Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 27/1

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân là mục tiêu phấn đấu (*); Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và phát triển… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 24 ra ngày 27/1.

 Trang nhất số báo 23 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 27/1/2021
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân là mục tiêu phấn đấu (*)
Sáng 26/1, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình bày Báo cáo về các văn kiện của Chấp hành T.Ư khóa XII trình Đại hội XIII của Đảng, tập trung vào một số vấn đề chung, cơ bản, có tính chất khái quát, làm rõ những nội dung chủ yếu và các điểm nhấn quan trọng để Đại hội xem xét, thảo luận, cho ý kiến quyết định. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Duy Linh
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và phát triển
Ngày 26/1, với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc trọng thể với sự tham gia của 1.587 đại biểu, đại diện cho 5,1 triệu đảng viên cả nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước với các đại biểu đoàn Hà Nội. Ảnh: Duy Linh
Ba dự án trọng điểm sắp về đích: Tạo diện mạo mới cho giao thông Thủ đô
Năm 2021, ba dự án trọng điểm của Hà Nội sẽ được gấp rút đẩy nhanh tiến độ, nhằm sớm về đích, góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
 Tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang hoàn thiện. Ảnh: Hải Linh
Giao thông êm thuận ngày khai mạc Đại hội Đảng
TP Hà Nội những ngày này được khoác một tấm áo mới, với rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt, trong ngày khai mạc Đại hội, giao thông được điều tiết khá êm thuận.
 Đường Nguyễn Chí Thanh trong ngày Đại hội XIII. Ảnh: Thanh Hải
Những công trình giữ hồn cho đô thị 
Dù đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nhưng khác với nhiều TP hiện đại trên thế giới, Hà Nội vẫn mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, thâm trầm rất đặc trưng, thể hiện qua các công trình kiến trúc lịch sử, văn hóa lâu đời. Trong đó phải kể đến các công trình kiến trúc Pháp giao thoa thú vị của vẻ đẹp Á, Âu, tạo nên vẻ sang trọng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
 Tòa nhà Phủ Chủ tịch. Ảnh: Trần Dũng
Nâng “chất” cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội
Ngày 26/1, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Một trong những nhiệm vụ được HANSIBA chú trọng trong thời gian tới là hỗ trợ, tạo sự liên kết, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của DN.
 Ban Chấp hành khóa II HANSIBA ra mắt chụp ảnh cùng các đại biểu. Ảnh: Hoàng Anh
Đánh thức di sản văn hóa, làng nghề
Khách trong nước và nước ngoài đến Hà Nội không thể không ghé qua Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội hay làng nghề gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc... Hà Nội đã biết tận dụng lợi thế của gần 6.000 di sản vật thể và phi vật thể, hơn 1.350 làng nghề để tạo dựng những thương hiệu riêng thu hút khách du lịch. 
 Du khách tham quan tại làng nghề gốm sứ Bát Tràng. Ảnh: Chiến Công
Mang Tết đến với mọi người lao động
Khi Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cận kề, nhiều người lao động (NLĐ) vẫn miệt mài làm việc trong các khu chợ, đường phố, công ty... Dù 2020 là một năm bị tác động bởi dịch Covid-19 nhưng mọi người đều nỗ lực và mong muốn trong năm Tân Sửu sẽ chiến thắng dịch bệnh, kinh tế phát triển và có cuộc sống bình yên.
 Các gian hàng trong phiên chợ ''Tết sum vầy'' 2021 bán hàng giảm giá phục vụ công nhân lao động tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô ngày 23/1/2021. Ảnh: Nguyễn Công
Phát triển chuỗi nông sản an toàn: Hà Nội đi đầu cả nước
Với mục tiêu cung ứng nguồn nông sản an toàn cho người tiêu dùng Thủ đô, thời gian qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp với các DN, hợp tác xã (HTX) đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Đến nay, Hà Nội đã dẫn đầu cả nước về phát triển chuỗi nông sản an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
Sơ chế, đóng gói rau an toàn tại Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức, huyện Gia Lâm. Ảnh: Bình Minh
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: Nâng chất lượng, chú trọng thẩm định

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tư pháp năm 2021 trên địa bàn Hà Nội được UBND TP Hà Nội đặt ra, đó là nâng chất lượng xây dựng, thẩm định, rà soát văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).
 Làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Sở Tư pháp Hà Nội. Ảnh: Duy Anh
Dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm đến Đại hội XIII của Đảng
Giữa thời điểm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, không chỉ người dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến kế hoạch của Đảng trong 5 năm tới, cũng như con đường mà Việt Nam lựa chọn để tiến lên trên trường quốc tế.
 Phóng viên báo chí quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: TTXVN