Tình trạng chở hàng cồng kềnh đã hạ nhiệt

Bảo Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/2, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân xử lý tình trạng xe gắn máy, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, gây cản trở, mất ATGT.

  Lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, xử lý một trường hợp kéo xe chở hàng cồng kềnh.
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, mặc dù tình trạng người điều khiển phương tiện, đặc biệt là xe máy, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh dù chưa được xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, dưới sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng đến nay tình trạng trên đã hạ nhiệt so với trước đó. Trên nhiều tuyến đường, tình trạng người điều khiển phương tiện ngang nhiên vi phạm, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng… đã giảm đáng kể.
 Ngoài việc kiểm tra các loại giấy tờ có liên quan, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra nguồn gốc của các loại hàng được chở theo.
Có mặt tại nút Giải Phóng – Pháp Vân, nơi tổ công tác của Đội CSGT số 14 đang làm nhiệm vụ, theo ghi nhận của chúng tôi trong vòng hơn 1 giờ chỉ có 2 trường hợp vi phạm. Mặc dù, con số trên chưa phản ánh hết thực tế của thực trạng, tuy nhiên, điều này đã phần nào cho thấy những chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
 Đối với một số trường hợp cá biệt, lực lượng chức năng sẽ tiến hành nhắc nhở và yêu cầu không tái diễn vi phạm.
Thượng úy Hoàng Minh Trường – Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, so với thời điểm trước Tết, đến thời điểm này, tình trạng người điều khiển phương tiện, đặc biệt là xe gắn máy, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh đã giảm đáng kể. Cũng theo Thượng úy Trường, trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Đội CSGT số 14 sẽ tiếp tục tuyên truyền đối với các chủ phương tiện để người dân hiểu và tự nguyện chấp hành các quy định của pháp luật và luật giao thông.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần