TK Australian Open : Federer "kết liễu" cơn chấn động Zverev

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Zverev có một lối chơi "cựu trào" khi lên lưới rất nhiều để ghi điểm. Có điều lối chơi ấy không khó cho Federer dày dạy kinh nghiệm đối phó được.

Chiến thắng của Zverev “anh” trước Andy Murray thực sự là chấn động. Bởi Zverev “em” (Alexander Zverev) được dự báo là sẽ làm nên điều kỳ diệu ở Australian Open năm nay (thực tế chỉ thua Nadal sau 5 set ở vòng 3), chứ Zverev “anh” nhận rất ít kì vọng.
  Zverev “anh” chơi như “lên đồng”, thứ vũ khí mà tay vợt 29 tuổi người Đức gốc Nga dùng “hạ sát” Murray là giao bóng-lên lưới, vốn được cho là lỗi thời ở thời đại này. Zverev “anh” chứng minh không có chiến thuật nào là cũ kĩ, mà chỉ là áp dụng đúng thời điểm và đối thủ hay không.
Khi phong độ của Federer đang rất cao tại giải. Ngoại trừ 2 vòng đầu thì đối thủ tầm thường, huyền thoại Thụy Sỹ đã “làm gỏi” hạt giống số 10 Berdych, và loại bỏ hạt giống số 5 Nishikori với lời khẳng định về dự dẻo dai vẫn còn nguyên vẹn. Tới Úc mở rộng, Federer với thứ hạng hạt giống thấp, không đặt cụ thể mục tiêu là gì. Nhưng giờ khi Djokovic và Murray đã bị loại, anh có quyền mơ về ngôi vô địch dù biết rằng phía trước còn có Wawrinka, Nadal, hay ngay vòng này là hiện tượng Zverev “anh”.
 Zverev có một lối chơi "cựu trào" khi lên lưới rất nhiều để ghi điểm. Có điều lối chơi ấy không khó cho Federer dày dạy kinh nghiệm đối phó được, anh mất đúng 20 phút để thắng nhanh set 1 với tỷ số 6-1. Set 2 chứng kiến Zverev có tiến bộ hơn khi kiềm chế nhiều cú thuận tay của Federer, nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đòi lại break point mà Zverev lấy ở game 4 trước khi bẻ game thành công ở ván 11 và thắng nhọc set 2 với tỷ sô 7-5.
Bước ngoặt của set 3 đến ở ván 5 khi Federer có một cú lob cuối sân đẹp mắt để quân bình 40-đều trước khi bẻ game. Hai ván sau, hai tay vợt trải qua một ván đấu kéo dài khoảng 10 phút, Zverev bỏ lỡ tới 4 lợi điểm trong khi Federer mất tới cơ hội thứ 5 mới lấy break thành công. Chừng đó là đủ để Zverev tiêu tan hy vọng và anh thua 2-6 trong set 3, ấn định chiến thắng cho FedEx.
Cặp đấu bán kết đơn nam đầu tiên của Australian Open 2017 đã được xác định. Roger Federer sẽ đối đầu người đồng hương Thụy Sĩ, Stan Wawrinka.