Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 9/6

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA: Rộng cửa vào sân chơi lớn; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Mong dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sớm khai thác… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 9/6/2020.

 Trang nhất số báo 132 - Bao in Kinh tế & Đô thị ra ngày 9/6/2020
Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA: Rộng cửa vào sân chơi lớn
Ngày 8/6, tại Kỳ họp thứ 9, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội khóa XIV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Phiên họp có sự tham dự của Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam. Cùng với đó, Quốc hội cũng biểu quyết tán thành phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVIPA).
Các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do EVFTA. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Chuẩn bị tốt để tận dụng thời cơ
Hiệp định EVFTA được coi là công cụ và nền tảng quan trọng để giúp các nước đang phát triển như Việt Nam tiếp tục cải cách và thực thi các biện pháp cùng với mở cửa thị trường. Xung quanh vấn đề này, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, các chuyên gia, nhà quản lý, DN cho rằng, Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị chu đáo, để tận dụng cơ hội lớn này.
Quốc hội đã thảo luận tại tổ về các vấn đề kinh tế - xã hội: Tìm giải pháp phục hồi nền kinh tế
Chiều 8/6, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, chương trình mục tiêu quốc cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030… Trong đó, nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid- 19 đã được phân tích, làm rõ thêm. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại tổ. Ảnh: Băng Tâm
Giữ ổn định từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng
Sáng 8/6, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự hội nghị có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phạm Hùng
Bà Bùi Huyền Mai được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội
Chiều 8/6, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động TP Hà Nội khóa XVI, Kỳ họp thứ 9 để tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến. 
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội chúc mừng tân Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Bùi Huyền Mai. Ảnh: Thái San
Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách: Không thể chậm trễ!
Dịch Covid-19 lan rộng ra hầu hết các nước và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đối tác đầu tư, thương mại lớn của Việt Nam, làm cho việc xuất khẩu tăng rất thấp, nhập khẩu bị giảm… Cùng với đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cũng giảm, việc tăng vốn đầu tư hiện nay lại càng quan trọng để vực dậy nền kinh tế.
Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách cần được giải ngân nhanh để đảm bảo hiệu quả của các dự án đầu tư. Ảnh Chiến Công
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ:  Mong dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sớm khai thác
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 8/6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác sớm được ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 8/6
Hợp tác Hà Nội -  WB ngày càng tiến triển
Chiều 8/6, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione nhân dịp ông sắp kết thúc thời gian công tác tạiViệt Nam.
 Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB)
Dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường sửa đổi: Khắc phục bất cập trong quản lý chất lượng không khí
Trong những năm gần đây, ô nhiễm không khí ở nước ta thường trong tình trạng đáng báo động. Đáng nói, tình trạng ô nhiễm biến thiên không theo quy luật nào, ví như  tuần qua Hà Nội chỉ số AQI lại tăng cao vào ban đêm. Các chuyên gia cho rằng, để cải thiện chất lượng không khí (CLKK) một cách bền vững, cần phải hoàn thiện các quy định của pháp luật. 
Đốt rơm rạ là một phần nguyên nhân gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Bất động sản nghỉ dưỡng hậu Covid: Giá trị thật vẫn hút khách
Trong bối cảnh phần lớn các nhà đầu tư vẫn mang nặng tâm lý “thủ” trước những biến cố do dịch Covid-19 gây ra và nguồn cung rất dồi dào, cuộc chạy đua giữa các DN có cùng dòng sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng càng trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết.
 Phối cảnh một dự án bất động sản nghỉ dưỡng. (Hình minh hoạ)
Vụ việc hỗ tiền dịch tả lợn châu Phi tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức: Sớm ban hành kết luận thanh tra
Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của ông Lương Quốc Việt, xã Đốc Tín phản ánh việc chính quyền các cấp huyện Mỹ Đức chi trả tiền hỗ trợ lợn bị chết do dịch tả lợn châu Phi cho gia đình ông không đúng quy định. Mặc dù vậy, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
 Khu vực chăn nuôi lợn của ông Việt bị bỏ không nhiều tháng qua.
Gỡ “bịt mặt” cho đô thị Hà Nội
Những tấm biển quảng cáo khổ lớn lấn át toàn bộ mặt tiền ngôi nhà mặt phố, che lấp kiến trúc cổ xung quanh... đang được ví như tấm "bịt mặt" không gian đô thị Hà Nội. Những câu chuyện kiến trúc đô thị này được 16 họa sĩ khắc họa trong triển lãm mang tên “Ống thở” đang diễn ra tòa nhà VUUV (342 Bà Triệu, Hà Nội).
 Công chúng tham quan triển lãm Ống thở.
Chi trả người lao động gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Hạn cuối nộp hồ sơ là 30/7
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đang được tháo gỡ. Trong tuần này, các quận, huyện, thị xã sẽ xét duyệt, chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) mất việc, ngừng việc vì Covid-19. 
 Phó Giám đốc Sở ĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân