DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Tỉnh lộ 421A đoạn qua huyện Phúc Thọ: Nhiều điểm bị lún, nứt do thi công ẩu

Nguyễn Trường
08-11-2018 09:52
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc nhà thầu thi công Tỉnh lộ (TL) 421A đoạn qua huyện Phúc Thọ thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và lưu thông của các phương tiện.
Mặc dù sau đó, chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục sự cố nhưng có một số vị trí tiếp tục bị lún, rạn nứt.
 Một trong những vị trí mặt đường tỉnh lộ 421A đoạn qua xã Liên Hiệp vừa hoàn thành đang bị xuống cấp. Ảnh: Nguyễn Trường
Phóng viên trở lại dọc toàn tuyến đường để kiểm chứng thông tin về việc người dân phản ánh sự xuống cấp của một số vị trí tuyến đường. Qua đó nhận thấy, tuyến đường TL 421A đoạn qua xã Liên Hiệp và Hiệp Thuận hiện đã hoàn thành cơ bản toàn tuyến với tổng chiều dài 5,7km, rộng 9m và đến nay chủ đầu tư đã giải ngân được hơn 100 tỷ đồng. Hiện chỉ còn phải lắp đặt hơn 1km điện chiếu sáng, thay thế bóng đèn led toàn tuyến và hoàn thiện khớp nối rãnh thoát nước.
Mặc dù, dự án (DA) được triển khai từ tháng 7/2016, với thời gian thi công 420 ngày (cuối năm 2017 phải hoàn thành), nhưng do nhà thầu tắc trách, chậm trễ hoàn thiện một số hạng mục nên chưa thể bàn giao DA cho chủ đầu tư như cam kết trong hợp đồng thi công. Không chỉ chậm tiến độ, thời gian gần đây, toàn tuyến còn xuất hiện nhiều vị trí đang bị lún, rạn nứt, tập trung nhiều tại tuyến đường đi qua thôn Hiệp Lộc, xã Liên Hiệp. Vị trí được xác định bị xuống cấp nhỏ nhất dài 4m, rộng 3m, còn vị trí lớn nhất kéo dài khoảng 140m, rộng 3m và đoạn bị lún sâu nhất gần 20cm.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Hùng cho biết, để khắc phục sự cố, nhà thầu sẽ phải cắt bỏ mặt đường rồi đào sâu từ 1 - 1,5m và thu dọn toàn bộ vật liệu cũ để thay thế bằng vật liệu mới đúng chủng loại, sau đó lu nén mặt đường, thảm nhựa vào những ngày khô ráo. Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ giám sát chặt chẽ việc nhà thầu khắc phục sự cố những vị trí mặt đường bị xuống cấp. Không chỉ có vậy, Sở GTVT Hà Nội sẽ cùng giám sát, kiểm tra DA, nếu đủ điều kiện mới cho phép chủ đầu tư nhận bàn giao DA để đưa vào sử dụng. Trường hợp các hạng mục của DA chưa đảm bảo theo đúng theo hồ sơ thiết kế, chủ đầu tư sẽ không nhận bàn giao DA.