Tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc hội tụ tại Hà Nội

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 30/11 - 2/12, tại khu đô thị Starlake Hồ Tây, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức những tinh hoa của xứ sở Kim chi trong Lễ hội Văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc.

 Các đầu bếp Hàn Quốc giao lưu với các bạn trẻ Thủ đô

Lễ hội do UBND TP Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ VHTT&DL phối hợp tổ chức nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước thông qua hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa và ẩm thực.
Lễ hội sẽ có 100 gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống và nền ẩm thực lâu đời của hai quốc gia. Đặc biệt, năm nay, Hiệp hội Makgeolli Hàn Quốc cũng sẽ tham gia lễ hội với khu trưng bày riêng, giới thiệu loại đồ uống được coi là “quốc hồn” của xứ sở Kim chi. Những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này như Seoul Jangsoo Corp, Kooksondang, Woorisool cũng đều có mặt tại sự kiện.
Giám đốc điều hành của Hiệp hội Makgeolli Hàn Quốc Bae Hye Jeong hy vọng, thông qua các hoạt động quảng bá tại lễ hội, giới trẻ Việt Nam cũng sẽ yêu thích đồ uống này, như cái cách mà họ hâm mộ những bộ phim hay các ban nhạc Hàn Quốc. “Việt Nam là thị trường ưa chuộng các loại đồ uống làm từ gạo, tổng kim ngạch xuất khẩu ngành này đã tăng từ 400.000 USD năm 2015 lên tới 600.000 USD vào năm ngoái” - ông Bae Hye Jeong cho hay.
Ngoài ra, Lễ hội Văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc 2018 có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Haha, Skull, giọng ballad nữ tiêu biểu của Hàn Quốc Byul, ca sĩ nhạc R&B Jeebanoff, ca sĩ nhạc Hip Hop Zizo, ca sĩ nhạc Reggae - M.Tyson, ca sĩ nhạc Trot - Maasung.
Bên cạnh đó, Lễ hội sẽ có là các hoạt động giao lưu, thi nấu ăn, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực đặc sắc khác, cùng chương trình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.