Tình người trong bão lũ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/8, đoàn công tác Hội chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã đến xã Quai Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên nhằm tiếp tục các hoạt động thăm hỏi và hỗ trợ cho nhân dân vùng bão lũ.

 
Theo đó, đoàn đã hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh 50 triệu đồng, hỗ trợ cho mỗi trường hợp bị chết 2 triệu đồng . Trong 5 trường hợp bị chết trong trận lũ vừa qua, có gia đình anh Vàng A Chả, bản Thẩm Pao đã có 2 người bị lũ cuốn trôi, đó là vợ anh và con gái mới chỉ 5 tuổi. Đợt lũ ngày 4/8, trong lúc qua suối về nhà, cơn lũ đã cuốn đi vợ anh là chị Vàng Thị Sua - SN 1993 và con gái là cháu Vàng Hải Dương - SN 2013, 20h cùng ngày đã tìm thấy thi thể của vợ anh Chả, sáng ngày 5/8 đã tìm thấy thi thể của con gái anh Chả. Gạt nhanh dòng nước mắt anh nói: "Hôm đó vợ và con em đang trên đường về nhà thì lũ ập tới và cuốn trôi, ngày hôm sau mới tìm thấy thi thể cách nhà 6km. Giờ chỉ còn lại em và con út mới 2 tuổi". Chia sẻ với anh, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã hỗ trợ anh 4 triệu đồng, nhiều thành viên trong đoàn cũng hỗ trợ thêm. Đặc biệt nhà hảo tâm Lê Minh Tâm (Hàng Chuối, quận Hoàn Kiếm) đã quyết định nhận đỡ đầu con anh và hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng cho tới khi cháu 18 tuổi.
 
Nhân dịp này, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã chuyển 50 triệu đồng hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại tỉnh Điện Biên thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Chia sẻ với đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên Nguyễn Thị Dân cho biết: Đợt lũ quét vừa qua đã làm chết 5 người, làm hư hỏng 47 căn nhà, tổng thiệt hại vật chất trên địa bàn tỉnh ước khoảng 45 tỷ đồng, trong đó 5 xã Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Ảng, Mường Chà và xã Điện Biên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bà bày tỏ sự cảm kích với sự hỗ trợ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các đơn vị hỗ trợ cho bà con khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt.
 
* Sáng cùng ngày, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu. Thay mặt đoàn công tác Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã trao 92 triệu hỗ trợ cho các gia đình chịu thiệt hại do lũ lụt, trong đó 50 triệu hỗ trợ sinh kế của các gia đình và 42 triệu hỗ trợ cho 21 gia đình mất người thân trong những trận mưa lũ vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần