Tỉnh lộ nguy cơ biến thành bãi rác

Nguyễn Khắc Thuận, xã An Thượng, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh lộ 72 (đoạn chạy qua xã Vân Côn, huyện Hoài Đức) gần đây xuất hiện một bãi rác lớn. Vị trí này vốn dĩ không phải bãi tập kết, nhưng sau Tết Nguyên đán, do lượng rác tăng đột biến, đơn vị thu gom không xử lý kịp nên một số người dân thiếu ý thức cứ “tiện mặt đường” xả rác, khiến một đoạn tỉnh lộ dài cả trăm mét thành bãi rác lộ thiên!

 Rác thải sinh hoạt đang lấn dần mặt tỉnh lộ 72
Hiện tại bãi rác này đã chiếm 1/3 mặt tỉnh lộ 72 với đủ chủng loại, từ chất thải sinh hoạt, vật dụng cũ hỏng, phế thải xây dựng, xác động vật... Tỉnh lộ 72 vốn không được rộng lắm, nên việc bãi rác chiếm mất một phần diện tích, khiến giao thông bị cản trở nghiêm trọng. Cùng với đó, dưới thời tiết nóng ẩm như hiện tại, bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, bầu không khí của toàn bộ khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng; vậy nên ai có việc phải qua cung đường này cũng nhắm mắt đi cho thật nhanh. Khổ nhất là người dân có ruộng cạnh bãi rác, luôn phải hít mùi hôi thối khi làm đồng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đề nghị UBND xã Vân Côn và ngành chức năng huyện Hoài Đức chỉ đạo đơn vị thu gom sớm dọn dẹp bãi rác tự phát này, trả lại bầu không khí trong lành cho người dân. Bởi nếu không có biện pháp xử lý một cách kiên quyết, chỉ cần một thời gian ngắn, bãi rác này rất có thể sẽ choán gần hết mặt Tỉnh lộ 72; lúc đó an toàn giao thông, môi trường sống và mỹ quan sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần