Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 8/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối thoại 2045 với đại diện doanh nghiệp, trí thức: Hiện thực hóa khát vọng hùng cường; Phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 51 ra ngày 8/3.

 Trang nhất số báo 51 - báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/3/2021
Đối thoại 2045 với đại diện doanh nghiệp, trí thức: Hiện thực hóa khát vọng hùng cường
Chính phủ tin tưởng ở kinh tế tư nhân, tập trung phát triển vào khu vực kinh tế tư nhân, kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng. Từ đó để hiện thực hoá khát vọng một "Việt Nam hùng cường" vào năm 2045. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này tại “Đối thoại 2045” với đại diện DN, trí thức lần đầu tiên được tổ chức (chiều 6/3) tại Hội trường Thống nhất, TP Hồ Chí Minh.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Nhất
Phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử
Cùng với biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2020, ngày 5/3, UBND TP Hà Nội cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao cờ thi đua của Chính phủ năm 2020 cho các đơn vị xuất sắc. Ảnh: Thanh Hải
Phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Đưa Thủ đô phát triển nhanh, bền vững
TP Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng một chương trình công tác của cả nhiệm kỳ về lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST), đây sẽ là động lực phát triển cho không chỉ Hà Nội mà cho cả nước trong tương lai. Đó là nhận định được các nguyên lãnh đạo TP, chuyên gia, nhà khoa học đưa ra tại Hội thảo khoa học lấy ý kiến vào dự thảo Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh phát triển KHCN và ĐMST giai đoạn 2021 - 2025” được tổ chức cuối tuần qua.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội thảo. Ảnh: Hồng Thái
Cán bộ kê khai tài sản theo quy định mới: Tăng hiệu quả trong phòng, chống tham nhũng
Ngày 31/3 là hạn cuối mà tất cả cán bộ, công chức, kể cả mới tuyển dụng phải nộp bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định mới. Đây được coi là giải pháp phòng, chống tham nhũng hiệu quả trong công tác quản lý cán bộ.
 Ảnh minh họa
Doanh nghiệp Hà Nội kiến nghị Thành phố hỗ trợ phục hồi
Dịch Covid-19 đã khiến nguồn cung bị đứt gãy, giá nguyên vật liệu tăng cao. Để phục hồi sản xuất, cộng đồng DN Hà Nội đã chủ động thích ứng với điều kiện mới. Tuy nhiên, bên cạnh sự cố gắng của DN rất cần UBND TP Hà Nội xây dựng cơ chế hỗ trợ nhằm giúp DN khôi phục sản xuất, kinh doanh.
 Vận hành sản xuất linh kiện tại Nhà máy điện Á Châu, khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Thanh Hải
Nhiều dự báo giá vàng sẽ lao dốc
Lần đầu tiên trong nhiều tháng qua giá vàng thế giới rơi xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce. Giới phân tích lo ngại giá vàng có thể bắt đầu đi xuống từ thời điểm này.
 Khách hàng giao dịch tại cửa hàng Bảo Tín - Mạnh Hải. Ảnh: Thanh Hải
Không có chuyện BĐS Đà Nẵng tăng giá bất thường
Sau thời gian dài “đóng băng”, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang được “làm nóng” và thực tế có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực.
 Khu vực Tây Bắc TP Đà Nẵng sở hữu nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Quang Hải
Thị Trường vận Tải khách: Khó chồng khó
Ngày càng đuối sức trước sự phát triển nở rộ của xe khách “trá hình”, xe dù bến cóc, lại hứng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường vận tải hành khách (VTHK) của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khách đang bấp bênh bên bờ vực đổ vỡ.
 Vận tải hành khách gặp khó khăn vì dichj Covid 19. Ảnh: Hải Linh
Liên quan vụ việc sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài: Cần xử lý nghiêm
Liên quan vụ việc sàm sỡ, quấy rối phụ nữ người nước ngoài xung quanh khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ), luật sư nhận định, hành vi của các đối tượng không những xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác mà còn gây mất an ninh trật tự tại khu vực, gây hoang mang lo lắng cho người dân... Chính vì thế cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
 Công an quận Tây Hồ triệu tập 3 đối tượng sàm sỡ người nước ngoài trên trên địa bàn. Ảnh: Công an cung cấp
Các di tích, cơ sở tín ngưỡng đợi "lệnh" mở cửa
Theo dự kiến, nếu đảm bảo điều kiện phòng dịch, Hà Nội sẽ mở cửa các di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở tín ngưỡng vào đầu tuần tới. Để chuẩn bị tiếp đón du khách, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và các cơ sở thờ tự trên địa bàn TP đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất; giải pháp phòng, chống dịch.
 Thông báo nhắc nhở người dân thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Chùa Quán Sứ. Ảnh: Lại Tấn
GS.TS Huỳnh Thị Phương Liên - người trọn đời gắn bó với vaccine
Với tinh thần lao động sáng tạo, cống hiến không ngừng nghỉ trong nghiên cứu khoa học, hơn nửa thế kỷ qua, TTND.GS.TS Huỳnh Thị Phương Liên đã có những đóng góp đáng kể trong công cuộc sản xuất vaccine, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng. Ở tuổi 81, GS Huỳnh Thị Phương Liên - tác giả của công trình nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất vaccine viêm não Nhật Bản tại Việt Nam đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
 Phó Chủ tịch nước ĐặngThị Ngọc Thịnh trao Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS Huỳnh Thị Phương Liên.
Bàn giải pháp chống hạn vụ Xuân
Nhờ được bổ sung nguồn nước từ mưa lớn nên công tác chống hạn vụ Xuân 2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã hoàn thành theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm thế nào để việc lấy nước gieo cấy vụ Xuân trong những năm tiếp theo ít bị phụ thuộc vào các hồ thủy điện.
 Vận hành trạm bơm Thanh Điềm lấy nước sản xuất vụ Xuân. Ảnh: Tùng Nguyễn
Khám, chữa bệnh không còn nỗi lo vùng sâu, vùng xa
Những ca bệnh tưởng chừng như “khó đỡ” của bệnh viện (BV) tuyến dưới giờ đây qua màn hình kết nối trực tuyến, các bác sĩ tuyến trên có thể hướng dẫn tuyến dưới thực hiện. Nhiều bệnh nhân được cứu sống kịp thời, viết nên những kỳ tích mới của y học Việt Nam.
 Trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Nguyễn Hoàng
“Phao cứu sinh” cho nền kinh tế Mỹ ?
Thượng viện Mỹ hôm 6/3 đã thông qua kế hoạch cứu trợ của Tổng thống Biden với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống - toàn bộ phiếu thuận đều đến từ các thành viên đảng Dân chủ mà không có lá phiếu nào từ phe Cộng hòa.
 Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần