Tình tiết lộ rõ âm mưu thâm độc của người phụ nữ gài ma túy vu tội cho người tình

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận định về động cơ của người tình, ông Thiện cho rằng trong thời gian chung sống, Vân có con với chồng cũ là người ngoại quốc nên quyết định "đường ai nấy đi". Trong khi đó, bị cáo Vân tố ông Thiện thường xuyên đánh đập mình và "có người khác".

 Bị cáo Vân và ông Thiện tại phiên tòa sáng 10/4
Âm mưu thâm độc của người phụ nữ
Ngày 10/4, Tòa án nhân dân (TAND) quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội vu khống (Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015) và tội tàng trữ trái phép chất ma tuý (Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015).
Bị cáo Vân chính là người "gài bẫy", để ma tuý vào xe ô tô người tình với mục đích đẩy anh này vào tù. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Đáng chú ý 2 người đã chung sống nhiều năm với nhau và đang tranh chấp khối tài sản trị giá hàng tỷ đồng.
Hội đồng xét xử đã triệu tập ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) đến phiên toà với tư cách là người bị hại. Bà V (SN 1978, công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an) là người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm, sau thời gian dài chung sống với nhau tại 1 căn nhà ở phường Nhật Tân, Vân và ông Thiện nảy sinh mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn. Cũng từ đây Vân nảy sinh ý định gài ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện, với mục đích để người đàn ông này bị bắt.
Với ý định này, Vân nhờ V giúp đỡ để thực hiện âm mưu trên. Sáng 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô Hyundai màu bạc đưa ông Thiện đi làm, rồi để xe dưới lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân.
Trưa cùng ngày, một thanh niên (chưa xác định lai lịch) mang ma tuý đến để dưới viên đá gốc cây đối diện ngõ 645 phố Trịnh Công Sơn, sau đó điện thoại báo cho Vân biết. Nhận tin, Vân đến lấy gói ma tuý trên và cho vào trong cốp trước ghế phụ xe ô tô Hyundai.
Tối cùng ngày, khi ông Thiện điều khiển ô tô chở theo Vân, đi đến khu vực Mỹ Đình thì bị tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội kiểm tra và phát hiện gói ma tuý trong xe. Kết luận giám định xác định, gói ma tuý có trọng lượng hơn 7 gram.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Vân là người gọi điện thoại báo cho V biết địa điểm xe ô tô của ông Thiện di chuyển. V sau đó đã điện tới cơ quan công an để thông tin về xe ô tô của ông Thiện đang chở ma tuý. Cơ quan điều tra kết luận ông Thiện không liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của Vân. Vân bị khởi tố sau đó nhưng được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.
Tại cơ quan điều tra, bà V không thừa nhận lời khai trên của Vân. Cáo trạng xác định, căn cứ vào kết quả điều tra thấy chưa đủ cơ sở xác định bà V có vai trò đồng phạm với Vân. Vì thế cơ quan tố tụng đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến bà V và nam thanh niên mang ma tuý đến cho Vân để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý sau.
Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung
Tại phiên tòa sáng 10/4, bị cáo Vân khai từng chung sống với ông Thiện nhưng người đàn ông này lại có người đàn bà khác và thường xuyên đánh đập mình. Khi Vân tâm sự với V thì V bảo, để không bị đánh nữa có thể cho ông Thiện đi tù, nhưng bị cáo Vân phải trả 1 tỷ đồng.
"Do bị cáo không có tiền nên chị V yêu cầu viết giấy nợ 1 tỷ đồng, đưa sổ đỏ căn hộ làm tin sau đó hướng dẫn lấy ma túy từ một người không quen biết rồi bỏ vào ô tô của anh Thiện", Vân khai trước tòa.
Tuy nhiên, tại tòa ông Thiện bác bỏ việc thường đánh đập bị cáo Vân và cho rằng, Vân thường gây sự sau đó đập đồ đạc, tivi rồi báo công an đến để đổ tội cho mình. Nhận định về động cơ của Vân, trả lời báo chí sau khi phiên tòa kết thúc, ông Thiện cho rằng trong thời gian chung sống, Vân có con với chồng cũ là người ngoại quốc, nên quyết định "đường ai nấy đi"
Cũng theo lời khai của Vân trước tòa, sau khi gây ra sự việc này, bị cáo rất hối hận nên đã thú nhận với ông Thiện, đồng thời giao nộp cho cơ quan điều tra 1 đĩa ghi âm dài hơn 3 tiếng, trong đó có nội dung trao đổi giữa bị cáo và V về việc cho ông Thiện "đi tù".
Trước cáo buộc trên, bà V khẳng định biết Vân và ông Thiện. Tuy nhiên những lời khai về việc xúi Vân bỏ ma tuý vào xe ô tô của ông Thiện là thiếu căn cứ. Còn về đoạn ghi âm, bà V khai "Đó không phải là giọng của tôi". Ngoài ra bà V còn phủ nhận việc mình gọi điện báo cơ quan công an khám xe ông Thiện, điều này trái ngược với lời khai của bà V tại cơ quan điều tra.
Nhận thấy lời khai của các bên có nhiều mâu thuẫn nên Hội đồng xét xử đã tạm dừng phiên xử để hội ý. Sau đó chủ tọa phiên toà quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vì nhận thấy, việc tách hồ sơ với đối với bà V và nam thanh niên bỏ ma túy ở gốc cây ra khỏi vụ án này là không đúng quy định.
"Việc tách hồ sơ đối với chị V và nam thanh niên làm ảnh hưởng đến việc xác định bị cáo Vân là chủ mưu hay đồng phạm trong vụ án này", Chủ toạ nói và yêu cầu xác định băng ghi âm giọng nói của bị cáo và bị hại giao nộp cho cơ quan tố tụng có bị cắt ghép hay không? Điều tra rõ giọng nói trong băng ghi âm là giọng nói của ai? Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử mới xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.