Động đất mạnh 2,5 độ richter tại Điện Biên và Sơn La

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tâm chấn của trận động đất được xác định tại khu vực giáp ranh giữa huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) và huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La).

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết: Khoảng 12 giờ 4 phút, ngày 24/9, một trận động đất với cường độ 2,5 độ richter đã xảy ra, gây rung lắc nhẹ tại một số khu vực trên địa bàn huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.
Tâm chấn của trận động đất được xác định tại khu vực giáp ranh giữa huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) và huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La). Khu vực xuất hiện động đất có tọa độ 21.938 độ vĩ Bắc, 103.547 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7km. Đây là trận động đất có cường độ nhỏ, không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản.

Được biết, đây là trận động đất thứ 5 xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên chỉ tính riêng trong năm 2017. Trước đó, từ tháng 4 - 8/2017 4 trận động đất khác nhau với cường độ dao động từ 2,9 - 3,9 độ richter cũng đã xảy ra tại địa bàn các huyện: Điện Biên Đông, Mường Lay và Mường Chà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần