Tình báo Mỹ: Các nước vùng Vịnh đã gây hấn trước với Qatar

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin được tờ Washington Post đưa ra, dẫn lời quan chức tình báo Mỹ cho biết, các nước vùng Vịnh đã tấn công website chính phủ Qatar, khơi mào khủng hoảng.

Theo đó, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập (UAE) đã sắp xếp một vụ tấn công trang thông tin và mạng truyền thông xã hội của chính phủ Qatar hồi cuối tháng 5 để đăng một phát ngôn sai lệch liên quan đến Tiểu Vương Qatar, khơi mào cuộc khủng hoảng ngoại giao.
 Quan chức tình báo Mỹ cho biết, UAE đã tấn công mạng với Qatar.
Tiểu Vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani được dẫn lời ca ngợi Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas và nói rằng, Iran là “quyền lực Hồi giáo”. Đáp trả, Ả Rập Saudi, UAE, Ai Cập và Bahrain đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và các tuyến đường giao thông với Doha vào ngày 5/6, cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố.
Đại diện chính phủ Qatar cho hay những kẻ tấn công mạng đã đăng các phát biểu giả mạo của Tiểu Vương Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani. Tuy nhiên, các nước vùng Vịnh bác bỏ lý giải này.
Tờ Washington Post dẫn lời quan chức tình báo Mỹ cho biết, theo kết quả phân tích, quan chức chính phủ cấp cao UAE đã bàn bạc về kế hoạch tấn công mạng hôm 23/5, một ngày trước khi sự việc xảy ra.
Hiện vẫn chưa rõ UAE tấn công website hay trả tiền cho các hacker để thực hiện vụ tấn công. Danh tính của quan chức tình báo cũng được tờ Washington Post giữ kín.
Đại sứ UAE Ambassador Yousef al-Otaiba bác bỏ các thông tin này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần