Tính pháp lý của dự án Panorama Hill tới đâu?

Khắc Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các quyết định phê duyệt của tỉnh Hòa Bình, dự ánPanorama Hill được cấp sổ đỏ cho nhà đầu tư ngay sau khi hoàn thành.

Trong những năm gần đây, sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng trong các khu resort sinh thái ven đô đang trở thành xu hướng chung của những người thành phố có tiền.
Thiết kế ấn tượng mang phong cách châu Âu của Panorama Hill.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại chưa dám đầu tư bởi lo sợ rủi ro, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua thường xuyên xuất hiện trên truyền thông với nhiều thông tin tố chủ đầu tư không thực hiện như cam kết. Với dự án Panorama Hill của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình, câu hỏi đặt ra là tính pháp lý của dự án tới đâu, có đủ để người dân tin tưởng đầu tư?
Vị trí, chủ đầu tư dự án
Theo thiết kế, quy hoạch và đề xuất dự án khu nghỉ dưỡng ngoại ô Panorama Hill được đặt tại Tân Vinh, Lương Sơn, Hòa Bình có chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình. Đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế xây dựng là Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Cảnh Quan Xanh Việt Nam - KTS Võ Trọng Nghĩa. Đơn vị vận hành: BigSky.
Không chỉ sở hữu địa thế phong thủy bậc nhất Hòa Bình, Panorama Hill còn nằm ở một vị trí giao thông thuận lợi. Từ đây du khách có thể dễ dàng di chuyển tới những danh lam, thắng cảnh hay các khu du lịch nổi tiếng của Hòa Bình như Serena Resort Kim Bôi, Ivory Villas & Resort, sân golf Phoenix,...
Dự án Panorama Hill đã được tỉnh Hòa Bình cấp phép.

Quyết định phê duyệt
Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 13/QĐ-UBND ban hành ngày 14/2/2019 của UBND tỉnh Hòa Bình, KDL sinh thái nghĩ dưỡng Sunset có thời gian hoạt động lên tới 50 năm. Dự án đã được giao UBND huyện Lương Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công bố công khai đồ an quy hoạch để nhân dân trong khu vực biết và thực hiện. Tổng mức đầu tư tới gần 200 tỷ đồng.
Theo văn bản số 976/QĐ-UBND ban hành ngày 14/05/2019, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500. Cùng với đó là quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch theo văn bản 1555/QĐ-UBND ban hành ngày 22/7/2019 của UBND tỉnh Hoà Bình, theo thiết kế, khu du lịch sinh thái Sunset có tổng diện tích 11ha, trong đó công trình thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí phong phú và đẳng cấp nhà hàng, ẩm thực là 0,95ha khi đi vào hoạt động có khả năng phục vụ 3.000 khách/ngày; các công trình Bungalow nghỉ dưỡng là hơn 2,8ha với 150 căn biệt thự, khả năng phục vụ 600 khách/ngày đêm; các công trình dịch vụ trên mặt hồ có thể phục vụ 42 khách/ngày đêm, công trình trên đất cây xanh là hơn 6,2ha... Ngoài ra, còn có công trình hạ tầng, công trình đường giao thông đồng bộ và thuận tiện.
Nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của dự án Panorama Hill.

Vậy Panorama hill có được cấp sổ đỏ hay không?
Theo những quyết định và phê duyệt của tỉnh Hòa Bình với KDL sinh thái nghỉ dưỡng Sunset, dự án Panorama Hill, hoàn toàn có thể cấp sổ đỏ thương mại cho các khách hàng đầu tư một cách hợp pháp ngay khi hoàn thành. Theo kế hoạch cuối năm 2019 dự án Panorama hills sẽ khởi công xây dựng và dự kiến tổ hợp nghỉ dưỡng sang trọng, tiện ích đẳng cấp 5 sao sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần