Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh Cao Bằng đề xuất được xây dựng sân bay

Kinhtedothi - Tỉnh Cao Bằng vừa đề xuất được xây dựng sân bay tại tỉnh vì đây sẽ là tiền đề quan trọng để tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Sân bay Cao Bằng sẽ mang tới sự đột phá trong phát triển KTXH của địa phương (Ảnh minh họa)
UBND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung dự án Sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, do điều kiện tự nhiên của Cao Bằng không cho phép hoặc chưa được đầu tư các loại hình giao thông khác nên hiện tại địa phương này mới chỉ có duy nhất loại hình giao thông đường bộ.
Do đó, theo Quy hoạch phát triển GTVT Cao Bằng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Sân bay Cao Bằng đã được xác định tại vị trí cách TP Cao Bằng 13km về phía Đông Nam. Sân bay Cao Bằng sẽ được khai thác ở cả 2 mục đích quân sự và dân sự, vừa  phục vụ chính sách dân tộc, du lịch, nhu cầu đi lại của người dân vừa đảm bảo an ninh quốc phòng biên giới phía Bắc.
Ông Hoàng Xuân Ánh khẳng định, việc đầu tư xây dựng sân bay Cao Bằng là bước đột phá trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển KT - XH, giữ vững trật tự an ninh biên giới của tỉnh Cao Bằng.
Do đó, UBND tỉnh Cao Bằng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT bổ sung dự án Sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tạo điều kiện cho tỉnh Cao Bằng có cơ sở tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng sân bay trong giai đoạn tiếp theo.
Trước đó, năm 2009, tại Quyết định số 21/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Sân bay Cao Bằng đã được đưa vào danh mục ưu tiên xây dựng trong giai đoạn đến năm 2020 và xây dựng thành cảng hàng không giai đoạn 2030.
Tuy nhiên, sau đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đã không có danh mục đầu tư Sân bay Cao Bằng trong quy hoạch.
Cụ thể, khu vực miền Bắc gồm 10 sân bay gồm 5 sân bay quốc tế (Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh) và 5 sân bay quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới); Khu vực miền Trung gồm 8 sân bay gồm 4 sân bay (Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai) và 4 sân bay quốc nội (Quảng Trị, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hoà). Khu vực miền Nam có 10 sân bay gồm 4 sân bay quốc tế (Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Long Thành) và 6 sân bay quốc nội (Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phan Thiết, Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ bổ sung thêm 14 khu công nghiệp mới

TP Hồ Chí Minh sẽ bổ sung thêm 14 khu công nghiệp mới

09 May, 07:26 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sẽ quy hoạch bổ sung thêm 14 khu công nghiệp (KCN) hoạt động theo định hướng chuyển đổi các khu này sang các mô hình tiên tiến như KCN sinh thái, công nghệ cao, khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ và trung tâm logistics.

Ngành xi măng phục hồi giữa nhiều cái khó

Ngành xi măng phục hồi giữa nhiều cái khó

09 May, 06:42 AM

Kinhtedothi - Ngành xi măng Việt Nam bước vào năm 2025 với ba áp lực lớn gồm giá bán giảm, chi phí tăng và tiêu chuẩn môi trường khắt khe hơn. Trong bối cảnh đó, đầu tư công nghệ không chỉ là sự lựa chọn để phát triển, mà là điều kiện sống còn. Dù quá trình chuyển đổi còn chậm ở nhiều DN vừa và nhỏ, nhưng làn sóng này đã khởi động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ