Tỉnh lộ 419 bị... hun khói, mất an toàn giao thông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày này, trên tuyến đường tỉnh lộ 419 (đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất) luôn trong tình trạng bị khói rơm hun. Thực trạng này gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thực trạng trên tỉnh lộ 419 qua xã Thạch Xá, Hữu Bằng...
Theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, đoạn đường khói từ điểm nối Đại lộ Thăng Long đến qua các xã Phùng Xá, Thạch Xá, Hữu Bằng... đến thị trấn Liên Quan không khí đặc quánh bởi khói rơm. Người tham gia giao thông luôn ngột ngạt. Nhiều người đi xe máy, tay cầm lái, tay bịt mũi vì khói.
Cũng ngay bên vỉa hè của tỉnh lộ 419, nhiều đoạn người dân chất rơm đốt, khói bốc nghi ngút. Xe máy, ô tô chạy qua rất khó quan sát... Chị Nguyễn Thu Nga, ở xã Thạch Xá chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa gặt là tuyến đường 419 lại lo xảy ra tai nạn. Trên mặt đường, không chỉ là nơi tập kết lúa mới gặt, một số hộ thuê luôn máy tuốt lúa liên hoàn, phụt rơm chất đống. Rơm rạ người dân không đem về nhà mà rải phơi rồi gom lại đốt ngay tại chỗ khiến người đi đường chẳng khác nào bị hun khói. Những đống rơm cháy bốc khói nghi ngút, mù mịt vẩn quanh mặt đất và là là bay lên làm giảm tầm quan sát của người điều khiển phương tiện giao thông...
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trên tuyến đường tỉnh lộ 419 vào chiều 9/6:

Khói rơm bốc mù mịt do người dân đốt từ cánh đồng ngay cạnh tỉnh lộ.
Dọc tuyến đường khói rơm bao phủ ngột ngạt.
Rơm chất đốt ngay bên đường, đoạn qua địa phận xã Kim Quan. 
Nhiều đoạn đường nhánh của tỉnh lộ cũng trong cảnh khói mù mịt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần