Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 3/2

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Ưu tiên bố trí ngân sách mua vaccine phòng Covid-19 cho người dân; Bước đột phá về chất trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 29 ra ngày 3/2/2021.

 Trang nhất số 29 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 3/2/3021
Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Ưu tiên bố trí ngân sách mua vaccine phòng Covid-19 cho người dân
Chiều 2//2, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã họp nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. 
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Bước đột phá về chất trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021) đúng vào dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng vừa thành công rất tốt đẹp. Trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng đã tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Nhân dân. Ở mỗi giai đoạn cách mạng, Đảng đều có những giải pháp xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tự đấu tranh, loại bỏ những tiêu cực, khắc phục những khuyết điểm, sai lầm nhằm không ngừng làm trong sạch đội ngũ của mình.
 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội.  Ảnh: Duy Linh
Chào mừng thành Công Đại hội Đại biểu toàn quốC lần thứ XIII: Đánh dấu mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Tối 2/2,tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ, ban, ngành liên quan long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với chủ đề: “Khát vọng –Tỏa sáng”. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính -Trưởng ban tổ chức T.Ư; Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội; Võ VănThưởng  - Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận T.Ư; Phạm Bình Minh – Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư.
 Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Phạm Hùng
Các đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19: Huy động cả hệ thống chính trị, người dân cùng vào cuộc
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để các văn bản chỉ đạo của T.Ư và TP; tập trung cao độ với tinh thần chủ động, quyết tâm, quyết liệt, tuyệt đối không hoang mang, mất bình tĩnh. Sự thành công của đợt này phụ thuộc rất lớn vào việc kích hoạt, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và người dân. Đó là những chỉ đạo mà các đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc kiểm tra tại quận Hà Đông. Ảnh: Phạm Hùng
Phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 1/2021: Sớm đưa vaccine Covid-19 đến người dân trong quý I 
Sáng 2/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021. Thủ tướng yêu cầu "phải tiếp tục điều hành vĩ mô tốt, ổn định, tạo niềm tin cả kinh tế và y tế".
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ tháng 12021. Ảnh: Nguyễn Hiếu
Thấp thỏm thị trường hoa, cây cảnh Tết
Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Tân Sửu nhưng thời điểm này thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết vẫn khá trầm lắng do dịch Covid-19 tái bùng phát, khiến người trồng hoa, cũng như  tiểu thương thấp thỏm, âu lo.
 Chợ hoa Hàng Lược vắng khách vì dịch Covid-19.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Đại hội Đảng: Tuyệt đối an toàn và thông suốt

Từ ngày 15/12, lực lượng CSGT toàn quốc đã ra quân, mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, tăng cường xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là công tác dẫn đoàn, đảm bảo trật tự, ATGT, phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
 Lực lượng chức năng dẫn đoàn Đại biểu từ khách sạn về Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong sáng nay. Ảnh: Minh Hải
Hiện thực hóa giấc mơ thành phố bên sông Hồng
Sau nhiều năm chưa thể thực hiện, quy hoạch hai bên bờ sông Hồng hiện đang được Hà Nội quyết tâm tái khởi động. Các công trình hạ tầng hiện đại đang và sẽ xây dựng thời gian tới góp phần tạo đòn bẩy thay đổi diện mạo đô thị hai bên bờ sông, hy vọng kỳ tích sông Hồng sớm thành hiện thực.
 Quy hoạch hai bên bờ sông Hồng góp phần thay đổi diện mạo đô thị Thủ đô.  Ảnh: Thanh Hải
Báo động tình trạng tín dụng đen cho vay qua app
Liên quan kiến nghị của người dân về việc kiểm tra, xử lý các dịch vụ cho vay qua app trên các thiết bị điện tử, đại diện Bộ Công an cho biết, sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quản lý loại hình công ty cho vay trực tuyến, vay ngang hàng.
 Vay tiền qua app - “con dao”mà người vay luôn nắm đằng lưỡi. Ảnh: Vũ Lan
Khám phá bí mật Tết cung đình
Để tái hiện những hình ảnh của Tết cung đình xưa với những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) phối hợp với Trung tâm VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã tổ chức triển lãm và công bố những tài liệu “Cung đình đón Tết”.
 Không gian triển lãm Cung đình đón Tết.
Trường học Hà Nội gấp rút dạy, ôn cho học sinh cuối cấp
Ngay sau khi nhận được công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh (HS) nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, nhiều trường phổ thông đã tổ chức dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình cũng như tạo điều kiện cho HS lớp 12 ôn luyện kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021.
 Trường THCS & THPT tổ chức cho học sinh học online ngày 1/2/2021. Ảnh: Oanh Trần
Ba Vì đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Đẩy nhanh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng nhóm ngành dịch vụ, du lịch, giảm tỷ trọng nhóm ngành nông nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện Ba Vì năm 2021.
 Một góc huyện Ba Vì nhìn từ trên cao. Ảnh: Khuất Duyên
Quốc tế quan ngại về chính biến tại Myanmar
Thế giới vẫn đang theo sát mọi diễn biến chính trị tại Myanmar, sau khi quân đội nước này hôm 1/2 đã bắt giữ nhiều quan chức cấp cao của Chính phủ, tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước trong vòng 1 năm cùng với việc ban bố tình trạng khẩn cấp.
 Binh sĩ lập chốt chặn trên con đường dẫn tới Tòa nhà Quốc hội Myanmar ở Naypyidaw sau vụ bắt giữ vào rạng sáng 12. Ảnh: AFP