Tình nguyện viên Peace Corps sắp đến Việt Nam

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ ký hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa bình (Peace Corps) là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa nhân dịp Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời họp báo ngày 6/8. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại họp báo chiều 6/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin, ngày 10/7/2020, Việt Nam và Mỹ đã chính thức ký hiệp định thực thi về giảng dạy tiếng Anh của Chương trình Hòa bình (Peace Corps) dựa trên hiệp định khung giữa Việt Nam và Mỹ ký kết năm 2016.
Nội dung của hiệp định thực thi quy định rõ phạm vi hợp tác, số lượng tình nguyện viên của Peace Corps được cử đến Việt Nam trong 2 năm đầu, loại hình cơ sở giáo dục tiếp nhận tình nguyện viên, nội dung hoạt động của tình nguyện viên, bà Hằng thông tin thêm.
“Đây là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa nhân dịp Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và góp phần thúc đẩy Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung cũng như việc hợp tác giáo dục, đào tạo và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói riêng”, Người phát ngôn nói.
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 24/5/2016 đã ký văn bản chấp thuận cho Peace Corps tới Việt Nam để giảng dạy tiếng Anh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Lễ ký kết là kết quả của cuộc đàm phán kéo dài gần một thập kỷ giữa hai bên.
"Đây là bước tiến tiếp theo để xây dựng mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam", Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi đó phát biểu tại lễ ký kết.
Peace Corps là một chương trình tình nguyện của chính phủ Mỹ, ra đời năm 1961, do cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy khởi xướng. Nhiệm vụ mà Peace Corps đề ra bao gồm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, giúp đỡ những người ngoài nước Mỹ hiểu về văn hóa Mỹ, và giúp người Mỹ hiểu được nền văn hóa của các quốc gia khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần