Tỉnh Yên Bái thiệt hại 3 tỷ đồng sau đêm mưa đá, dông lốc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nhanh, về tình hình thiệt hại do mưa đá kèm dông lốc xảy ra vào tối ngày 2/3/2020.

Dông lốc gây tốc mái nhà xưởng tại tỉnh Yên Bái. Ảnh: CTV.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 2/3, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa rào và dông. Trong cơn dông đã xảy ra mưa đá, lốc xoáy gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.
Thống kê cho thấy, đã có ít nhất 4 người ở TP Yên Bái bị thương. Bên cạnh đó, 2.076 nhà dân bị sập đổ, tốc mái, trong đó, chủ yếu ở TP Yên Bái (khoảng 2.000 nhà dân).
Cũng tại TP Yên Bái, có 23 cột điện bị gãy đổ. Ngoài ra, có 6 trường học bị hư hỏng mái, đổ cổng trường. Trên 200 cây xanh bị gãy đổ. 7 xe ô tô bị cây xanh đè hư hỏng. 1 xưởng chế biến gỗ và 1 nhà văn hoá thể thao bị hư hỏng, tốc mái.
Dù chưa thống kê được ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nhưng tổng thiệt hại do mưa đá, đông lốc trên địa bàn TP Yên bái và 2 huyện: Yên Bình, Trấn Yên, đã lên tới trên 3 tỷ đồng.
Ngay sau khi xảy ra thiên tai, đoàn công tác Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo các địa phương tập trung huy động nhân lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, các địa phương cần theo dõi sát diễn biến thiên tai, tổ chức ứng trực 24/24h để chủ động các phương án ứng phó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần