Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 25/1

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để cuộc bầu cử thành công; Kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII tạo niềm tin, khí thế mới cho đất nước phát triển; Văn kiện, công tác nhân sự được chuẩn bị công phu, bài bản… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 21 ra ngày 25/1.

 Trang nhất số báo 21 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 25/1/2021
Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để cuộc bầu cử thành công
Ngày 23/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn TP triển khai công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội TP Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) bầu cử TP dự và chỉ đạo hội nghị.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Hải
Kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII tạo niềm tin, khí thế mới cho đất nước phát triển
Trả lời báo chí về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, những kết quả đó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tạo niềm tin, khí thế mới cho đất nước phát triển.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.
Văn kiện, công tác nhân sự được chuẩn bị công phu, bài bản
Với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, hôm nay, ngày 25/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Đại hội chính thức khai mạc vào ngày 26/1 và bế mạc vào ngày 2/2/2021, với sự tham dự của 1.587 đại biểu, đại diện cho 5,1 triệu đảng viên trong cả nước.
 Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng thông tin với báo chí về công tác tổ chức Đại hội XIII. Ảnh: Tuấn Anh
Ấm áp “Tết sum vầy” của công nhân lao động Thủ đô
Cuối tuần qua, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”” năm 2021. Tới dự và chung vui với công nhân, lao động (CNLĐ) Thủ đô có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho công nhân lao động Thủ đô.
Chuẩn bị các điều kiện để phục hồi du lịch
Du lịch Hà Nội đã bước qua một năm đầy thách thức vì dịch Covid-19. Để phục hồi du lịch thời kỳ hậu Covid-19, các DN cần chuẩn bị nền tảng cho giai đoạn sau thông qua khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có của Thủ đô.
 Du khách trên phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Thanh Hải
Kinh tế tư nhân: Động lực phát triển và những kỳ vọng
Từ chỗ nền kinh tế chủ yếu là DN Nhà nước, đến nay, DN tư nhân đã đóng góp khoảng 43% vào GDP và tạo ra ngày càng nhiều việc làm. Điều này lại càng mang tính thực tiễn khi các văn kiện đang được xây dựng để trình Đại hội XIII sẽ xác định động lực chủ đạo cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cho 10 năm tới.
 Sản xuất linh kiện tủ điện tại Công ty Á Châu, khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Thanh Hải
Cải thiện chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội: Thêm nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt
Nhằm tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí, giảm thiểu tác động bất lợi đến sức khỏe người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Mới đây,Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 03/CT-TTg về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí. Xoay quanh vấn đề này, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Chi Cục trưởng Chi cục Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội Mai Trọng Thái.
 Đi xe buýt để góp phần giảm thiểu chất lượng không khí bị ô nhiễm. Ảnh: Thanh Hải
Phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII 
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Để đảm bảo an ninh, an toàn thông suốt, Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông, bổ sung một số tuyến đường cấm và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.
 Cảnh sát giao thông Hà Nội điều phối giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Thanh Hải
Dự án đường sắt nhổn - ga Hà Nội: Tiến thêm một bước dài
Ngày 22/1, đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh, đến ga S1 đón người dân tham quan. Đây là một bước tiến dài, thể hiện quyết tâm của đội ngũ làm dự án, đưa đoạn tuyến trên cao vào khai thác trong năm 2021.
 Người dân được các kỹ sư hướng dẫn tham quan nội thất của đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành
Ứng Hòa giảm thiểu số vụ cháy nổ
Ứng Hòa chỉ có một cụm công nghiệp và ít làng nghề truyền thống, nhưng không phải vì thế mà lơ là trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Với nhiệm vụ này, Công an huyện (CAH) Ứng Hòa đã quyết liệt chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an 29 xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm.
 Diễn tập PCCC sẽ giúp cán bộ, người dân của huyện Ứng Hòa xử lý tốt tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Ảnh: Hữu Hải
Người dân Thủ đô phấn khởi chào đón Đại hội Đảng
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tuyến đường kết nối từ trung tâm TP Hà Nội đến Trung tâm Hội nghị quốc gia được trang hàng cờ hoa rực rỡ. Người dân Thủ đô cũng thể hiện tình cảm với Đảng thông qua việc trang hoàng ngõ phố, tạo nên không khí vui tươi và gửi gắm niền tin Đại hội thành công tốt đẹp, tiếp tục đề ra những chủ trương quan trọng để đưa đất nước tiến lên phía trước.
 Trang trí chào mừng Đại hội Đảng XIII trên phố ở Hà Nội. Ảnh: Hải Linh
Thuốc lá điện tử “tấn công” trường học
Xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử (còn gọi là Vape) đang ngày càng gia tăng trong giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên (HSSV). Các bằng chứng chỉ rõ, Vape cũng chứa nhiều chất độc hại giống như khói thuốc. Đáng lo ngại hơn là, hiện nay những loại thuốc lá mới mẻ hơn đã xâm nhập vào trường học, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và sức khỏe của HSSV.
 Ảnh minh họa.
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Đổi thay nhờ chính sách cho phát triển
Sau 5 năm thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND của UBND TP, việc phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi trên địa bàn Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thay đổi tích cực diện mạo và chất lượng cuộc sống cho người dân.
 Một cụm dân cư phát triển tại xã dân tộc miền núi An Phú, huyện Mỹ Đức. Ảnh: Trọng Tùng
Gia Lâm triển khai cao điểm đợt cấp cấp căn cước công dân gắn chíp: Khắc phục nhiều khó khăn để tạo thuận lợi cho người dân
Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) lưu động trên địa bàn, từ ngày 1/1/2021, Công an huyện Gia Lâm đã triển khai đợt cao điểm tập trung cấp thẻ CCCD lưu động trên địa bàn huyện Gia Lâm. Sau 3 tuần triển khai, đến nay đã có trên 3.000 hồ sơ cấp CCCD được hoàn thiện, trong đó hầu hết là hồ sơ cấp CCCD gắn chíp.
 Tổ Công tác lưu động Công an huyện Gia Lâm làm thủ tục cấp căn cước công dân cho học sinh tại trường THCS Kiêu Kỵ. Ảnh: Hoàng Quyết
Truyền thông quốc tế nhận định trước Đại hội Đảng lần thứ XIII: Sẽ thêm quyết sách tạo động lực mạnh mẽ cho Việt Nam
Truyền thông quốc tế nhận định, Đại hội Đảng lần thứ XIII lần này được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả tích cực không chỉ với Việt Nam mà còn góp phần định hình tương lai khu vực.
 Phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XIII.. Ảnh: Phạm Thành

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần