Tình hình các nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc ở quận Tây Hồ

Trần Nga - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 16 giờ chiều 17/9, các nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại Lễ hội âm nhạc điện tử tổ chức tối 16/9 ở Công viên nước Hồ Tây đang tiếp tục được điều trị và đã tạm ổn định.

Điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai.
Tại BV Bạch Mai, hiện Trung tâm Chống độc của BV đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ việc. Trong đó, đến 15 giờ chiều 17/9, một bệnh nhân nam sinh năm 1991 (quận Hoàn Kiếm) hiện đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Một bệnh nhân nam sinh năm 1994 (quận Đống Đa) đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy. Phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai Nguyễn Trung Nguyên cho biết, trước đó 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch, test dương tính với ma túy tổng hợp.
Theo bác sĩ Nguyên, hiện nay, tình hình nghiện ma túy rất phức tạp, trong đó nhiều trường hợp tử vong do ma túy đá. Do vậy, cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt vấn đề này hơn.
Tại BV E T.Ư, Giám đốc BV Lê Ngọc Thành cho biết, khoảng 22 giờ 30 phút, BV tiếp nhận 8 bệnh nhân vào cấp cứu (3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27), 1 trường hợp bệnh nhân nam (sinh năm 1991) tử vong trước khi vào viện. 4 trường hợp có biểu hiện nặng, hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, tăng men tim...
Tính đến 7 giờ sáng 17/9, cả 4 trường hợp này đã tử vong (gồm 2 nam, 2 nữ). Trong số 4 bệnh nhân tử vong này, hiện còn 1 bệnh nhân nam chưa xác định được danh tính.
Đến 16 giờ chiều 17/9, 3 bệnh nhân còn lại (2 nam, 1 nữ) đang tiếp tục được điều trị, trong đó 1 bệnh nhân nam sinh năm 2000 đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, 2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) khác đã tạm ổn định, điều trị tại khoa Cấp cứu. Điều đáng nói, cả 8 trường hợp này khi được test nước tiểu đều dương tính với ma túy đá, cần sa, thuốc lắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần