DÒNG SỰ KIỆN. * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

TMS Trading - Uy tín, minh bạch là nền tảng cho sự phát triển vượt bậc

Chu Mai
09-12-2019 08:15
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê, giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019 tăng mạnh vượt mức kỳ vọng. Điều này có sự đóng góp đáng kể của các tập đoàn kinh tế tư nhân, trong đó TMS Group là cái tên không thể không nhắc đến.
Cùng xu hướng tăng trưởng tiêu dùng mạnh mẽ, thị trường bán lẻ được coi là “miếng bánh” màu mỡ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Tuy vậy, đây cũng là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất, không dành cho những doanh nghiệp thiếu bản lĩnh và chiến lược bởi nhu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe trong bối cảnh nguồn cung phong phú.
Nhập khẩu hàng tiêu dùng, uy tín là yếu tố sống còn
Chọn những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu gạo, dầu ô liu, rượu vang, thực phẩm chức năng, thực phẩm ogarnic… TMS Trading (công ty thành viên của TMS Group chuyên về mảng bán lẻ) đã mở đường vào một mảnh đất đầy tiềm năng khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng lớn. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Vậy, điều gì khiến TMS Trading vẫn tự tin và nhanh chóng chiếm lĩnh vị thế trong một thời gian rất ngắn kể từ thời điểm gia nhập?
Trao đổi vấn đề này, đại diện TMS Trading cho biết: “Khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin, họ có những lựa chọn thông minh và lý tính hơn nhiều. Một môi trường như vậy luôn có chỗ cho những doanh nghiệp làm ăn minh bạch, coi uy tín là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động như TMS Trading nói riêng và TMS Group nói chung”.
Trên thực tế, các mặt hàng TMS Trading nhập khẩu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ những nhà cung cấp uy tín trên thế giới. Để hợp tác với những nhà cung cấp đó, nhà nhập khẩu cần xây dựng được niềm tin với bạn hàng cũng như chứng tỏ bản lĩnh kiên quyết chỉ chấp nhận các mặt hàng chất lượng cao, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến với quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hiện nay, TMS Trading đã trở thành đối tác nhập khẩu và phân phối uy tín của các nhà sản xuất hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 Những dòng rượu vang hảo hạng nhất thế giới được TMS Trading phân phối tại Việt Nam. 
Đối với TMS Trading, kinh doanh bền vững không chỉ đơn giản là đưa mặt hàng đạt chất lượng tới tay người tiêu dùng mà còn giới thiệu tới họ những câu chuyện đằng sau đó, mang tới những cảm xúc tích cực khi sử dụng. Ví dụ, với dòng rượu vang Hamilton Island mà công ty đang phân phối, TMS Trading khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức.
Gia tăng giá trị xuất khẩu nông sản nhờ áp dụng công nghệ
Vốn là một đất nước nông nghiệp, Việt Nam xếp thứ hạng cao trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản trên thế giới với nhiều mặt hàng, điển hình như gạo, hồ tiêu, hạt điều, hoa quả tươi… Tuy nhiên, giá thành cũng như sản lượng vẫn chưa ổn định do chủ yếu là xuất khẩu thô, chưa qua chế biến. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc còn khá truyền thống, dựa vào lao động thủ công và chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, điều kiện tự nhiên.
Với khao khát khắc phục những hạn chế đó, TMS Trading đã kết hợp với các đối tác hàng đầu thế giới như Ấn Độ, Đan Mạch, Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ để chuyển giao, áp dụng công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch nhằm gia tăng giá trị nông sản Việt.
 Đại diện TMS Trading tham gia Hội thảo "Thúc đẩy Thương mại Việt Nam - Ấn Độ".
TMS Trading đã nghiên cứu đầu tư dây chuyền công nghệ chế biến tại các vùng nguyên liệu nông sản tại Việt Nam như Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bến Tre, Tiền Giang… Đó là máy chế biến hạt tiêu, máy rửa thanh long, máy đóng gói và sấy hoa quả; công nghệ rửa siêu sạch; công nghệ bảo quản lạnh theo tiêu chuẩn Đức; công nghệ rang xay café, hạt tiêu, hạt điều… Dự kiến, sắp tới, TMS Trading sẽ đầu tư, áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc từng trái cây xuất khẩu; công nghệ quét mã vạch sản phẩm nhập khẩu (QR code); Đưa công nghệ quản lý sản xuất tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao năng suất như hệ thống theo dõi sinh trưởng của cây trồng, hệ thống tưới nước tự động…; Đưa hệ thống vận hành ERP áp dụng trong sản xuất và kinh doanh.
Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn do mới gia nhập thị trường bán lẻ, TMS trading vẫn vượt qua và đạt được những thành công đầu tiên nhờ các hoạt động mang tính chiến lược như phát triển bền vững, xây dựng uy tín từ những ngày đầu, không ngừng tìm tòi và áp dụng công nghệ tiên tiến…
TMS Trading không chỉ mang đến lời giải bài toán đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống người dân, thêm lựa chọn đối với các mặt hàng nhập khẩu chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đóng góp vào kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
TMS Trading ra đời vào tháng 9/2018, là công ty thương mại chuyên nhập khẩu thực phẩm tươi sạch về Việt Nam và xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.
Là một thành viên của TMS Group, TMS Trading hoạt động nhất quán theo tinh thần phát triển bền vững, đề cao chữ tín, hướng tới việc xây dựng TMS Group trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.
  • Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
    Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các c...
    06-08-2020 13:02
  • BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
    Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượ...
    06-08-2020 11:27
  • PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
    Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ....
    06-08-2020 11:17
  • Gỡ vướng trong thực hiện PPP
    Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định c...
    06-08-2020 08:34
  • Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
    Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020...
    05-08-2020 23:49