sau khi kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm nay được các hãng truyền thông xác nhận là cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở phía Đảng Cộng hoà đã thắng ở bang Pennsylvania, giành về 20 đại cử tri của bang này để có tổng cộng 273 đại cử tri (vượt quá ranh giới 270 đại cử tri cần có trong số 538 đại cử tri) để trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. 
 Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ Joe Biden.