Tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp khẩn về BOT Ninh An

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng ùn tắc giao thông do nhiều tài xế sử dụng “chiêu” dùng tiền lẻ mua vé tại Trạm BOT Ninh An, tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức họp khẩn với chủ đầu tư dự án để nắm bắt tình hình và đưa ra các biện phám giải quyết.

Cuộc họp diễn ra vào sáng 5/12, do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Lê Đức Vinh chủ trì. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư, Sở GTVT và các cơ quan, ban ngành liên quan cần sớm tìm giải pháp ổn định tình hình tại Trạm BOT Ninh An.

Sở GTVT được giao nhiệm vụ khảo sát, đánh giá về tính phù hợp của vị trí đặt Trạm BOT Ninh An hiện nay. Đây là vấn đề đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dân và dư luận. Bên cạnh đó, Sở GTVT Khánh Hòa cần xem xét lại chính sách miễn giảm phí qua trạm cho các đối tượng như hiện nay đã hợp lý hay chưa. Hiện mới chỉ có người dân của phường Ninh Hà cùng hai xã Ninh Lộc và Ninh Quang (thị xã Ninh Hòa) thuộc diện được miễn, giảm phí.

Đối với tình trạm có một số người gây mất an ninh trật tự tại Trạm BOT Ninh An như báo cáo của chủ đầu tư, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa giao cơ quan công an tìm hiểu và có biện pháp xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo công tác thu phí tại Trạm BOT Ninh An diễn ra ổn định, thuận lợi, tránh ùn tắc giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu về dự án, về tên gọi của trạm thu phí và vị trí đặt trạm để người dân hiểu và ủng hộ.

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong những ngày gần đây, tại Trạm BOT Ninh An (tỉnh Khánh Hòa) thường xuyên xuất hiện tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé và có những động thái phản đối, cản trở hoạt động thu phí tại trạm này. Điều đó khiến cho giao thông trên QL1, đoạn qua Trạm BOT Ninh An liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc. Đơn vị quản lý trạm đã phải tiến hành xả trạm để giải tỏa tắc đường.

Trong sáng 5/12, tình trạng ùn tắc ở BOT Ninh An vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Ngoài việc dùng tiền lẻ mua vé, nhiều tài xế còn lên tiếng phản đối sự có mặt của trạm thu phí này. Theo các tài xế, vị trí đặt trạm BOT Ninh An hiện nay là chưa hợp lý, họ yêu cầu phải giải thích về tên trạm và tại sao lại đặt trạm thu phí này ở xã Ninh Lộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần